Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng chua ngọt, mặn mà, ăn chơi cực thích

Gỏi xoài khô cá chỉ vàng là sự kết hợp hoàn hảo của vị chua độc đáo cùng với một chút cay của ớt mà thơm ngon đến lạ thường. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách chế biến đơn giản qua bài biết sau đây nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với sự hòa quyện độc đáo giữa xoài tươi và cá chỉ vàng thơm ngon, gỏi xoài khô cá chỉ vàng không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam ta. Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá bí quyết làm món gỏi xoài khô cá chỉ vàng đầy hấp dẫn bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng:

Nguyên liệu làm gỏi xoài khô cá chỉ vàngNguyên liệu làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng

Mẹo hay:
-  Để chọn mua xoài xanh ngon, bạn nên tìm những quả có màu sắc đồng đều, căng mịn, không có sần sùi và không có vết thâm tím hay đen. Khi bóp nhẹ, cảm nhận xoài có cảm giác cứng, không mềm nhũn, và phần cuống không lún xuống thịt quá nhiều. Thường thì những quả xoài xanh ngon sẽ có vỏ ngoài phủ một lớp phấn trắng và màu xanh đậm. Tránh chọn những quả có màu sắc không đồng đều, cuống héo, và có vết đốm đen li ti, vì chúng thường không ngon và có vị nhạt nhẽo.

2 Cách làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi được rửa sạch, xoài được gọt vỏ và cắt thành từng sợi mỏng. Tỏi cũng được làm sạch kỹ và sau đó lột bỏ vỏ bên ngoài. Rau răm, xà lách và cà chua được rửa sạch và để ráo. Trong đó, cà chua được cắt tỉa để tạo hình dáng đẹp và dùng để trang trí cho món ăn. Rau răm lấy một nửa băm nhỏ để sử dụng trong món ăn. Trái ớt cắt sợi. Chanh cắt đôi và vắt lấy nước cốt để làm nguyên liệu cho sốt trộn gỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm hỗn hợp gia vị

Để làm nước sốt trộn gỏi, bạn hãy cho 7 tép tỏi, 2 trái ớt và 1.5 muỗng canh đường vào trong cối, dùng chày giã nhuyễn và cho ra chén. Kế đến, bạn hãy cho thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1/3 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều cho các gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại theo khẩu vị của mình.

Làm hỗn hợp gia vịLàm hỗn hợp gia vị

Bước 3 Nướng khô cá

Bạn có thể nướng khô cá chỉ vàng bằng lò nướng hoặc bếp than. Nướng cho khô cá chín vàng và tỏa hương thơm. Sau đó, bạn hãy đợi khô cá nguội, xé thành miếng nhỏ vừa ăn và cho vào chén.

Nướng khô cáNướng khô cá

Bước 4 Trộn gỏi

Đến bước này, bạn hãy thêm rau răm vào và rải đều lên trên. Sau đó, bạn rưới nước trộn vô rồi trộn đều cho đến khi nước trộn được hòa quyện trên toàn bộ món để đảm bảo xoài thấm đều hương vị của nước trộn.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 5 Thành phẩm

Như vậy, bạn đã hoàn thành món gỏi xoài khô cá chỉ vàng thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể trải đều một ít xà lách dưới đáy để tạo cho món ăn trông hấp dẫn hơn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Gỏi xoài khô cá chỉ vàng có sự hài hòa giữa các nguyên liệu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị dễ chịu với độ giòn của cá chỉ vàng cùng sự kết hợp hoàn hảo với vị chua ngọt của xoài và gia vị cay nồng từ ớt và tỏi. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để có một bữa ăn nhẹ vào buổi trưa hoặc món tráng miệng sau bữa tối.

Món gỏi xoài khô cá chỉ vàngMón gỏi xoài khô cá chỉ vàng

Hãy cùng Bách Hóa XANH thưởng thức và tận hưởng mỗi hương vị, mỗi cảm xúc mà món gỏi xoài khô cá chỉ vàng này mang lại nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng chua ngọt, mặn mà, ăn chơi cực thích,gỏi xoài khô cá chỉ vàng,