Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi nha đam thanh mát vừa chống ngán lại còn đẹp da

Bạn đã biết cách làm món gỏi nha đam thanh mát vừa chống ngán lại còn đẹp da chưa? Nếu chưa mời bạn cùng theo dõi công thức chế biến cực đơn giản dưới đây, chỉ mất ít phút thôi là bạn đã có ngay món ngon chiêu đãi cả nhà.

Nha đam là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe như: Hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, dưỡng tóc, chống viêm và ngừa được nhiều bệnh mãn tính,...  Thông thường mọi người chỉ sử dụng nha đam để làm chè nha đam, làm nước uống nhưng bạn hãy thử biến tấu một chút với món gỏi nha đam nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho mà xem.

Hãy cùng bắt tay vào bếp để làm món gỏi nha đam vừa chống ngán lại tốt cho sức khỏe và đẹp da nhé!

Thời gian chế biến: 25 – 20 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu làm món gỏi nha đam

Nguyên liệu làm món gỏi nha đamNguyên liệu làm món gỏi nha đam

Cách làm món gỏi nha đam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nha đam bạn đem gọt vỏ xanh bên ngoài sau đó cắt sợi và rửa lần đầu với nước muối, tiếp theo rửa thêm 3-4 lần với nước sạch để loại bỏ nhớt và nha đam sẽ không bị đắng. Tiếp tục cho nha đam vào trụng với nước sôi rồi vớt ra để ráo.

Cà rốt và củ cải trắng bạn đem gọt bỏ vỏ, dùng dao cắt thành những sợi răng cưa; dưa leo cắt sợi dài; rau răm rửa sạch cắt nhỏ; ớt cắt nhỏ.

Thịt heo luộc chín cắt miếng mỏng (khoảng 1-2mm).

Bước 2: Trộn muối với cà rốt, dưa leo, củ cải trắng

Trộn muối với cà rốt, dưa leo, củ cải trắngTrộn muối với cà rốt, dưa leo, củ cải trắng

Bạn đem các nguyên liệu gồm củ cải trắng, cà rốt, dưa leo bỏ vào một chiếc tô sau đó cho vào tô 1 muỗng canh muối và trộn đều. Để trong thời gian khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy các nguyên liệu này ra nước, tiếp theo bạn vắt cho phần rau củ thật ráo nước và bỏ vào 1 chiếc tô mới.

Lưu ý: Trộn muối với cà rốt, dưa leo, củ cải trắng sẽ làm rau củ được giòn hơn.

Bước 3: Pha nước trộn gỏi

Pha nước trộn gỏiPha nước trộn gỏi

Bạn bỏ vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, vắt vào phần nước cốt của 1 trái chanh vào thêm phần ớt cắt nhỏ rồi dùng muỗng khuấy đều để đường tan hết.

Bước 4: Trộn gỏi

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm: củ cải trắng, cà rốt, dưa leo, thịt heo, nha đam vào 1 chiếc thố lớn, sau đó rưới nước gỏi lên trên, dùng đũa trộn đều cho các nguyên liệu được thấm nước mắm. Cuối cùng cho rau răm vào trộn thêm lần nữa, nếu thích bạn có thể cho thêm chút đậu phộng rang vào trộn chung. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Thành phẩm

Món gỏi nha đamMón gỏi nha đam

Bày gỏi nha đam ra đĩa, món ăn này không chỉ có màu sắc bắt mắt mà đặc biệt vô cùng ngon, thanh mát nhé! rau củ và nha đam giòn tan quyện cùng nước gỏi chua chua, cay cay, ngọt ngọt kích thích vị giác.

Cuối tuần này nếu rảnh rỗi bạn hãy bắt tay vào bếp để làm món gỏi nha đam chiêu đãi cả nhà nhé! Món ăn này vừa ngon, thanh mát đặc biệt là giúp chị em sở hữu làn da trắng đẹp.

Xem thêm

>> Vào bếp cùng gỏi bưởi tôm khô chua cực ngon miệng

>> Cách làm gỏi đu đủ chuẩn Thái Lan như Ty Thy

>> Cách làm gỏi sứa hoa chuối ngon giòn sần sật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gỏi nha đam thanh mát vừa chống ngán lại còn đẹp da,gỏi nha đam,các món ngon từ nha đam,nha đam,các món gỏi,