Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hải sản phô mai đút lò đơn giản cực ngon ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngày Tết thiếu nhi sắp đến, nếu bạn chưa biết nẫu món gì thì hãy chiêu đãi bé yêu và cả nhà bạn với món hải sản phô mai đút lò hấp dẫn, thơm ngon mà cách làm cũng rất đơn giản. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món nướng ai cũng mê này nhé!

Nguyên liệu làm Hải sản phô mai đút lò

Tôm Mực Thanh cua Nấm mỡ Hành tây Sữa tươi không đường Whipping cream Bơ lạt Bột mì Phô mai mozzarella Phô mai chedar Sữa đặc Muối/ tiêu

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua tôm còn sống với lớp vỏ trong suốt có thể di chuyển linh hoạt và phần đầu và thân dính chặt vào nhau.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên chọn tôm có đuôi và chân xếp lại với nhau, khi chạm vào không bị mềm nhũn và có thoang thoảng mùi thơm của nước biển.
  • Hạn chế mua tôm có dáng thẳng đứng, thịt tôm căng tròn với đuôi và chân xòe ra, vì rất có thể đây là tôm đã được bơm nước để tăng trọng, thịt tôm khi chế biến sẽ bị bở và ảnh hưởng đến món ăn.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con mực có hoa văn nâu sẵm cùng thân mực trắng đục sáng bóng. Ưu tiên chọn mực có mắt trong veo, to tròn, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong và có mùi hương dịu nhẹ đặc trưng của biển.
  • Ngoài ra, những con mực tươi thường sẽ có độ đàn hồi tốt và thịt mực săn chắc. Xúc tua dính chặt vào râu mực và không dễ rơi ra.
  • Tránh mua mực có mùi hôi khó chịu, mắt mực đục và lồi ra ngoài, vì đây là mực đã để lâu ngày nên thịt sẽ không giòn và ngọt như mực tươi mới đánh bắt.

Nguyên liệu làm hải sản phô mai đút lò

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, , dao, muỗng,...

Cách chế biến Hải sản phô mai đút lò

  • Xào tôm mực

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 20gr bơ lạt, bạn đợi bơ tan chảy thì cho 1/2 củ hành tây cắt hạt lựu vào đảo đều rồi thêm thịt tôm, mực, nấm mỡ cắt nhỏ vào xào lửa lớn 3 phút.

    Tiếp đó bạn thêm thanh cua, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu vào xào thêm 2 phút thì tắt bếp.

  • Làm sốt phô mai

    Bắc chảo lên bếp mở lửa nhỏ, thêm 20gr bơ lạt, bạn đợi bơ tan chảy thì cho 10gr bột mì vào đảo đều 5 phút.

    Tiếp đó bạn thêm 200ml sữa tươi không đường, 100gr whipping cream, 1 muỗng canh sữa đặc, 2 lát phô mai chedar, đảo đều trên bếp 5 phút ở lửa nhỏ.

    Sau cùng, bạn cho phần hải sản đã xào vào đảo nhẹ nhàng, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Làm hải sản phô mai đút lò

    Để nhiệt độ trong lò ổn định, bạn mở lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 5 phút.

    Tiếp đó bạn cho phần phô mai hải sản vào khay, rắc đều 50gr phô mai mozzarella lên bề mặt rồi cho khay hải sản vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 7 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món hải sản phô mai đút lò thơm lừng, cực hấp dẫn rồi.

    Món này bạn có thể ăn kèm bánh mì hoặc bánh mì bơ tỏi, vị hải sản tươi ngọt hòa quyện với vị béo ngậy của phô mai chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của cả nhà.

    Trổ tài vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà nha!

Với công thức vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay món hải sản phô mai đút lò hấp dẫn chiêu đãi bé yêu trong ngày Tết thiếu nhi rồi đấy. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nha!

Từ khóa: Hải sản phô mai đút lò,cách làm hải sản phô mai đút lò,cách làm hải sản phô mai,hải sản phô mai đút lò,hải sản đút lò,hải sản,