Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi tai heo chua ngọt

Cách làm gỏi tai heo chua ngọt thơm ngon nhanh gọn khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Gỏi tai heo gòn sật luôn là một trong những món gỏi được nhà nhà yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với cách làm gỏi tai heo chua ngọt thơm ngon khó cưỡng mà lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm Gỏi tai heo chua ngọt

Tai heo Hành tím Gừng Nước cốt me Giấm Cà rốt Đu đủ Đường Nước mắm Tắc

Dụng cụ: bếp, chảo, nồi, dao, đũa, muỗng, thau.

Nguyên liệu làm gỏi tai heo chua ngọt

Cách chế biến Gỏi tai heo chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Làm sạch tai heo, rồi cho tai heo vào nồi nước luộc trên bếp cùng vài lát hành tím và củ gừng cắt lát cho đến khi tai heo chín thì vớt ra ngâm nước đá 10 phút.

    Tai heo sau khi ngâm nước đá thì vớt ra, dùng dao cắt sợi.

    Cà rốt và đu đủ gọt vỏ, rửa sạch. Cà rốt bào mỏng thành từng miếng, đu đủ cắt lát mỏng. Hành tím cắt lát.

    Nấu 200 ml nước giấm trên bếp rồi cho 150 gram đường vào nấu tan, tắt bếp. Cho cà rốt và đu đủ đã cắt vào ngâm trong 30 phút thì lấy ra vắt cho ráo nước.

    Mách bạn:

    • Để khử mùi hôi của tai heo, pha hỗn hợp gồm 2 muỗng canh giấm và 1 muỗng muối ăn. Sau đó chà xát thật kỹ hỗn hợp đó lên tai heo.
    • Sau khi xát muối tai heo, bạn dùng dao cạo thật sạch tai heo, cạo mọi nơi, mọi điểm trên tai heo để tai heo thật sạch.
  • Xào nước me trộn gỏi

    Cho nước me vào chảo nấu cùng 3 thìa nước mắm, cho đến khi hỗn hợp sôi thì lần lượt cho vào 100 gram đường, ớt đỏ Hàn Quốc, ớt xanh và tỏi băm vào.

    Nếu cho hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

  • Trộn gỏi

    Cho tai heo đã cắt vào tô, cho tiếp cà rốt và đu đủ đã vắt nước lên trên. Cuối cùng cho phần sốt me dã chuẩn bị vào, cắt đôi 3 trái tắc. Đậy nắp hộp rồi xóc đều lên.

  • Thành phẩm

    Gỏi tai heo chua ngọt, dai giòn sần sật thật thích miệng, gỏi chua chua, cay nhẹ rất hấp dẫn. Món gỏi này vừa thực hiện nhanh chóng, làm món nhậu lại rất ngon miệng.

Chúc bạn thực hiện món gỏi tai heo chua ngọt thơm ngon thành công để chiêu đãi gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh kênh YouTube: Ngòn Ngon by Dino.

Từ khóa: Gỏi tai heo chua ngọt,gỏi tai heo chua ngọt,cách làm gỏi tai heo chua ngọt,công thức gỏi tai heo chua ngọt,gỏi tai heo chua ngọt ngon,vào bếp,gỏi tai heo chua ngọt,cách làm gỏi tai heo chua ngọt,công thức gỏi tai heo chua ngọt,gỏi tai heo chua ngọt ngon,vào bếp,gỏi tai heo chua ngọt,cách làm gỏi tai heo chua ngọt,công thức gỏi tai heo chua ngọt,gỏi tai heo chua ngọt ngon,vào bếp,