Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Há cảo chay

Cách làm há cảo chay thơm ngon đẹp mắt, hấp dẫn cho cả nhà

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Há cảo chay mềm ngon với vỏ ngoài mềm dai, nhân nấm ngọt ngào, tự nhiên thanh đạm. Món ăn này sẽ làm phong phú những bữa ăn chay trong gia đình bạn. Xem ngay và cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Há cảo chay

Vỏ há cảo Bắp cải Cà rốt N nấm mỡ Nấm mèo khô Nấm hương (nấm shiitake - có thể thay bằng nấm đông cô khô) Hành lá Tỏi Gừng băm Bột ngô Gia vị (nước tương/ tiêu trắng/ dầu mè/ muối/ tiêu/ hạt nêm chay...)

Nguyên liệu làm há cảo chay

Cách chế biến Há cảo chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá làm sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng băm vắt lấy nước.

    Ngâm nấm hương và nấm mèo vào nước lạnh khoảng 30 phút cho nở mềm.

    Vớt ra rửa sạch rồi thái hạt lựu nhỏ nấm hương và nấm mèo. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi rồi cắt hạt lựu nhỏ.

    Rau cải thảo làm sạch, cắt nhỏ vừa ăn. Nấm mỡ làm sạch, cắt hạt lựu nhỏ.

  • Làm nhân

    Cho nấm đã cắt nhỏ vào tô, thêm cà rốt và hành cắt nhỏ vào.

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa, cho rau cải thảo và nấm mỡ đã cắt nhỏ vào, nêm thêm một chút muối, 1/ 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, cho thêm phần tỏi băm và nước ép gừng vào, thêm chút tiêu cho thơm. Đảo đều tay cho hỗn hợp chín đều.

    Cho hỗn hợp cà rốt, nấm, hành vào tô rau cải đã xào, cho bột bắp vào, trộn đều, nhân sẽ dẻo ngon hơn.

  • Gói há cảo

    Đặt phần vỏ há cảo lên bàn tay, múc một muỗng nhân vừa phải cho vào giữa. Sau đó gấp đôi phần vỏ, bấm nhẹ các mép để há cảo dính lại.

    Mẹo nhỏ: Bạn thấm một ít nước lên vỏ để bánh dính không bị bung ra khi hấp nhé!

  • Hấp há cảo

    Bắc nồi nước sôi, cho há cảo lên khay và hấp khoảng 10 phút trong lửa vừa là há cảo sẽ chín, không hấp quá lâu vì dễ làm há cảo bị nhão.

  • Thành phẩm

    Há cảo chay mềm ngon với vỏ ngoài mềm dai, nhân nấm ngọt ngào, tự nhiên thanh đạm. Món ăn này sẽ làm phong phú những bữa ăn chay trong gia đình bạn. Thưởng thức kèm một chút nước tương cho món ăn thêm đậm vị nhé!

Mẹo thực hiện thành công:

  • Há cảo sống nên bảo quản trong hộp kín, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh có thể dùng trong 1 - 2 tuần. Khi ăn chỉ cần đem hấp là được.
  • Khi hấp bánh, bạn bọc thêm một lớp vải vào nắp xửng để tránh hơi nước bốc lên trên rơi xuống làm bánh lâu chín, bánh cũng bị rỗ, không ngon.

Há cảo chay thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào. Hãy vào bếp thực hiện ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Mary's Test Kitchen.

Từ khóa: Há cảo chay,cách làm há cảo chay,há cảo chay,cách làm há cảo,há cảo,vào bếp,cách làm há cảo chay,há cảo chay,cách làm há cảo,há cảo,vào bếp,cách làm há cảo chay,há cảo chay,cách làm há cảo,há cảo,vào bếp,