Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi thịt bò rau càng cua thanh mát đơn giản, thơm ngon lạ miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là người không cầu kì trong nấu nướng nhưng lại có yêu cầu cao về hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn? Vậy thì bạn không nên bỏ qua công thức gỏi thịt bò rau càng cua dưới đây. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp thực hiện món gỏi trộn này với bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi thịt bò rau càng cua

Thịt bò Rau càng cua Hành phi Hành tây Hành tím Cà chua Ớt băm Tỏi băm Giấm Nước tương Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn những đường gân và lớp mỡ màu hồng nhạt. Khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào miếng thịt bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi rõ rệt, không bị nhớt dính tay và không có mùi hôi bất thường.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.
  • Trái lại, bạn không nên mua những miếng thịt bò đã chuyển màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm bất thường, phần mỡ có màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua rau càng cua sạch, an toàn

  • Bạn nên mua rau càng cua trông còn tươi, lá có màu xanh nhạt và ít bị sâu. Khi bẻ đôi thân thì tiết nước và nhớt màu trắng trong. Nên chọn rau có thân nhỏ thay vì rau có thân và lá lớn vì có thể đó là rau bị phun thuốc tăng trưởng hoặc bị bón thừa đạm.
  • Nên chọn mua rau càng cua ở những địa điểm bán thực phẩm tươi sống, có thương hiệu uy tín, đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra bạn có thể tìm mua online tại các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn

Nguyên liệu làm món gỏi thịt bò rau càng cua

Cách chế biến Gỏi thịt bò rau càng cua

  • Chế biến thịt bò

    Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng rồi ướp với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê nước tương và 1 ít tiêu xay. Trộn đều lên rồi mang đi ướp trong ngăn mát tủ lạnh 15 phút.

    Bắc chảo lên bếp, chế thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi làm nóng chảo với lửa vừa. Khi dầu nóng thì cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào phi. Khi tỏi ngả vàng và dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào xào.

    Đảo nhanh thịt bò khoảng 5 phút cho thịt tái chín thì cho hành tây đã cắt múi cau vào đảo đều thêm 5 phút nữa. Nêm nếm lại cho rồi tắt bếp là xong phần thịt bò.

  • Làm nước trộn gỏi

    Lần lượt cho 9 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê giấm, 6 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê ớt băm và 3 muỗng cà phê tỏi băm vào một cái bát nhỏ rồi khuấy đều hỗn hợp để gia vị tan hoàn toàn.

  • Trộn gỏi

    Lấy phần thịt bò xào hành tây đổ vào tô lớn đựng rau càng cua đã rửa sạch.

    Tưới đều nước mắm trộn gỏi đã làm ở trên vào cho đến khi vừa ăn. Trộn thật đều rồi ướp sơ 3 phút cho rau thấm gia vị.

    Gắp rau càng cua trộn thịt bò ra đĩa lớn, xếp thêm vài lát cà chua và rắc lên 3 muỗng cà phê hành phi rồi mang ra thưởng thức cùng gia đình.

    Lưu ý: Trộn nhẹ tay để rau càng cua không bị dập.

  • Thành phẩm

    Gỏi rau càng cua thịt bò vừa mềm thơm của thịt bò vừa giòn mọng nước từ rau càng cua thật thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hôm nay HAY ĂN đã gửi đến bạn công thức món gỏi thịt bò rau càng cua để bạn có thể làm mới thực đơn của gia đình mình rồi đấy. Vào bếp để trổ tài ngay thôi nào. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công và vừa ý với món ăn này.

Từ khóa: Gỏi thịt bò rau càng cua,cách làm gỏi thịt bò rau càng cua,gỏi thịt bò rau càng cua,nộm thịt bò rau càng cua,gỏi rau càng cua,gỏi thịt bò,cách làm gỏi thịt bò rau càng cua,gỏi thịt bò rau càng cua,nộm thịt bò rau càng cua,gỏi rau càng cua,gỏi thịt bò,cách làm gỏi thịt bò rau càng cua,gỏi thịt bò rau càng cua,nộm thịt bò rau càng cua,gỏi rau càng cua,gỏi thịt bò,