Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi vịt rau muống

Cách làm gỏi vịt rau muống mới lạ ngon khó cưỡng ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi vịt là một món quen thuộc với người Việt Nam chúng ta, hôm nay HAY ĂN sẽ gửi đến bạn một công thức biến tấu món gỏi vịt cùng với rau muống hoàn toàn mới, thơm ngon ăn là ghiền. Cùng vào bếp thực hiện ngay món gỏi vịt rau muống hấp dẫn này thôi nào!

Nguyên liệu làm Gỏi vịt rau muống

Lườn vịt Rau muống Hoa chuối Hành tây (1 củ) Cà rốt (1 củ nhỏ) Bắp cải Húng quế Bạc hà Ngò rí Gừng (1 nhánh nhỏ) Ớt băm Tỏi băm Nước cốt chanh Nước mắm Đường Đậu phộng rang Hành phi Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

Đối với vịt còn sống

  • Bạn nên mua những con vịt còn sống có bộ lông màu trắng bóng mướt, vạch bên trong thấy không còn lông tơ, lông vũ bên ngoài mọc dài đầy đủ.
  • Ngoài ra, vịt ngon sẽ là vịt có phần ức vịt tròn đầy, mập mạp, da cổ và da bụng dày. Lấy hai cánh vịt ra đan chéo với nhau để kiểm tra, nếu 2 cánh có thể đan chéo với nhau là vịt đã trưởng thành, dễ nhổ lông và có nhiều thịt.
  • Tránh chọn những con vịt có phần lông xù, xuất hiện mùi hôi, trông có vẻ ủ rũ, bởi đây có thể là vịt đang bị bệnh.

Đối với vịt làm sẵn

  • Bạn nên chọn mua những con vịt có màu vàng nhạt đều màu, khi dùng tay chạm vào có cảm giác săn chắc và đàn hồi tốt.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn bạn nên chọn mua vịt được làm sẵn trong các siêu thị hoặc trong các cửa hàng thịt uy tín được nhiều người tin dùng ở địa phương.
  • Tránh chọn mua vịt xuất hiện các vết bầm loang lổ, khi dùng tay ấn vào có cảm giác bị mềm nhũn, phát ra mùi hôi ươn, khó chịu. Vì đấy có thể là vịt đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

  • Rau muống tươi ngon là những cọng rau muống có phần ngọn nhỏ không quá lớn, đồng thời trông cứng cáp.
  • Tránh mua rau muống có vẻ ngoài quá xanh mướt, khi bẻ cảm thấy quá giòn và lá thì có màu xanh quá thẫm vì có thể rau đã được bón phân hóa học, ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Thông thường, khoảng tháng 4 – 6 là đúng mùa vụ của rau muống nên rau sẽ tươi, xanh và đặc biệt được phát triển tự nhiên tốt nên tốt cho sức khỏe hơn.
  • Đối với món ăn này bạn có thể mua rau muống được bào sẵn, chọn mua nơi uy tín và vệ sinh như siêu thị hay Bách hóa XANH,...

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi, kích thước vừa phải không quá to, vỏ ngoài láng và khi cầm cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn những củ có hình dáng méo mỏ, vỏ bị nứt và có dấu hiệu bị bầm dập, héo khô vì đây là những củ đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và khi nấu sẽ không đảm bảo mùi vị món ăn.

Cách chọn mua hoa chuối tươi ngon

  • Hoa chuối ngon có vỏ ngoài màu đỏ tím, tươi sáng, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng mỏng, các bẹ bên ngoài không bị rời ra nhiều mà ôm chặt tạo thành búp. Cầm hoa chuối lên thấy chắc nặng tay là hoa chuối tươi, ngon hơn.
  • Để món gỏi được ngon và hoa chuối không bị thâm đen bạn sử dụng hoa chuối hột là tốt nhất, hoa chuối hột có dáng thuôn dài, màu ngả nhiều về xanh nõn chuối.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua hoa chuối bào sẵn, nên chọn mua nếu thấy sợi hoa chuối trắng, tươi, giòn, không bị héo hay thâm đen.

