Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi sò lông chua ngọt, thơm ngon, bổ dưỡng

Gỏi sò lông chua ngọt là một món ăn ngon, giải ngấy rất hiệu quả. Cùng vào bếp với HAY ĂN chế biến món ăn ngon này nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi sò lông chua ngọt là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Món gỏi này được làm từ sò lông và các loại rau củ. Món này có hương vị hòa quyện giữa sự chua chua, ngọt ngọt, và cay cay.

1 Nguyên liệu làm gỏi sò lông chua ngọt

Nguyên liệu làm gỏi sò lông chua ngọtNguyên liệu làm gỏi sò lông chua ngọt

2 Cách làm gỏi sò lông chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy rửa sơ sò lông và ngâm sò lông với nước muối, ớt, chanh và một vài chiếc muỗng inox. Ngâm trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa lại cho thật sạch. Trộn nước cốt của 1/2 trái chanh, 1 muỗng cà phê đường.

Cho sò lông vào luộc cùng 10g gừng. Sò chín, bạn vớt ra và tách lấy phần thịt. Ngâm rau muống với 500ml nước lọc, 50ml giấm, 30g đường trắng.

Luộc sơ nấm tuyết với nước sôi. Ngâm 50g hành tây cắt mỏng trong nước lạnh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho vào 80ml nước ép tắc, 150g đường trắng, 80ml nước mắm. Nấu cho nước sốt kẹo lại. Để nước sốt nguội thì bạn cho thêm 10g ớt băm, 10g tỏi băm, 5g ớt bột, 10g rau húng quế. Trộn đều.

Bạn hãy cho sò lông, kiệu chua, cà rốt, ớt sừng, hành tây, nấm tuyết, trái tắc cắt lát, rau muống vào tô. Rưới nước sốt lên trên và trộn thật đều.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món gỏi sò lông chua ngọt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Món gỏi có nhiều màu sắc từ các loại rau củ rất hấp dẫn. Bạn có thể dọn kèm với bánh phồng tôm để thưởng thức nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gỏi sò lông chua ngọt có một hương vị hài hòa và phong phú, có cả chua, ngọt, cay và mặn. Sò lông ngọt mềm, nấm tuyết, cà rốt, hành tây giòn giòn, mát lạnh. Món ăn này giúp bạn giải ngấy hiệu quả.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm món gỏi sò lông chua ngọt rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi sò lông chua ngọt, thơm ngon, bổ dưỡng,gỏi sò lông chua ngọt,