Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi xoài Thái Lan

Cách làm gỏi xoài Thái Lan chuẩn vị chua cay thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món gỏi xoài Thái Lan là một món từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại cực thơm ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Vậy hôm nay, hãy cùng HAY ĂN thực hiện món gỏi trộn thần thánh này nhé. Cùng nhau vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Gỏi xoài Thái Lan

Xoài xanh Tôm khô Cà chua bi Hành tím Tỏi Ớt Đường thốt nốt Nước mắm Nước cốt me Nước cốt chanh Đậu phộng rang Ngò rí

Mẹo chọn mua xoài ngon

  • Xoài trộn gỏi bạn nên chọn xoài có da màu xanh đậm, da láng mịn, không bị sần sùi và không có vết thâm. Không chọn những trái có dấu hiệu sắp chín hoặc chín vì khi trộn gỏi xoài sẽ bị dập, không ngon.
  • Nên chọn mua những quả cứng, cuống còn tươi xanh và có thể có mủ. Không nên chọn những trái mềm vì những trái này hái non có thể để trong thời gian dài nên sẽ có vị nhạt, không thơm ngon.

Hình nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện:

Thớt, dao, muỗng, chày, cối,...

Cách chế biến Gỏi xoài Thái Lan

  • Sơ chế nguyên liệu

    Xoài gọt vỏ, sau đó rửa sạch rồi bào nhuyễn xoài. Tôm khô rửa sạch cho hết cát rồi rang chín tôm khô.

    Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng. Ngò rí rửa sạch rồi cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ sau đó rửa sạch.

    Đậu phộng nhặt sạch, sau đó cho đậu phộng lên chảo và rang ở lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút cho chín vàng. Nếu bạn dùng đậu phộng rang sẵn thì có thể bỏ qua.

  • Giã gỏi xoài thái

    Chuẩn bị cối, cho tỏi, hành tím và 2 muỗng canh đường thốt nốt vào rồi giã nhuyễn.

    Sau đó, bạn cho tôm khô, ớt, cà chua bi vào và giã nhẹ tay để nguyên liệu không bị nát.

    Cuối cùng, cho xoài xanh, ngò rí và 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh nước cốt chanh vào rồi dùng muỗng nhẹ nhàng trộn đều.

  • Trang trí gỏi xoài

    Cho gỏi xoài Thái Lan ra dĩa, trang trí thêm một ít ngò rí, ớt đã được cắt lát mỏng và đậu phộng rang lên trên là bạn đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời từ các nguyên liệu đơn giản tạo nên một món gỏi vừa đẹp mắt vừa thơm ngon, hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua của xoài thấm đẫm gia vị. Món gỏi xoài Thái Lan này mà lai rai cùng gia đình hoặc bạn bè là hết sẩy.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm gỏi xoài Thái Lan thơm ngon, đơn giản thích hợp thưởng thức cùng bạn bè và gia đình vào ngày cuối tuần. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Cooky

Từ khóa: Gỏi xoài Thái Lan,cách làm gỏi xoài thái lan,gỏi xoài thái lan,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài Thái,cách làm gỏi xoài thái lan,gỏi xoài thái lan,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài Thái,cách làm gỏi xoài thái lan,gỏi xoài thái lan,cách làm gỏi xoài,gỏi xoài Thái,