Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi rau càng cua tai heo dai dai sần sần, dễ thực hiện

Khi nhắc đến rau càng cua thì không thể không nhắc đến các món gỏi hấp dẫn. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm gỏi rau càng cua tai heo ngay sau đây nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Rau càng cua là loại rau vừa bổ dưỡng vừa có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Trong đó không thể không nhắc đến các món gỏi trộn hấp dẫn, bắt vị. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm gỏi rau càng cua tai heo ngay sau đây để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua tai heo

Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua tai heoNguyên liệu làm gỏi rau càng cua tai heo

2 Cách làm gỏi rau càng cua tai heo

Bước 1 Sơ chế tai heo

Cho tai heo đã mua vào tô ngâm với nước muối pha loãng và 2 muỗng canh nước cốt chanh trong 10 phút. Tiếp theo, dùng dao cạo sạch khoảng trống giữa hai tai và rửa sạch với nước 2-3 lần.

Cho 400g tai heo đã luộc chín, 2 củ hành tím bóc vỏ, 1 củ sả đập dập, 5g gừng, 2 muỗng canh giấm và 500ml nước lên bếp đun lửa lớn trong 10 phút.

Hạ lửa cho nước sôi và đun thêm 10-15 phút nữa.

Sơ chế tai heoSơ chế tai heo

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại

Rau càng cua và rau răm mua về, nhặt bỏ lá già, rửa với nước muối loãng, xả lại nước sạch 2-3 lần, vớt ra, để ráo, cắt khúc ngắn vừa ăn.

Gọt vỏ cà rốt và sơ chế ớt chuông đỏ, rửa sạch và cắt thành sợi. Sau đó băm nhuyễn tỏi và ớt.

 Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Làm nước sốt trộn

Cho vào chén 6 muỗng canh đường, 6 muỗng canh nước mắm, 6 muỗng canh nước cốt chanh, 6 muỗng canh nước lọc, 1 ít bột ngọt vào khuấy tan, thêm 3 tép tỏi và 3 quả ớt băm nhỏ, trộn đều.

Làm nước sốt trộnLàm nước sốt trộn

Bước 4 Trộn gỏi

Cho vào tô 300g rau càng cua, 1/2 củ cà rốt và 1/2 quả ớt chuông đỏ cắt sợi, 400g tai heo, 50g đậu phộng rang, 1/2 rau răm thái nhỏ, 2 muỗng canh hành tím phi thơm cho tất cả vào trộn đều cho thấm gia vị .

Tiếp theo, nêm nếm gia vị rồi cho phần rau răm, hành tím còn lại vào đĩa.

 Trộn gỏi Trộn gỏi

Bước 5 Thành phẩm

Gỏi rau càng cua tai heo nhanh chóng, dễ thực hiện tại nhà. Đảm bảo rằng mọi người trong gia đình bạn sẽ ngạc nhiên với hương vị món ăn này. Vào bếp trổ tài ngay nhé.

Gỏi rau càng cua tai heoGỏi rau càng cua tai heo

3 Thưởng thức

Món gỏi rau càng cua tai heo là sự kết hợp giữa vị chua ngọt hòa quyện hoàn hảo, tai heo sần sật, giòn giòn và các loại rau củ như cà rốt, ớt chuông đỏ góp phần khiến món ăn ngon hơn. Với món gỏi này bạn đừng quên ăn kèm với bánh phồng tôm để thưởng thức trọn vẹn hương vị nhé!

Thưởng thức gỏi càng cua tai heoThưởng thức gỏi càng cua tai heo

Vậy là chỉ với các bước cực kì đơn giản là bạn đã hoàn thành món gỏi rau càng cua tai heo bổ dưỡng cho gia đình rồi. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công với công thức trên nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi rau càng cua tai heo dai dai sần sần, dễ thực hiện,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,