Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hamburger bằng bánh rán

Cách làm hamburger bằng bánh rán lạ mà quen chỉ trong 3 bước

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hamburger là món bánh quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Hamburger có nhiều cách làm khác nhau nhưng hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm hamburger bằng bánh rán đầy mới lạ mà vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm Hamburger bằng bánh rán

Thịt nguội Phô mai Cheddar Bột bánh rán (pha sẵn) Dưa leo Rau mầm Xà lách Sốt mayonnaise Nước cốt chanh

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

  • Thịt nguội, phô mai Cheddar bạn có thể mua tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị hay Bách hóa XANH.
  • Nếu không có phô mai Cheddar bạn có thể thay thế bằng những loại phô mai khác.
  • Bột bánh rán bạn mua loại bột làm sẵn có tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị hoặc tự làm ở nhà nếu có thời gian bằng cách trộn 160gr bột mì đa dụng với 1 muỗng cà phê bột nở cùng 4 quả trứng và 140gr đường.

Nguyên liệu làm hamburger bằng bánh rán

Cách chế biến Hamburger bằng bánh rán

  • Rán bánh

    Bạn cho 200gr bột bánh rán vào tô lớn. Thêm từ từ 140ml nước rồi khuấy đều đến khi bột tan hết và sánh mịn.

    Tiếp đến, cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào và tiếp tục đánh bột đến khi hòa quyện.

    Bắc chảo lên bếp mở lửa lớn, khi chảo đã nóng, bạn tắt bếp và đặt chảo lên bề mặt của khăn ẩm để làm giảm nhiệt độ, tránh bánh bị quá nóng có thể khét.

    Bắc lại chảo lên bếp, giảm lửa nhỏ tối đa, rồi từ từ cho bột bánh đã pha vào chảo. Đợi khoảng 3 phút, khi bề mặt ở bên trên sôi những bọt lăn tăn và mặt dưới đã chín vàng thì bạn trở mặt bánh còn lại, tiếp tục rán đến khi hai mặt chín vàng đều thì cho bánh ra dĩa.

    Thực hiện tương tự với phần bột còn lại và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để giúp bánh có hình dạng đẹp hơn thì khi đổ bánh bạn nên giữ tay cố đinh, nhấc vá lên cao, đổ từ từ bột xuống chảo để bột lan đều ra.

  • Tạo hình

    Lấy một lát bánh rán, sau đó cho sốt mayonnaise lên bề mặt trên rồi dùng muỗng tán đều sốt ra khắp bề mặt bánh.

    Xếp lần lượt theo thứ tự xà lách, 1 lát thịt nguội, 1 lát phô mai, một ít rau mầm lên, sau đó đặt thêm một lát bánh nữa ở phía trên cùng.

  • Thành phẩm

    Cách làm hamburger bằng bánh rán này mang lại một mùi vị khó cưỡng với vị đăc trưng của thịt nguội kết hợp vị thơm truyền thống của bánh rán. Đây là một món bánh có cách làm đơn giản, có thể cứu đói bạn ngay lập tức chỉ trong vài phút khiến bạn mê mệt mãi không thôi.

Chỉ với 3 bước làm đơn giản trong một vài phút mà bạn có thể tạo ra một chiếc hamburger bánh rán. Một cách làm bánh mới lạ ngại gì không thử phải không nào. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Mon Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Hamburger bằng bánh rán,cách làm hamburger bằng bánh rán,hamburger bằng bánh rán,cách làm bánh rán hamburger,cách làm hamburger,hamburger,cách làm hamburger bằng bánh rán,hamburger bằng bánh rán,cách làm bánh rán hamburger,cách làm hamburger,hamburger,cách làm hamburger bằng bánh rán,hamburger bằng bánh rán,cách làm bánh rán hamburger,cách làm hamburger,hamburger,