Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi rau càng cua dầu giấm thanh đạm, cực đơn giản

Gỏi rau càng cua dầu giấm là một món ăn thơm ngon, thanh đạm, thích hợp cho bữa cơm gia đình. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm ngay nhé!

Rau càng cua là một loại rau dễ tìm, dễ mua ở các tỉnh miền Nam. Loại rau này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu ngay cách làm gỏi rau càng cua dầu giấm thanh đạm, thơm ngon nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua dầu giấm

Mẹo hay: Bạn hãy chọn mua rau càng cua còn tươi, có màu xanh đậm, thân mọng nước, không bị dập. Nên chọn mua rau ít bông, rau sẽ có độ giòn, thơm và ít đắng.

Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua dầu giấmNguyên liệu làm gỏi rau càng cua dầu giấm

2 Cách làm gỏi rau càng cua dầu giấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy nhặt sạch rau càng cua, bỏ thân già, bông và những lá bị sâu. Rửa rau với nước muối pha loãng, sau đó, rửa sạch với nước và để ráo.

Cà chua rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

Kế đến, bạn bóc vỏ tỏi, băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát thật mỏng, ngâm hành tây với nước đá cho hành giòn hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Kế đến, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn tắt bếp.

Sau đó, bạn cho 100ml giấm, 4 muỗng canh đường, dùng muỗng khuấy đều. Vậy là bạn đã làm xong phần nước xốt dầu giấm rồi đấy!

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Thành phẩm

Bạn hãy xếp rau càng cua ra đĩa, xếp cà chua cắt lát lên trên, sau đó rưới đều xốt dầu giấm. Trộn đều là ăn được ngay.

Mẹo hay: Để món ăn ngon hơn, bạn có thẻ rắc thêm đậu phộng rang cho thêm phần béo bùi nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Rau càng cua giòn giòn, mọng nước, kết hợp với xốt dầu giấm chua chua, ngọt ngọt, là một món ăn giải ngấy rất hay. Gỏi rau càng cua dầu giấm thích hợp cho bữa cơm hằng ngay, ăn cùng với các món ăn khác cho thêm phần ngon miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong món gỏi rau càng cua dầu giấm cực đơn giản, nhanh chóng cho bữa cơm gia đình. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi rau càng cua dầu giấm thanh đạm, cực đơn giản,gỏi rau càng cua dầu giấm,