Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi ngó sen tôm thịt

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi ngó sen tôm thịt là món gỏi phổ biến trong các bữa tiệc, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thanh ngọt của tôm, thịt, giòn giòn chua chua của rau củ. Cùng vào bếp với HAY ĂN học ngay cách làm món gỏi thơm ngon đơn giản tại nhà mà ai cũng thực hiện được nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi ngó sen tôm thịt

Tôm sú Thịt ba chỉ Ngó sen Cà rốt Hành tây Cần tàu Đậu phộng Chanh Ngò rí Rau răm Nước mắm Muối Đường Bột ngọt Tương ớt

Dụng cụ: nồi, chảo, , dĩa,...

nguyên liệu làm gỏi

Cách chế biến Gỏi ngó sen tôm thịt

  • Sơ chế tôm

    Tôm sú rửa sạch, cắt lưng lấy chỉ đen ra, cho tôm vào nước sôi luộc khoảng 5 - 7 phút cho chín, vớt tôm ra cho vào nước lạnh, sau đó vớt ra để ráo, bóc sạch vỏ tôm.

  • Sơ chế thịt

    Thịt ba chỉ rửa sạch, khi luộc thịt cho thêm một ít muối, sau khi thịt chín vớt ra, thái thịt nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Ngó sen rửa sạch, cắt khúc, chẻ mỏng, ngâm trong nước có pha một chút dấm và phèn chua khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh rồi để ráo nước.

    Cà rốt rửa sạch gọt vỏ rồi cắt sợi, hành tây rửa sạch thái thành sợi nhỏ, cần tàu cắt khúc, rau răm thái nhỏ.

    Bắc chảo lên bếp để lửa nhỏ, thêm một ít muối, cho đậu phộng vào chảo rang chín. Sau đó bóc vỏ đậu phộng

  • Nấu mắm trộn gỏi

    Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh nước mắm, 1/3 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt vào và chảo. Trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa tan tạo nên hỗn hợp sền sệt thì cho ra bát.

    Cho thêm 1 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng canh nước cốt chanh vào khuấy đều.

  • Trộn gỏi

    Cho tôm sú, thịt ba chỉ, cà rốt, ngó sen, hành tây, cần tàu, rau răm vào một tô sạch. Rưới nước mắm trộn gỏi vào tô. Trộn đều lên rồi để yên trong khoảng khoảng 5 – 10 phút để nước mắm thấm đều các nguyên liệu.

    Gắp gỏi ngó sen ra đĩa, xếp tôm và thịt lên trên, rắc phộng rang lên trên, trang trí thêm một ít ngò rí vào là bạn đã hoàn thành món gỏi ngó sen tôm thịt giòn dai, thơm bùi rồi.

  • Thành phẩm

    Gỏi ngó sen tôm thịt sau khi hoàn thành có thể ăn kèm với bánh phồng tôm, cùng với nước mắm chua ngọt sẽ càng đậm đà hơn. Thử trổ tài và chiêu đãi mọi người trong gia đình ngay nhé!

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm món gỏi ngó sen tôm thịt thơm ngon đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay món ăn tuyệt vời này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh youtube Hướng Nghiệp Á Âu

Từ khóa: Gỏi ngó sen tôm thịt,gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen,gỏi ngó sen,vào bếp,gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen,gỏi ngó sen,vào bếp,gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen tôm thịt,cách làm gỏi ngó sen,gỏi ngó sen,vào bếp,