Nguyên liệu làm món gỏi vịt rau muống

Cách chế biến Gỏi vịt rau muống

  • Sơ chế và luộc vịt

    Vịt để nhanh chóng và thuận tiện bạn có thể nhờ người bán làm sẵn giúp khi về bạn chỉ cần khử đi mùi hôi của vịt bằng cách chà xát vịt bằng muối và gừng đập dập khoảng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Bắc nồi lên bếp, cho lườn vịt đã sơ chế vào cùng 20gr gừng và 1 muỗng cà phê muối, đậy nắp luộc trong 25 phút.

    Sau 25 phút, bạn vớt vịt ra rồi cắt thành những lát mỏng dày khoảng 1/2 lóng tay, để sang một bên.

    Cách sơ chế vịt không hôi, tanh

    • Cách 1: Bạn dùng muối, rượu trắng và 1 ít gừng đập dập chà xát lên toàn bộ phần bên ngoài của vịt trong vài phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước và để ráo.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn còn có thể dùng muối chà xát đều lên mình vịt, tiếp đó dùng một quả chanh bổ đôi xát đều lên phần thịt vịt một lần nữa và rửa sạch lại với nước.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tây mua về bạn lột vỏ rồi rửa sạch sau đó cắt theo hình múi cau khoảng 1cm.

    Chuẩn bị 1 nước đá lạnh, thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối khuấy đều rồi cho hành tây vào ngâm trong 5 phút.

    Mách nhỏ: Việc ngâm hành tây vào nước đá lạnh có pha muối giúp hành tây bớt mùi hăng và vẫn giữ được độ giòn ngon.

    Cà rốt mua về bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, dùng dao bào sợi bào cà rốt thành những sợi mỏng dài.

    Rau muống mua về bạn bỏ lá rồi ngâm trong nước, dùng dao bào bào dọc cọng rau muống thành những lát mỏng và tiếp tục ngâm trong nước đến khi bào xong thì vớt ra rổ rồi rửa lại với nước muối pha loãng và 2 lần nước sạch.

    Hoa chuối mua về bạn lột phần vỏ già ở bên ngoài sau đó dùng dao thái lát mỏng rồi ngâm vào nước để giúp cho hoa chuối không bị thâm đen, sau khi thái xong thì rửa lại với 2 lần nước sạch, vẫn ngâm trong nước đến khi trộn gỏi thì vớt lên.

    Bắp cải mua về bạn cắt thành những sợi nhỏ dài, rồi rửa với 2 lần nước lạnh, sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

    Ớt sừng mua về bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi thái thành những sợi mỏng dài.

    Húng quế và ngò rí mua về bạn rửa sạch nhặt lấy lá sau đó cắt nhỏ.

  • Làm nước trộn gỏi

    Bạn cho vào chén 70ml nước mắm, 80ml nước lọc, 70ml nước cốt chanh, 60gr đường, 10gr ớt băm, 10gr tỏi băm, sau đó trộn đều lên đến khi gia vị hòa tan.

  • Trộn gỏi vịt

    Bạn cho vịt đã sơ chế vào tô, sau đó thêm vào 5 muỗng canh nước trộn gỏi trộn đều và ướp trong 5 phút.

    Chuẩn bị 1 tô lớn, cho phần rau muống, hoa chuối, bắp cải, cà rốt, hành tây, ớt sừng, húng quế, bạc hà vào tô, rưới lên mặt 5 muỗng canh nước trộn gỏi sau đó trộn lên cho gia vị thấm đều.

    Cuối cùng bạn cho phần vịt và rau đã trộn ra đĩa, rắc thêm lên mặt 80gr đậu phộng rang, 50gr hành phi nữa là hoàn thành!

  • Thành phẩm

    Gỏi vịt rau muống giòn ngon lạ miệng, kết hợp với nước trộn đậm đà giúp cho món ăn vô cùng hấp dẫn, cuối tuần nhâm nhi cùng với gia đình thì thật thích đúng không nào!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món gỏi vịt rau muống siêu ngon, bắt vị và không kém phần mới lạ cho cả gia đình với các bước làm đơn giản rồi. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và thưởng thức thật ngon bên cạnh người thân nhé!

Từ khóa: Gỏi vịt rau muống,cách làm gỏi rau muống,gỏi vịt rau muống,cách làm gỏi vịt,gỏi vịt,cách làm gỏi rau muống,gỏi vịt rau muống,cách làm gỏi vịt,gỏi vịt,cách làm gỏi rau muống,gỏi vịt rau muống,cách làm gỏi vịt,gỏi vịt,