Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi xoài tôm thịt

Cách làm gỏi xoài tôm thịt giòn ngon không bị ra nước đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món gỏi xoài tôm thịt với vị tôm dai dai, thịt heo luộc vừa thơm vừa mềm hòa quyện với vị giòn ngọt của cà rốt, vị chua nhẹ của xoài xanh liệu có làm bạn phát thèm. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách làm món gỏi thơm ngon này mà không bị ra nước đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi xoài tôm thịt

Thịt ba chỉ Tôm Xoài xanh Cà rốt Rau thơm Đậu phộng rang sẵn Chanh Ớt Hành tím Đường

Dụng cụ: nồi,, muỗng,dĩa,...

Nguyên liệu món ăn gỏi xoài tôm thịt

Cách chế biến Gỏi xoài tôm thịt

  • Sơ chế tôm, thịt

    Tôm, thịt heo mua về đem rửa sạch.

    Đun sôi nồi nước sau đó đập dập 1 củ hành tím cho vào nồi, thêm vào nửa muỗng cà phê muối rồi bỏ thịt heo vào.

    Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa.

    Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước. Cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Dùng luôn nước luộc thịt để luộc tôm. Cho tôm vào luộc khoảng 7 - 8 phút, khi đuôi tôm co lại, chuyển sang màu đỏ là đã chín.

    Nếu luộc lâu quá tôm sẽ bị khô và không còn ngon nữa. Sau khi luộc chín, vớt tôm ra để nguội rồi bóc vỏ.

  • Sơ chế rau củ

    Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào sợi xong cho vào tô, thêm vào 3 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 ít nước rồi trộn lên để giữ màu tươi của cà rốt.

    Xoài cũng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào sợi.

    Ớt và hành tím rửa, để ráo, cắt nhỏ rồi bỏ chung với cà rốt đã bào sợi.

    Rau thơm rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ vừa ăn.

  • Pha nước trộn gỏi

    Cho 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường vào nồi rồi bắc lên bếp để lửa vừa đảo đều đến khi đường tan hết, tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

    Bí quyết để trộn gỏi không bị ra nước chính là nấu nước mắm đường để trộn đấy!

  • Trộn gỏi

    Vớt cà rốt, ớt, hành tím ra rổ để ráo nước.

    Cho lần lượt xoài, cà rốt, hành tím, ớt, thịt heo, tôm và rau thơm vào 1 tô lớn. Sau đó, cho 1 muỗng canh nước mắm đường vào rồi trộn đều.

    Tiếp tục thêm vào 1 muỗng canh nước mắm đường rồi trộn đều lần nữa. Nếm thử xem gỏi đã vừa ăn hay chưa, nếu thấy nhạt thì tiếp tục thêm mắm đường vào trộn.

    Nếu đã vừa ăn thì cho ra đĩa và rắc đậu phộng rang sẵn, 1 ít rau thơm lên bề mặt trang trí. Vậy là bạn đã có món gỏi xoài trộn tôm thịt thơm ngon hấp dẫn chiêu đãi mọi người rồi.

  • Thành phẩm

    Món gỏi với tôm dai dai, thịt heo luộc vừa mềm vừa thơm quyện với vị chua chua và giòn ngọt của cà rốt chắc chắn sẽ làm động lòng bất cứ ai. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp học làm ngay món gỏi xoài tôm thịt siêu ngon, siêu hấp dẫn này chiêu đãi bản thân và gia đình nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay mình làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon vô cùng hấp dẫn này cho cả gia đình rồi đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube caucaonline

Từ khóa: Gỏi xoài tôm thịt,cách làm gỏi xoài tôm thịt,gỏi xoài tôm thịt,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài,vào bếp,cách làm gỏi xoài tôm thịt,gỏi xoài tôm thịt,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài,vào bếp,cách làm gỏi xoài tôm thịt,gỏi xoài tôm thịt,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài,vào bếp,