Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi sứa xoài xanh cực ngon đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm gỏi sứa xoài xanh cực thơm ngon đơn giản tại nhà chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về cách làm món này nhé.

Gỏi là một món vô cùng hấp dẫn và dễ ăn, ta có thể chế biến gỏi với đa dạng các nguyên liệu khác nhau và trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về cách làm món gỏi sứa xoài xanh thơm ngon tại nhà nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm gỏi sứa xoài xanh

Nguyên liệu làm gỏi sứa xoài xanh Nguyên liệu làm gỏi sứa xoài xanh

Mẹo mua nguyên liệu tươi ngon

Sứa tươi bạn nên chọn thịt sứa có màu hồng phấn, không bị nhũn nát và chảy nước, có độ dày vừa phải.

Xoài xanh bạn nên chọn những quả xoài có vẻ ngoài màu xanh đậm, quả cứng cuống còn tươi xanh vì đó là những quả chua và có độ giòn rất ngon. Không nên mua những quả xoài sắp chín, mềm thịt xoài nhũn vì khi dùng làm gỏi sẽ không ngon.

2 Cách làm gỏi sứa xoài xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sứa mua về bạn rửa sạch với nước lạnh, sau đó cho vào thau đổ nước sôi vào chần sơ khoảng 5 phút, rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Xoài xanh và cà rốt bạn gọt vỏ rửa sạch, bào thành từng sợi nhỏ. Sau khi đã bào xong bạn trộn đều lên rồi rửa lại với nước và vắt khô.

Đậu phộng bạn cho lên chảo rang đến khi đậu vàng đều và dậy mùi thơm, sau đó giã nhỏ rồi cho vào chén để nguội. Rau thơm bạn rửa sạch cắt nhỏ.

Bước 2 Làm nước trộn

Làm nước trộnLàm nước trộn

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường rồi trộn đều lên cho hỗn hợp tan ra.

Bước 3 Trộn gỏi

Bạn cho sứa đã sơ chế vào thau, tiếp tục cho chén nước trộn vào trộn đều cho sứa thấm gia vị. Sau đó bạn cho xoài xanh và cà rốt vào rồi tiếp tục trộn đều.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Cuối cùng cho đậu phộng đã rang, dừa nạo sợi vào và 1 ít rau thơm rồi trộn tất cả lên cho ra dĩa là ta đã hoàn thành xong món gỏi sứa xoài xanh rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món gỏi sứa xoài xanh thơm ngon lạ miệngMón gỏi sứa xoài xanh thơm ngon lạ miệng

Với cách làm đơn giản ta đã có ngay món gỏi sứa xoài xanh thơm ngon lạ miệng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của sứa biển cùng với vị chua chua của xoài xanh thấm đậm gia vị, chắc chắn là một món khiến bạn thích mê đấy!

Trên đây là các bước đơn giản để làm món gỏi sứa xoài xanh thơm ngon ngay tại nhà. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp ngay để có bữa ăn ấm cùng gia đình nào!

Từ khóa: Cách làm gỏi sứa xoài xanh cực ngon đơn giản tại nhà,cách làm gỏi sứa xoài xanh,hướng dẫn làm gỏi sứa xoài xanh,công thức làm gỏi sứa xoài xanh,