Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây

Bạn đã làm há cảo phô mai kiểu Thái bao giờ chưa? Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây dưới đây nhé!

Há cảo phô mai kiểu Thái

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Há cảo có thể chế biến ra rất nhiều kiểu làm khác nhau để phù hợp với mỗi người, mỗi gia đình. HAY ĂN sẽ mách cho bạn cách làm há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm há cảo phô mai kiểu Thái

Mẹo hay:
- Để chọn thịt heo ngon bạn nên chọn thịt màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm phần mỡ cứng vừa, không có màu lạ. Bạn quan sát nếu thấy miếng thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt thì chính là thịt lợn ngon.
- Thông thường, thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau.
- Trên thị trường có rất nhiều loại bột đã pha sẵn để làm ra món há cảo. Nhưng bột há cảo Mikko sẽ làm nhiều người hài lòng bởi sự tiện lợi của nó. Bột há cảo Mikko rất dễ kiếm mua trên thị trường hoặc bạn có thể đặt mua trên lazada, shopee..

Nguyên liệu làm há cảoNguyên liệu làm há cảo

2 Cách làm há cảo phô mai kiểu Thái

Bước 1 Làm phần nhân há cảo

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho 5g tỏi băm, 5g ớt băm vào chảo phi đến khi mùi tỏi thơm.

Tiếp theo, bạn cho 200g thịt heo xay vào chảo xào sơ 5 phút rồi thêm tiếp 50g hẹ, 50g quế tây, 100g hạt điều xay đảo đều trong vòng 3 phút.

Sau đó, bạn nêm gia vị phần nhân há cảo gồm: 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào, 15ml nước tương, 1 muỗng cafe tiêu và xào thêm 5 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cuối cùng, bạn bỏ tiếp 8 miếng phô mai con bò cười vào chảo và đảo đều thành một hỗn hợp đồng nhất. Vậy là bạn đã xong bước phần nhân há cảo rồi đấy.

Phần nhân há cảoPhần nhân há cảo

Bước 2 Làm phần vỏ há cảo

Bạn cho 300g bột há cảo vào tô lớn, thêm từ từ 50ml nước nóng khoảng 80 độ C vào tô và sau đó bạn nhào thành một khối bột dẻo mịn.

Trường hợp bột quá nhão không thành một khối dẻo mịn thì bạn có thể lấy 1/3 lượng bột trong tô đem đi hấp chín, cho bột đã hấp vào 2/3 lượng bột trong tô nhào đều tay đến khi bột dẻo mịn.

Lưu ý: Khi cho nước nóng vào, bạn dùng muỗng để khuấy bột trước rồi mới dùng tay nhào bột để tránh bị phỏng.

Phần vỏ há cảoPhần vỏ há cảo

Bước 3 Gói há cảo

Bạn đặt bột lên mặt phẳng cái thớt lăn thành khối dài và bạn cắt bột thành những miếng nhỏ vừa phải rồi cán mỏng dẹt.

Bạn chia bột thành những viên bằng nhau rồi dùng thanh cán bột cán mỏng tạo thành khuôn hình tròn. Tiếp đến, bạn dùng thìa múc một lượng nhân vào giữa vỏ há cảo rồi dùng tay gấp quanh mép vỏ há cảo để tạo hình và gói kín lại.

Khi gói há cảo bạn có thể dùng ngón tay hoặc que tre mỏng để tạo hình há cảo đẹp mắt hơn.

Gói há cảoGói há cảo

Bước 4 Hấp há cảo

Bạn phết một lớp dầu vào xửng hấp để chống dính và lần lượt xếp há cảo vào nồi.

Cuối cùng, bạn hấp há cảo khoảng 15 phút với lửa vừa phải để đảm bảo lượng hơi lên đều.

Sau thời gian hấp, bạn quan sát thấy vỏ há cảo trong lại có thể nhìn rõ phần nhân bên trong bánh tức là há cảo đã chín.

Hấp há cảoHấp há cảo

Tham khảo thêm:  Cách làm há cảo tôm thịt chiên và hấp cực thơm ngon, vừa ăn

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là bạn đã có ngay phần há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây rồi đấy. Chỉ cần bạn chút khéo tay, chút thời gian chuẩn bị nữa là đã cho ra lò món ăn lớn nhỏ đều mê rồi.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây này sẽ mang một món ngon tới cho gia đình bạn. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Cách làm há cảo phô mai kiểu Thái lạ miệng ngon ngất ngây,há cảo,các món hấp,