Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gừng ăn sushi (gừng hồng) giòn thơm, đơn giản

Gừng hồng là món ăn kèm quá đỗi quen thuộc với các tín đồ mê sushi. Cùng học cách làm gừng ăn sushi (gừng hồng) giòn thơm, đơn giản.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đem lại công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, gừng hồng là món ăn kèm không thể thiếu khi thưởng thứcsushi. Cùng HAY ĂN học cách làm gừng hồng với các thao tác vô cùng đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm gừng ăn sushi (gừng hồng)

Nguyên liệu làm gừng ăn sushi (gừng hồng)Nguyên liệu làm gừng ăn sushi (gừng hồng)

Mẹo hay
- Để chọn được gừng ngon, bạn nên mua những củ gừng vẫn còn non, có bề mặt trơn, lớp vỏ tương đối mỏng và có ít nếp nhăn. Hãy chú ý chọn những củ không quá to, và ít nhánh con
- Bạn cũng có thể thử bằng cách dùng tay bẻ một nhánh gừng ra, nếu thấy chúng có màu vàng tươi, mùi thơm đặc trưng của gừng và có đường vân tròn thì đây đích thị là gừng ngon và chất lượng.

2 Cách làm gừng ăn sushi (gừng hồng)

Bước 1 Sơ chế gừng

Cho 8g muối và vắt 1 quả chanh vào một cái thau chứa 500ml nước. Bạn vừa ngâm gừng vừa gọt vỏ 600gr gừng ở một chậu nước riêng chứa 500ml nước. Khi gọt xong thì cho gừng vào thau nước chứa hỗn hợp chanh và muối pha loãng để giúp gừng không bị thâm đen.

Sơ chế gừngSơ chế gừng

Bước 2 Bào mỏng gừng

Tại bước này, bạn có thể dùng dao 2 lưỡi hoặc dao thường để bào mỏng gừng ra với độ dày khoảng 0.3cm. Sau khi hoàn thành, bạn đem những lát gừng đi rửa sạch từ 3 đến 4 lần với nước lạnh.

Bào mỏng gừngBào mỏng gừng

Bước 3 Luộc gừng

Bắc lên bếp 1 nồi nước chứa 2 lít nước và vắt 1 quả chanh vào để tránh việc gừng bị thâm khi luộc.

Khi nước đã sôi thì bạn cho thả gừng vào và tiến hành luộc trong thời gian 5 phút. Tiếp đến là vớt gừng ra và thao tác rửa sạch lại gừng khoảng 3 - 4 lần bằng nước lạnh.

Luộc gừngLuộc gừng

Bước 4 Lọc nước từ củ dền

Gọt vỏ và làm sạch 1 củ dền. Sau đó bào hoặc cắt nhuyễn rồi cho chúng vào trong nồi nước chứa 150ml nước. Kế đến, cho nồi lên bếp và đun đến khi nước sôi lên khoảng 2 phút thì tắt bếp. Sử dụng một cái rây lọc lấy nước và loại bỏ phần xác củ dền đi.

Lọc nước từ củ dềnLọc nước từ củ dền

Bước 5 Pha nước ngâm gừng

Cho vào 150ml giấm, 150gr đường trắng và 2gr muối vào phần nước thu được từ củ dền. Sau đó tiến hành khuấy đều lên đến khi hỗn hợp được hòa tan thì để cho phần nước trên thật là nguội.

Pha nước ngâm gừngPha nước ngâm gừng

Bước 6  Thành phẩm

Đổ phần nước củ dền để nguội vào trong hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa chứa phần gừng đã chuẩn bị ở trên. Dùng đũa trộn nhẹ để nước thấm đều vào gừng. Sau đó, bạn chỉ cần đậy nắp lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể thu được thành phẩm gừng hồng rồi đấy!

Ngâm gừng với nước củ dền đã phaNgâm gừng với nước củ dền đã pha

3 Thưởng thức

Gừng ngâm chua ngọt sẽ có màu hồng nhạt của nước củ dền, ăn vào hơi cay nhẹ, chua chua, ngọt ngọt nhưng vị không quá nồng. Ăn gừng hồng kết hợp với sushi sẽ rất ngon đấy!

Gừng ăn sushi (gừng hồng)Gừng ăn sushi (gừng hồng)

Trên đây là cách làm gừng ăn sushi (gừng hồng) giòn thơm, đơn giản. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của HAY ĂN sẽ giúp ích cho bạn trong nấu nướng hằng ngày nhé!

Từ khóa: Cách làm gừng ăn sushi (gừng hồng) giòn thơm, đơn giản,gừng ăn sushi,gừng hồng,cách làm gừng ăn sushi,