Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi tép bông điên điển tươi ngon, đậm đà hương vị miền Tây

Bông điên điển có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu để làm nhiều món ăn ngon. Cùng Bách hoá XANH làm gỏi tép bông điên điển chuẩn vị miền Tây!

gỏi tép bông điên điển

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
4 người

Bông điên điển xuất hiện nhiều ở các tỉnh phía Nam và vùng Đồng Tháp Mười, chúng có nhiều công dụng đối với sức khoẻ và có mặt trong nhiều món ăn ngon, đậm chất miền Tây sống nước. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm món gỏi tép bông điên điểm cực đơn giản mà thơm ngon, đậm đà hương vị miền Tây nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi tép bông điên điển

Nguyên liệu làm gỏi tép bông điên điểnNguyên liệu làm gỏi tép bông điên điển

Mẹo hay:

Bạn nên chọn mua những con tép đồng có màu sắc tự nhiên, kích thước đồng đều, không có mùi lạ.

Khi lựa tép cần chú ý đến phần đuôi của tép, nên chọn những con tép có phần đuôi hơi cụp lại, sờ vào có cảm giác chắc. Nếu phần đuôi cụp lại và mềm nhũn là những con tép ươn, đã để lâu, bạn không nên mua.

Không nên chọn mua những con tép có phần lưng quá căng, các đốt lưng giãn ra, đây là những con tép có thể đã bị xử lý qua hóa chất.

2 Cách làm gỏi tép bông điên điển

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tép sau khi mua về bạn rửa qua với nước muối pha loãng, dùng tay bóp nhẹ và ngâm khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

Tỏi bạn lấy khoảng 5 tép đập dập, lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt lấy 1 trái băm nhuyễn cùng với tỏi. Tắc cắt ra, vắt lấy nước cốt.

Bông điên điển bạn nhặt bỏ bông hư và cọng già rồi mang đi ngâm cùng giá đỗ trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

Rau ngổ, ngò gai rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc tép

Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 500ml nước, 1 muỗng cà phê muối rồi nấu sôi.

Khi nước sôi bạn cho tép vào luộc khoảng 5 phút cho tới khi thấy tép chuyển màu cam là tép đã chín, tắt bếp, vớt tép ra để ráo nước.

Luộc tépLuộc tép

Bước 3 Pha nước sốt trộn và trộn gỏi

Bạn cho 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt tắc, tỏi ớt băm ra một cái chén rồi khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa ăn.

Tiếp đến bạn cho bông điên điển, giá, rau ngổ, ngò gai vào một cái thau. Sau đó đổ từ từ nước sốt vào, trộn đều cho thấm gia vị, nêm nếm lại gỏi để kiểm tra vị mặn ngọt rồi cho thêm phần sốt vào là hoàn thành.

Pha nước sốt trộn và trộn gỏiPha nước sốt trộn và trộn gỏi

Bước 4 Thành phẩm

Món gỏi tép bông điên điển giòn ngọt, chua thanh từ tắc, phần tép giòn ngọt, đẫm vị chua, cay, mặn, ngọt có đủ, chút đắng nhẹ của bông điên điển, vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức gỏi tép bông điên điển với bánh phồng tôm hay bánh đa (bánh tráng nướng), chấm chút mắm ớt cay cay thì còn gì tuyệt vời hơn. Vào bếp ngay nhé!

Thưởng thức gỏi tép bông điên điểnThưởng thức gỏi tép bông điên điển

Vừa rồi là công thức làm món gỏi tép bông điên điển cực đơn giản mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Hôm nay không biết nấu gì, ghé ngay Bách hoá XANH để chọn mua những nguyên liệu tươi ngon và thực hành nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi tép bông điên điển tươi ngon, đậm đà hương vị miền Tây,gỏi tép bông điên điển,cách làm gỏi tép bông điên điển,