Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi rau muống vừa xanh vừa giòn ăn là mê

Rau muống không chỉ ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa gỏi rau muống ngon lành rồi. Cùng tìm hiểu ngay cách làm nhé nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 người

Rau muống không chỉ ăn ngon, mà nó còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa gỏi rau muống ngon lành rồi.

Với cách chế biến này, rau muống sau khi trộn xong vẫn giữ được màu xanh mướt và độ giòn vốn có, hòa quyện với nước trộn gỏi làm bạn cứ muốn ăn mãi mà không dừng đũa được đấy. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi rau muống

Nguyên liệu làm gỏi rau muốngNguyên liệu làm gỏi rau muống

2 Cách làm gỏi rau muống

Bước 1 Sơ chế rau muống

Rau muống sau khi mua về thì nhặt bỏ phần lá và dùng chày đập dập phần thân rau. Sau đó bạn cắt khúc vừa ăn. Say đó tiếp tục dùng chày đập dập phần thân.

Đập dập rau muốngĐập dập rau muống

Bạn cho rau vào tô, thêm 1 muỗng cà phê muối hột và giấm vào sau đó dùng tay trộn đều. Kế tiếp thêm nước vào ngâm khoảng 5 phút.

Để rau muống được giòn hơn thì sau khi ngâm nước muối xong, thì rửa sạch lại với nước, cho đá lạnh vào tô rau muống, ngâm trong 10 phút.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể dùng rau muống đã trụng qua nước sôi để làm món gỏi này. Sau khi trụng rau muống với nước sôi, thì vớt rau ra, cho vào trong tô nước đá,  ngâm trong 10 phút thì rau muống vẫn giữ được độ giòn nhé.

Ngâm rau muốngNgâm rau muống

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn, tỏi thì lột bỏ vỏ sau đó băm nhuyễn. Đậu phộng cho vào một cái cối, giã nhuyễn vừa, rồi cho vào trong chén.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3  Làm nước trộn gỏi

Cho vào tô nước cốt 2 quả chanh, 1/2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, tỏi và ớt băm rồi trộn đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau.

Làm nước trộn gỏiLàm nước trộn gỏi

Bước 4  Làm gỏi rau muống

Bạn dùng tay bóp rau muống cho ráo nước rồi cho vào tô. Tiếp đó cho hỗn hợp nước trộn gỏi vào trong rau muống, trộn đều hòa quyện. Sau đó bạn vắt phần nước của rau muống đi.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 13  cách làm gỏi thơm giòn, ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

Làm gỏi rau muốngLàm gỏi rau muống

Bước 5  Thành phẩm

Cho rau muống ra đĩa, rắc đậu phộng và ớt vào, vậy là bạn đã có ngay một đĩa gỏi rau muống ngon lành rồi. Quá đơn giản phải không nào? Vậy chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nhé!

 Thành phẩm gỏi rau muống Thành phẩm gỏi rau muống

3 Thưởng thức

Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có một đĩa gỏi rau muống giòn ngon rồi, gỏi này tuy đơn giản nhưng ăn với cơm thì cực kì hợp luôn nhé. Bạn cùng có thể làm món gỏi rau muống này, ăn kèm với những món kho cũng rất ngon đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể biến tấu thành món nộm rau muống tôm khô thơm ngon nữa đấy!

Thưởng thức gỏi rau muốngThưởng thức gỏi rau muống

Trên đây là cách làm gỏi rau muống giòn ngon, xanh mướt mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hãy mau vào bếp để làm ngay món ăn hấp dẫn lại cực dễ làm này nào!

Xem clip Tiktok cách làm gỏi rau muống:

Từ khóa: Cách làm gỏi rau muống vừa xanh vừa giòn ăn là mê,cách làm gỏi rau muống,gỏi rau muống,gỏi,rau muống,nộm rau muống,nộm,cách làm gỏi rau muống đơn giản,