Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi tai heo thập cẩm dai dai chua ngọt ngon hết chỗ chê

Bạn đã thử làm gỏi tai heo chua ngọt để chiêu đãi cả nhà chưa? Để Bách hoá XANH mách ngay cách làm gỏi tai heo thập cẩm dai dai chua ngọt ngon hết chỗ chê nhé!

Gỏi tai heo thập cẩm

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Gỏi tai heo thập cẩm là một trong những món chua chua ngọt ngọt được nhiều người ưa thích. Tai heo giòn giòn trộn với nước sốt “thần thánh” ăn cùng cà rốt, đu đủ hứa hẹn sẽ đem đến một hương vị ngon hết chỗ chê. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi tai heo thập cẩm

Mẹo hay
Cách chọn mua tai heo ngon
- Để chọn tai heo ngon, bạn nên chọn tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu.
- Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi, không nên mua tai có mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác.

Cách chọn mua cà rốt tươi, ngon
- Muốn chọn cà rốt tươi, ngon bạn nên chọn những củ sáng màu, có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài cầm lên thấy chắc, nặng năng tay.
- Cà rốt có phần lõi ở giữa càng nhỏ thì củ sẽ càng ngọt. Bạn không nên mua những củ mềm, bị bầm dập, hình dạng méo mó hoặc bị héo.

Nguyên liệu làm gỏi tai heo thập cẩmNguyên liệu làm gỏi tai heo thập cẩm

2 Cách làm gỏi tai heo thập cẩm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn làm sạch tai heo, rồi cho vào nồi nước luộc trên bếp cùng vài lát hành tím và củ gừng cắt lát. Đến khi tai heo chín thì bạn vớt ra ngâm nước đá trong 10 phút để tai săn lại và giòn hơn rồi đem đi thái sợi mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà rốt và đu đủ bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch. Bạn bào cà rốt thành sợi và cắt đu đủ thành từng miếng mỏng, 2 củ hành tím thì thái lát.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 200ml nước giấm, 150g đường vào nấu tan rồi tắt bếp. Sau đó, bạn cho cà rốt và đu đủ đã cắt vào nồi ngâm với hành tím cắt lát trong 30 phút rồi lấy ra vắt cho ráo nước.

Sơ chế cà rốt và đu đủSơ chế cà rốt và đu đủ

Bước 2 Xào nước me trộn gỏi

Bạn cho nước cốt me vào chảo nấu cùng 3 thìa canh nước mắm. Đến khi hỗn hợp sôi thì bạn cho lần lượt 100g đường, 3 muỗng canh ớt bột và 5g tỏi băm vào, đảo đều.

Bạn tiếp tục nấu cho hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Xào nước me trộn gỏiXào nước me trộn gỏi

Bước 3 Trộn gỏi

Bạn cho tai heo đã cắt, cà rốt và đu đủ đã vắt nước vào tô. Tiếp đến, bạn rưới phần sốt me đã chuẩn bị vô, cắt đôi 3 trái tắc cho vào tô.

Sau đó, bạn đậy nắp tô lại rồi xóc đều lên cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau là có thể thưởng thức được rồi nha.

Trộn gỏiTrộn gỏi

3 Thành phẩm

Thành phẩm gỏi tai heo thập cẩm chua ngọtThành phẩm gỏi tai heo thập cẩm chua ngọt

Vậy là bạn đã có ngay phần gỏi tai heo thập cẩm thơm ngon nức mũi. Tai heo giòn sần sật ăn cùng đu đủ, cà rốt xen lẫn vị chua chua ngọt ngọt của me và tắc sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm gỏi tai heo thập cẩm dai dai chua ngọt ngon hết chỗ chê này sẽ mang tới một món ngon cho bạn và gia đình. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Cách làm gỏi tai heo thập cẩm dai dai chua ngọt ngon hết chỗ chê,gỏi tai heo thập cẩm,các món ngon từ tai heo,tai heo,các món gỏi,