Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi sầu đâu chay

Cách làm gỏi sầu đâu chay thơm ngon lạ miệng cho ngày chay đa dạng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sầu đâu là một loài cây nổi tiếng ở vùng miền Tây Nam Bộ, hôm nay HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện món chay từ loài cây này mang tên gỏi sầu đâu chay nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi sầu đâu chay

Sầu đâu Đậu hũ Tàu hũ ky tươi Dưa leo Xoài xanh Nước cốt me Đường Hạt nêm chay Tỏi băm Ớt băm Đậu phộng rang (mè rang)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện gỏi sầu đâu chay

Dụng cụ thực hiện

chảo, , muỗng,...

Cách chế biến Gỏi sầu đâu chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Xoài rửa sạch, sau đó đem bào sợi nhỏ,

    Cho lá sầu đâu vào trụng sơ nước sôi, sau đó đem vào nước lạnh để giúp lá xanh mượt, có độ giòn, đồng thời loại bỏ vị đắng trong lá. Khi dùng thì để sầu đâu ra cho ráo nước.

    Dưa leo đem bào xung quanh, không dùng phần ruột dưa leo.

    Tàu hũ ky đem rửa một lần nước, sau đó đem trụng với nước sôi trong 2 phút để dai và mềm hơn. Sau đó đem cắt thành đoạn nhỏ từ 5 – 7 cm, đem xé nhỏ ra để chiên mau giòn hơn.

  • Ướp và chiên đậu hũ

    Đậu hũ đem cắt thành sợi vuông dài khoảng 1.5 cm. Cho đậu hũ vào chung với tàu hũ ky, cho một chút xíu tỏi và 2 muỗng cà phê hạt nêm chay vào, trộn đều cho đậu hũ và tàu hũ ky thấm đều gia vị, ướp trong 20 phút trước khi đem chiên.

    Cho dầu ăn vào chảo, lần lượt cho đậu hũ và tàu hũ ky vào chiên vàng giòn.

  • Pha sốt trộn

    Cho tỏi và ớt vào phi thơm, sau đó cho nước cốt me vào khuấy đều, nếu nước quá sệt thì cho vào ít nước lọc nhé! Nêm đường vào cùng 1 muỗng canh nước chay, nấu đến khi sốt sệt lại thì cho 1 đậu phộng rang giã nhuyễn vào. Tắt bếp và đợi sốt nguội mới trộn gỏi nhé!

  • Trộn gỏi

    Cho lá sầu đầu, xoài xanh, dưa leo vào thau và trộn đều, cho đậu hũ và tàu hũ ky chiên vào trộn đều tay. Cuối cùng rưới khoảng 5 muỗng canh nước sốt, điều chỉnh lượng sốt tùy theo khẩu vị. Sau đó bày ra dĩa và trang trí với 1 ít đậu phộng rang.

  • Thành phẩm

    Món gỏi sầu đâu vô cùng bắt mắt, có vị ngon và đắng của lá sầu đau, chua nhẹ của xoài, đậu hũ lại giòn ngon, ăn kèm với cơm nóng thì ngon vô cùng đấy!

Bạn vừa xem cách làm gỏi sầu đâu chay hấp dẫn, thơm ngon, dễ thực hiện. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê.

Từ khóa: Gỏi sầu đâu chay,gỏi sầu đâu chay,cách làm gỏi sầu đâu chay,gỏi chay,món chay,vào bếp,gỏi sầu đâu chay,cách làm gỏi sầu đâu chay,gỏi chay,món chay,vào bếp,gỏi sầu đâu chay,cách làm gỏi sầu đâu chay,gỏi chay,món chay,vào bếp,