Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi rau muống cha

Cách làm gỏi rau muống chay siêu đơn giản cho ngày chay thanh tịnh

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vẫn là nguyên liệu rau muống thường thấy trong những ngày chay thanh tịnh, tuy nhiên món chay lần này sẽ có phần đặc sắc hơn nhờ cách biến tấu hoàn toàn mới lạ. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay và thực hiện món gỏi rau muống chay siêu đơn giản và thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi rau muống chay

Rau muống (1 bó) Tàu hủ ky chiên Đậu hủ khuôn Ớt chuông

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua rau muống ngon, sạch:

  • Nên chọn rau muống có thân nhỏ, lá nhỏ và có độ tốt vừa phải, màu xanh.
  • Không nên chọn rau có cọng to bất thường, quá xanh mướt, lá óng, bẻ cọng thấy giòn, vì đây thường là rau dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón.
  • Khi rửa rau, nếu thấy nổi lên nhiều bong bong thì chắc chắn rau có nhiễm hóa chất tẩy rửa.
  • Bạn nên ngâm rau với muối khoảng vài giờ để loại bỏ bớt các chất hóa học còn bám dính trên rau.

Nguyên liệu làm gỏi rau muống chay

Cách chế biến Gỏi rau muống chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rau muống nhặt phần non, rửa sạch, để ráo và chẻ đôi. Pha một ít muối và đường trong nước sôi, sau đó trần sơ rau muống rồi vớt ra để ráo.

    Đậu hủ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, sau đó đem chiên giòn.

    Ớt chuông rửa sạch, thái sợi.

  • Trộn gỏi

    Cho vào chén 4 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 ít ớt băm. Sau đó bạn khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện.

    Cho vào tô rau muống, đậu hủ chiên, tàu hủ ky, ớt chuông thái sợi, 1 ít muối mè, nước trộn gỏi, sau đó dùng tay trộn đều để các nguyên liệu thấm gia vị. Cho gỏi ra dĩa, rắc thêm một ít đậu phộng giã nhuyễn là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Món gỏi sau khi hoàn thành vẫn giữ được độ giòn của rau muống, có hương vị đậm đà chua chua ngọt ngọt từ nước trộn, ăn kèm cùng tàu hủ ky và tàu hủ chiên giòn bùi béo.

Chúc bạn thực hiện thành công món gỏi rau muống chay thơm ngon, bổ dưỡng và thanh tịnh để đổi vị cho gia đình vào những ngày chay nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Diệu Pháp Âm

Từ khóa: Cách làm gỏi rau muống cha,Cách làm gỏi rau muống chay,gỏi rau muống chay,gỏi rau muống,cách làm gỏi rau muống,vào bếp,Cách làm gỏi rau muống chay,gỏi rau muống chay,gỏi rau muống,cách làm gỏi rau muống,vào bếp,Cách làm gỏi rau muống chay,gỏi rau muống chay,gỏi rau muống,cách làm gỏi rau muống,vào bếp,