Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi sò huyết đu đủ chua cay thơm ngon

Gỏi đu đủ sò huyết là món ăn ngon và rất bổ dưỡng lại dễ làm. Bạn có thể tự chế biến món ăn ngon này để thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng công thức cực đơn giản dưới đây.

Sò huyết là loại hải sản giàu dinh dưỡng và được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến bữa ăn cho gia đình. Với nguyên liệu là sò huyết bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn như: sò huyết xào me, sò huyết hấp, sò huyết nướng, sò huyết nấu canh…

Và sau đây là công thức chế biến món gỏi đu đủ sò huyết vô cùng ngon và hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm gỏi sò huyết đu đủ

Cách chọn sò huyết ngon

Chọn sò huyết có kích thước vừa để làm món gỏi sò huyết sẽ ngon hơn. Không chọn những con sò quá nhỏ thì trong quá trình chế biến, thịt sò sẽ bị teo lại. Cũng không chọn sò huyết quá to, thịt sẽ dai làm món gỏi không ngon.

Sò huyết tươi là những con sò thè phần lưỡi ra khỏi vỏ. Nếu kỹ hơn, bạn nên cẩn thận chọn từng con để đảm bảo chất lượng sẽ ngon nhất nhé.

Ngoài ra, nên chọn những con cầm chắc tay, không quá nặng hay quá nhẹ. Đặc biệt, tuyệt đối không chọn những con sò có mùi hôi, vì đó có thể là sò chết, không còn tươi ngon.

2 Cách làm gỏi sò huyết đu đủ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch, bóp muối để loại bỏ mùi hôi. Sò huyết rửa qua nhiều nước để loại bỏ bụi bẩn.

Đu đủ đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi dùng đồ bào, bào thành sợi nhỏ. Hành tím, hình tây bóc vỏ cắt lát mỏng, rau thơm rửa sạch thái nhỏ, tỏi, ớt đem băm nhuyễn. Tắc cắt đôi vắt lấy phần nước cốt.

Mẹo cắt hành không cay mắt:

Để củ hành nguyên gốc, sau khi đã thái hành xong thì mới bỏ đi phần gốc đó. Hoặc bạn cũng có thể cho củ hành vào tủ lạnh, hay ngâm củ hành vào thau nước đá trước khi cắt cũng hiệu quả lắm đấy. 

Bên cạnh đó, nếu quên ngâm củ hành trước khi cắt, bạn hãy thắp một ngọn nến nhỏ khi cắt củ hành hoặc dùng 1 lát khoai tây chà xát lên hai mặt dao. Cách này cũng giúp bạn không bị cay mắt khi cắt củ hành.

Để củ hành giòn ngọt và giảm bớt mùi, bạn hãy ngâm hành trong khoảng 5 - 7 phút trong thau nước đá ngay sau khi cắt nhé.

Bước 2: Pha nước chấm

Pha nước chấm

Bạn bỏ tỏi, ớt băm vào trong chén sau đó thêm vào nước cốt tắc, nước mắm, chút nước lọc và đường. Sau đó dùng muỗng khuấy đều cho đường tan ra, các gia vị quyện vào nhau.

Bước 3: Luộc thịt, luộc sò huyết và phi tỏi

Luộc thịt, luộc sò huyết và phi tỏi

Bắc nồi lên bếp cho thịt vào luộc đến khi thịt chín thì vớt ra để nguội thái thành lát mỏng.

Sò huyết bạn bỏ vào nồi nước sôi luộc trong thời gian 30 giây thì vớt sò huyết ra và tách lấy phần thịt sò huyết ở bên trong.

Bắc chảo lên bếp, thêm vào chút dầu ăn rồi bỏ hành khô vào phi thơm sao đó vớt hành khô ra chén.

Bước 4: Trộn gỏi

trộn gỏi đu đủ sò huyết

Cho các nguyên liệu đã qua chế biến gồm: thịt luộc, sò huyết, đu đủ, rau thơm, hành phi vào chiếc tô lớn, tiếp tục đổ thêm chút nước tắc cộng thêm 2 muỗng nước chấm vừa pha, dùng đũa trộn để gia vị ngấm đều.

3 Thành phẩm

Gỏi đu đủ sò huyết

Bày gỏi đu đủ sò huyết ra đĩa và thưởng thức.

Khi ăn gỏi sò huyết bạn có thể uống kèm chút rượu trắng hoặc chút bia thì vô cùng tuyệt vời. Chúc bạn thành công với công thức chế biến món gỏi đu đủ sò huyết được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm gỏi đu đủ chuẩn Thái Lan như Ty Thy

>> Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon

>> Cách làm gỏi sứa hoa chuối ngon giòn sần sật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gỏi sò huyết đu đủ chua cay thơm ngon,gỏi đu đủ sò huyết,gỏi đu đủ,các món gỏi,