Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ốc bulot có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món gỏi ốc bulot. Tham khảo ngay cách làm gỏi ốc bulot tươi ngon, lạ miệng cho bữa cơm nhé!

 món gỏi ốc bulot

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1-2 người

Ốc bulot hay còn gọi là ốc bulot Pháp, là một loại ốc có kích thước lớn, vỏ dày và thịt dai ngon. Gỏi ốc bulot là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn, được ưa chuộng bởi hương vị chua cay, giòn dai cùng sự thanh mát từ các loại rau. Dưới đây là những cách làm món gỏi ốc bulot tươi ngon. Tham khảo ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món gỏi ốc bulot

Nguyên liệu làm món gỏi ốc bulotNguyên liệu làm món gỏi ốc bulot

Mẹo hay: Để chọn mua được ốc bulot ngon, bạn cần lưu ý chọn những con ốc có vỏ dày, cứng cáp, màu nâu nhạt, bóng và không bị sứt mẻ. Nên mua ốc bulot tại các cửa hàng hải sản uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

2 Cách làm gỏi ốc bulot

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc bulot nhập khẩu đa số đã được làm chín sơ, nếu chưa thì bạn trụng sơ với nước sôi khoảng 1-2 phút thì vớt ốc ra, xả lại với nước sạch. Sau đó, bạn cho ốc vào thau nước và dùng bàn chải để chà sạch rong rêu, cát bám bên ngoài vỏ của ốc.

Các loại rau thơm thì bạn nhặt bỏ lá sâu, héo và rửa sạch, sau đó đem đi cắt nhỏ. Xoài thì bạn rửa sạch, bào sợi nhỏ. Ớt chuông, dưa leo thì bạn rửa sạch, cắt thành lát nhỏ vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc chín ốc bulot

Cho ốc bulot vào nồi nước, bắc lên bếp luộc chín ốc trong khoảng 20 phút. Bạn có thể cho thêm vài lát sả để được thơm hơn.

Sau khi ốc chín thì bạn vớt ra cho ráo, và dùng tăm tre hạy cây nhỏ để lấy thịt ốc bên trong ra.

Luộc chín ốc bulotLuộc chín ốc bulot

Bước 3 Làm nước sốt trộn gỏi

Cho vào chén các loại gia vị, nguyên liệu gồm: 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, ớt cắt lát, nước cốt chanh rồi trộn đều.

Làm nước sốt trộn gỏiLàm nước sốt trộn gỏi

Bước 4 Trộn gỏi ốc bulot

Cho ốc vào thau, sau đó bạn cho lần lượt các nguyên liệu như xoài, dưa leo, ớt chuông, các loại rau thơm, thêm nước sốt trộn gỏi vào và trộn đều là gần như hoàn thành.

Trộn gỏi ốc bulotTrộn gỏi ốc bulot

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho gỏi ốc bulot ra dĩa là có thể thưởng thức. Dĩa gỏi ốc bulot có nhiều màu sắc đẹp mắt, hương vị đậm đà, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Gỏi ốc bulot là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa các hương vị chua, cay, mặn, ngọt và giòn dai, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Thịt ốc bulot được luộc chín vừa tới, giữ được độ giòn dai đặc trưng. Nước mắm chua ngọt được nêm nếm vừa vặn, tạo nên vị chua thanh nhẹ kích thích vị giác.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là một số bước hướng dẫn bạn thực hiện món gỏi ốc bulot ngon, lạ miệng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và yêu thích món ăn này nhé!

Nguồn: Trinh Tran Cuộc sống ở Đức

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cách làm gỏi ốc bulot,gỏi ốc bulot,làm gỏi ốc bulot,