Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi sò huyết vị Thái đậm vị, kích thích vị giác

Học ngay cách làm món gỏi sò huyết vị Thái đậm vị mới lạ, với vị chua chua, mằn mặn kích thích vị giác cho cả nhà thưởng thức qua bài viết sau đây nhé.

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Sò huyết là loại thủy sản rất được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon khi chế biến thành nhiều món ăn ngon đặc sắc. Cùng vào bếp bắt tay làm thử món gỏi sò huyết vị Thái siêu ngon với HAY ĂN cho gia đình nếm thử vào dịp cuối tuần.

1 Nguyên liệu làm món gỏi sò huyết vị Thái

Nguyên liệu làm món gỏi sò huyết vị TháiNguyên liệu làm món gỏi sò huyết vị Thái

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
- Chọn sò huyết thì chọn con kích thước vừa, nếu chọn con nhỏ thì thịt sẽ teo lại còn quá lớn thì sẽ bị dai không ngon. Lựa những con có lưỡi thè ra ngoài, cầm chắc tay, không quá nhẹ, không quá nặng, không có mùi hôi tanh khó chịu. Tốt nhất lựa từng con nếu bạn có thời gian.
- Đối với cà chua bi, chọn những quả có vỏ căng mọng, có kích thước nhỏ, dáng tròn, không quá mềm khi ấn và màu đỏ tươi. Còn cà rốt thì lấy củ có hình dáng thẳng, vỏ bên ngoài trơn láng, màu sáng, cầm trên tay thấy chắc và nặng, tránh mua quả có lõi lớn, màu sẫm, bị dập hay đốm màu khác lạ.

2 Cách làm món gỏi sò huyết vị Thái

Bước 1 Sơ chế sò huyết

Sơ chế sò huyếtSơ chế sò huyết

Đầu tiên, sò huyết sau khi mua về thì đem đi ngâm nước vo gạo hoặc nước pha muối, ớt trong 30 phút. Sau 30 phút, vớt sò huyết ra và chà rửa cho sạch, rửa bằng nước lạnh.

Bắt nồi nước lên bếp cùng 1 muỗng canh giấm, trụng sò huyết sơ trong 30 giây rồi vớt ra, rửa lại qua nước lạnh rồi tách bỏ 1 bên vỏ sò huyết, rồi cho qua thau lớn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu trộn gỏi

Kế đến, bạn gọt vỏ, thái sợi cà rốt, ớt sừng xanh và đỏ cắt sợi. Tiếp theo, bóc vỏ và cắt lát mỏng hành tây, hành tím, tắc, sả. Lá chanh đem cắt sợi, cà chua bi cắt làm đôi, 2 quả chanh thì mang đi cắt thành từng miếng nhỏ.

Còn húng lủi rửa sạch, bỏ cọng già. Bắt một nồi nước sôi, trụng sơ miến khoảng 1 phút để miếng nở, vớt ra để bớt nguội và rồi cắt ngắn.

Sơ chế các nguyên liệu trộn gỏiSơ chế các nguyên liệu trộn gỏi

Bước 3 Pha sốt trộn gỏi

Pha sốt trộn gỏiPha sốt trộn gỏi

Tiếp đó, bạn giã nát ớt xanh, ớt đỏ, 10g tỏi, sau đó thêm vào 50g đường thốt nốt và tiếp tục giã để nguyên liệu hòa vào nhau. Kế đó, bạn cho 30 ml nước mắm và 50 ml nước cốt me vào, khuấy đều cho tất cả kết hợp lại với nhau, có thể nêm nếm lại tùy vào khẩu vị.

Bước 4 Thành phẩm

Trộn các nguyên liệu lại với nhau, dọn ra dĩa và thưởng thứcTrộn các nguyên liệu lại với nhau, dọn ra dĩa và thưởng thức

Cuối cùng, xếp các nguyên các liệu trộn gỏi lên trên sò huyết gồm ớt, cà rốt, lá chanh, hành tím, hành tây, sả, chanh và cà chua bi. Rưới sốt trộn gỏi lên trên và trộn đều các nguyên liệu với nhau, sau cùng thì cho phần miến vào và trộn tiếp lần nữa, dọn ra dĩa và thưởng thức.

3 Thưởng thức

Món gỏi sò huyết dễ làm, đơn giản, cực ngon kích thíchMón gỏi sò huyết dễ làm, đơn giản, cực ngon kích thích

Món gỏi sò huyết dễ làm, đơn giản, chỉ vài bước là có ngay một món ăn vừa có màu sác ngon lành, nếm thử sẽ cảm nhận được hương vị chua cay cực thích, khó cưỡng lại bởi phần sốt trộn gỏi hòa quyện với những nguyên liệu khác hết sức thơm ngon.

Bên trên là cách làm món gỏi sò huyết siêu dễ, đơn giản ngay tại nhà. Mong qua bài viết, các bạn biết thêm một món ăn mới cho thực đơn gia đình, cũng như thực hiện thành công món gỏi Thái mới lạ này.

Từ khóa: Cách làm gỏi sò huyết vị Thái đậm vị, kích thích vị giác,gỏi sò huyết vị thái,cách làm gỏi sò huyết vị thái,