Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi ổi chay giòn ngon đơn giản tại nhà

Để biết thêm một món ăn chay thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm gỏi ổi chay giòn ngon đơn giản tại nhà nhé!

Ổi được biết đến là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món gỏi ổi chay giòn ngon đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món gỏi ổi chay

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Mẹo hay

Để chọn ổi ngon bạn nên chọn ổi ruột đỏ, có kích thước vừa. Đồng thời, nên chọn ổi có da thường có vân, sần sùi lồi lõm một chút. Khi cầm thì thấy chắc tay.

Với cà rốt thì bạn chọn những củ thẳng, có lớp vỏ trơn láng và màu cam sáng. Bạn không mua những củ cà rốt mềm, bị bầm dập, hình dạng méo mó, bị héo. Đây là những kinh nghiệm chọn cà rốt ngon.

2 Cách làm món gỏi ổi chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ổi mua về thì bạn nên rửa sạch, để nguyên vỏ và tiến hành bào sợi lấy, bỏ phần hạt. Còn cà rốt thì gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi. Với cần tàu thì rửa sạch và cắt khúc, đậu phộng nên giã nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tàu hũ ky khô ngâm nước cho mềm, vắt ráo. Tiếp đến bạn đun 30ml dầu ăn cho dầu nóng rồi cho tàu hũ ky vào chiên cho vàng rồi vớt ra.

Mẹo sơ chế: Để ổi và cà rốt được giòn hơn thì sau khi cắt bạn cần ngâm ngay vào nước đá lạnh rồi vớt ra.

Bước 2 Pha sốt trộn gỏi

Pha sốt trộn gỏiPha sốt trộn gỏi

Đầu tiên, bạn đun nóng 15ml dầu ăn rồi cho hành lá vào phi thơm. Sau đó, thêm 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh đường và khuấy đều cho tan hỗn hợp.

Hỗn hợp sôi lên thì cho cần tàu vào và khuấy đều, tắt bếp. Cuối cùng thêm 1 muỗng canh giấm và để nguội

Bước 3 Trộn gỏi

Trộn gỏiTrộn gỏi

Cho ổi, cà rốt, tàu hũ ky vào thau sạch rồi ấn nhẹ cho phần tàu hũ ky vỡ nhỏ ra. Sau đó, bạn trộn đều các nguyên liệu rồi rưới phần nước sốt đã nấu để nguội vào và trộn đều thêm lần nữa, rắc đậu phộng lên là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món gỏi ổi chay thơm ngon tròn vịMón gỏi ổi chay thơm ngon tròn vị

Gỏi ổi chay được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon kết hợp cùng phần ổi chua chua, ngọt ngọt quyện với độ giòn tàu hũ ky, vị béo của đậu phộng,... Tất cả đã đồng nhất tạo nên món ăn thơm ngon.

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món gỏi ổi chay thơm ngon tròn vị để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm gỏi ổi chay giòn ngon đơn giản tại nhà,cách làm gỏi ổi chay,công thức làm gỏi ổi chay,hướng dẫn làm gỏi ổi chay,