Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gừng hồng sushi

Cách làm gừng hồng sushi ngâm chua ngọt, giòn thơm chuẩn vị Nhật Bản

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gừng hồng sushi ngâm chua ngọt là một trong những món đặc trưng của Nhật Bản để ăn kèm với Sushi. Cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay món gừng ngâm chua ngọt chuẩn vị Nhật Bản nhé!

Nguyên liệu làm Gừng hồng sushi

Gừng non Đường trắng Giấm Muối Chanh Dền

Mẹo chọn gừng ngon:

Bạn nên chọn mua những củ gừng còn non, có bề mặt trơn, cứng, lớp vỏ mỏng và có ít nếp nhăn.

Bên cạnh đó, kích thước của củ gừng không được quá lớn và phần nhánh con chỉ chiếm số lượng ít.

Khi dùng tay bẻ một nhánh gừng ra, gừng ngon sẽ có màu vàng tươi, mùi thơm đậm, đặc biệt khi quan sát kỹ sẽ thấy đường vân tròn.

Gừng ta rất thơm, có hương vị thơm đậm, cay nồng đặc trưng.

Nguyên liệu món ăn gừng hồng sushi

Cách chế biến Gừng hồng sushi

  • Sơ chế gừng

    Chuẩn bị một thau nước, cho 8g muối vào và nặn 1 trái chanh vô thau. Ngâm gừng trong thau nước lọc. Bạn vừa ngâm vừa gọt gừng rồi cho vào thau nước chanh muối pha loãng để giúp gừng không bị thâm đen.

  • Bào mỏng gừng

    Bạn dùng dao 2 lưỡi để bào mỏng gừng ra. Nếu không có dao 2 lưỡi bạn có thể dùng dao thường cắt lát mỏng. Sau khi bào xong bạn đem gừng đi rửa sạch 3 - 4 lần với nước lạnh.

  • Luộc gừng

    Bắc lên bếp 1 nồi nước và nặn vào 1 trái chanh để khi luộc gừng sẽ không bị thâm.
    Khi nước sôi lên thì bạn cho gừng vào luộc khoảng 5 phút. Sau đó vớt gừng ra và rửa sạch lại khoảng 3 - 4 lần bằng nước lạnh.

  • Làm màu củ dền

    Củ dền rửa sạch, gọt vỏ. Cho vào nồi 150ml nước lọc, sau đó bạn bào hoặc cắt nhuyễn củ dền rồi cho vào trong nồi nước. Kế đến, bắc nồi lên bếp và nấu cho nước sôi lên khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Lấy 1 cái ray để lọc lấy nước củ dền, bỏ phần xác củ dền đi.

  • Pha nước ngâm gừng

    Cho vào nồi nước củ dền 150ml giấm, 150g đường trắng, 2g muối và khuấy đều lên. Sau đó, bạn để cho phần nước trên thật là nguội.

  • Ngâm gừng chua ngọt

    Bạn lấy 1 hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa rồi cho phần gừng vào. Kế đến, chế phần nước củ dền dể nguội vào trong hũ gừng. Dùng đũa trộn nhẹ để gừng thấm nước đều. Sau đó, bạn đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể lấy ra ăn được rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Gừng ngâm chua ngọt có màu hồng hồng của nước củ dền và rất thơm mùi gừng. Khi ăn sẽ có vị hơi cay nhẹ, chua chua, ngọt ngọt nhưng không quá nồng. Bạn ăn kèm với sushi sẽ rất ngon đấy!

Vậy là đã hoàn thành xong món gừng hồng sushi chua ngọt rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Gừng hồng sushi,vào bếp,gừng ngâm chua ngọt,cách làm gừng ngâm chua ngọt,gừng hồng sushi,gừng hồng,vào bếp,gừng ngâm chua ngọt,cách làm gừng ngâm chua ngọt,gừng hồng sushi,gừng hồng,vào bếp,gừng ngâm chua ngọt,cách làm gừng ngâm chua ngọt,gừng hồng sushi,gừng hồng,