Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm há cảo sò điệp vừa ngon vừa đẹp mắt, cả nhà đều thích

Để chiêu đãi gia đình mình một món ăn thật chất lượng thì ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp và học cách làm món há cảo sò điệp vừa ngon vừa đẹp mắt và đảm bảo cả nhà đều thích thôi nào!

Sò điệp không chỉ 1 loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà còn mang nhiều dưỡng chất như vitamin B12, kẽm, magie,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm món há cảo sò điệp vừa ngon vừa đẹp mắt và đảm bảo cả nhà đều thích nhé!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm há cảo sò điệp

Mẹo hay:
-  Để giúp món ăn mang hương vị tươi ngon, bạn cần lưu ý khi mua sò điệp nên chọn những con còn sống, vẫn còn nhe răng, thè lưỡi ra ngoài, khi chạm nhẹ thì khép vỏ lại; phần vỏ, thịt lớn vừa ăn và lúc ngửi thì không thấy mùi khó chịu.
-  Ngoài ra, khi chọn tôm bạn cũng nên chọn những con còn sống, chân tôm còn gắn chặt với thân, giữa thân tôm có màu xám trong và vỏ tôm thì trơn, bóng.

Nguyên liệu làm há cảo sò điệpNguyên liệu làm há cảo sò điệp

2 Cách làm há cảo sò điệp

Bước 1 Sơ chế tôm và sò điệp

Đầu tiên, bạn đem 200g sò điệp đi ngâm với nước muối pha loãng 15 phút, sau đó vớt sò điệp ra trụng lại với nước sôi khoảng 1 - 2 phút, xả lại 1 lần nữa bằng nước sạch rồi để ráo. Tôm sau khi mua về cắt bỏ chân và râu, bóc vỏ rồi rút phần chỉ đen trên sống lưng tôm, tiếp theo đem tôm đi rửa với 1 lần nước sạch và để ráo.

Mẹo hay: Nếu sò điệp khi bạn mua về vẫn còn lớp vỏ và chưa mở hết hẳn, bạn có thể sơ chế sò điệp bằng cách dùng dao hay 1 vật sắc nhọn cho vào phần vỏ phía ít thịt hơn, cậy nhẹ để cắt phần cơ gắn giữa 2 lớp vỏ, sau đó đem bỏ hết phần ruột xung quanh rồi rửa lại bằng nước lạnh trong khoảng 30 giây để sò sạch cát hoàn toàn.

Sơ chế tôm và sò điệpSơ chế tôm và sò điệp

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn đem ½ củ cà rốt đi gọt vỏ, rửa 1 lần nước sạch rồi cắt hạt lựu, sau đó lấy 2 nhánh ngò rí đem nhặt bỏ hết lá sâu, vàng, rửa sạch và cắt nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm nhân há cảo

Sò điệp và tôm sau khi sơ chế thì đem xay nhuyễn và trộn với nhau, sau đó cho hết phần cà rốt và ngò rí đã cắt nhuyễn vào rồi đeo bao tay vào và trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau.

Làm nhân há cảoLàm nhân há cảo

Bước 4 Làm vỏ há cảo

Cho lần lượt vào tô 100g bột mì, 50ml nước lọc và ½ muỗng cafe muối rồi dùng tay nhồi đều cho đến khi thấy khối bột được dẻo mịn, đồng nhất. Kế tiếp, bạn cho khối bột ra thớt, lăn bột thành một khối trụ dài và dùng dao để cắt bột thành những miếng vuông nhỏ đều nhau.

Làm vỏ há cảoLàm vỏ há cảo

Sau đó, bạn thoa lên tay 1 lớp dầu ăn mỏng, vo tròn các khối bột nhỏ rồi ấn thành những miếng dẹp, tiếp đó thoa thêm 1 lớp dầu mỏng lên 2 mặt dao và dùng dao để ép thật mỏng các lát bột.

Ấn dẹt khối bột nhỏ để làm vỏ há cảoẤn dẹt khối bột nhỏ để làm vỏ há cảo

Bước 5 Gói há cảo

Sau khi trải lớp vỏ bột há cảo trên bàn tay, bạn dùng muỗng cho 1 lượng nhân vừa phải vào lớp vỏ rồi đặt 1 miếng thịt sò còn nguyên lên trên, tiếp theo dùng ngón tay gấp 2 bên mép há cảo lại và chỉ để lộ phần nhân thịt sò điệp chính giữa.

Gói há cảoGói há cảo

Bước 6  Hấp há cảo

Cuối cùng, bạn đặt xửng hấp lên bếp, xếp nhẹ nhàng từng miếng há cảo vào xửng rồi rắc thêm 1 ít trứng tôm lên phía trên, đậy nắp xửng lại và hấp trong khoảng 20 - 25 phút để há cảo được chín đều. Sau khoảng thời gian trên, bạn lấy há cảo ra ngoài, cho lên dĩa và trang trí theo ý muốn.

Hấp há cảoHấp há cảo

Tham khảo thêm:  Cách làm há cảo tôm thịt chiên và hấp cực thơm ngon, vừa ăn

Bước 7 Thành phẩm

Món há cảo sò điệp sau khi hoàn thành không chỉ có màu sắc bên ngoài đẹp mắt mà còn mang lớp vỏ bánh mềm dẻo, phần nhân tôm, sò điệp và rau củ tươi ngon và cực kỳ kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn này khi có thể được chấm cùng với tương ớt hay nước tương pha mù tạt thì sẽ vô cùng dễ gây nghiện và ngon miệng mà bạn nên thử. Tất cả hương vị hòa quyện tạo sự mới lạ, kích thích vị giác tột độ.

Hấp há cảoHấp há cảo

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món há cảo sò điệp vừa ngon vừa đẹp mắt mà cả nhà đều thích rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chế biến ngay món ăn cực hấp dẫn, chất lượng này để chiêu đãi gia đình mình đi nào!

Từ khóa: Cách làm há cảo sò điệp vừa ngon vừa đẹp mắt, cả nhà đều thích,há cảo sò điệp,cách làm há cảo sò điệp,