Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm há cảo hoa hồng vàng, hoa hồng trắng nhân ngày 20/10

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Ngày 20/10 chắc chắn không thể thiếu được những đóa hoa hồng xinh tươi dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để món quà trở nên ý nghĩa và ấn tượng hơn thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm một vườn há cảo hoa hồng vàng, trắng thật bắt mắt, thơm ngon, hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Há cảo hoa hồng

Bột tàn mì Tinh bột khoai tây Nước sôi (hoặc nước dành dành đun sôi) Muối Dầu ăn Nhân há cảo đã chế biến (nhân thịt hoặc nhân tôm)

Dụng cụ thực hiện

Ảnh nguyên liệu

Nguyên liệu làm bột há cảo hoa hồng

Cách chế biến Há cảo hoa hồng

  • Làm bột há cảo

    Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô thật lớn, cho vào đó 125gr bột mì, 100gr tinh bột khoai tây cùng với 300ml nước sôi rồi dùng spatula (cây vét bột) trộn đều hỗn hợp trên lên.

    Trộn cho đến khi thấy bột hơi vón lại, bạn tiếp tục cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh dầu ăn rồi trộn, nhồi bột cho đến khi bột không còn dính tay và để bột nghĩ 20 phút là hoàn thành phẩn vỏ bánh há cảo hoa hồng trắng rồi đấy.

    Nếu muốn làm nên hoa hồng vàng thì bạn dùng 300ml nước dành dành đun sôi thay vì 300ml nước đun sôi nhé!

  • Cán bột, tạo khuôn cánh hoa

    Khi để bột nghĩ xong, bạn để bột lên một cái thớt lớn rồi dùng cây lăn cán bột cho thật mỏng. Sau đó, dùng khuôn bánh hình tròn hình tròn ấn mạnh lên lớp bột vừa cán để chuẩn bị làm cánh hóa hồng.

    Nếu không có khuôn bánh hình tròn, bạn cũng có thể dùng miệng ly cũng được đấy!

  • Gói há cảo hoa hồng

    Tiếp đến, bạn chồng khoảng 4 lớp bột hình tròn lên với nhau (miếng sau đè lên 1/3 miếng bột trước), rồi cho nhân dọc chiều dài của vỏ bánh. Lúc này, bạn chỉ cần khéo léo gấp đôi phần vỏ lại và cuộn tròn chúng là đã có ngay thành quả há cảo hoa hồng xinh xắn rồi đấy.

  • Hấp há cảo

    Bạn bắc bộ xửng hấp lên bếp, cho khoảng 400ml nước vào rồi đun với lửa lớn. Nước sôi thì bạn cho há cáo vừa gói vào ngăn trên, đồng thời giảm xuống lửa vừa rồi hấp khoảng 15 - 20 phút, cho đến khi thấy vỏ bánh trong lại là được rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Từng bông hoa hoa hồng há cảo trắng, vàng rực rỡ với lớp vỏ ngoài dai nhẹ, hòa quyện cùng phần nhân thịt đậm đà bên trong, tạo nên sự kết hợp hương vị khó quên khi thưởng thức.

    Đặc biệt, pha thêm một chén nước tương cay cay hay đơn giản chấm cùng với tương ớt cũng khiến món ăn trở nên bùng vị và hấp dẫn rồi đó!

CLICK xem ngay bộ nồi xửng hấp đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu nồi xửng hấp bán chạy nhất tại HAY ĂN hấp há cảo tiện lợi hơn nhé!!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Hy vọng với cách làm há cảo hoa hồng trên sẽ giúp bạn tạo nên một món quà thật bất ngờ và đấy nghĩa dành tặng những người phụ nữ m` mình thương yêu trong ngày 20/10 sắp tới này nhé! Chúc các bạn thành công!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN
Xem thêm sản phẩm Nồi

Từ khóa: Cách làm há cảo hoa hồng,cách làm há cảo,cách làm vỏ há cảo,há cảo hoa hồng,cách làm há cảo hoa hồng,bánh há cảo hoa hồng,