Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi mít non tôm thịt lạ miệng mà cực kì thơm ngon

Mỗi món ăn đều mang một hương vị và đặc trưng riêng. Thế nên, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gỏi mít non tôm thịt lạ miệng mà cực kì thơm ngon.

Nếu bạn là một tín đồ của những món gỏi giòn, ngon đậm vị thì chắc chắn bạn đã từng thưởng thức qua các món gỏi hấp dẫn như: Gỏi củ hủ dừa, gỏi bông súng,... Và để biết thêm món gỏi mít non tôm thịt lạ miệng đầy hấp dẫn thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu món mít non tôm thịt

Tiến hành nấu món gỏi mít tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Cắt mít thành những lát mỏng, sau đó bỏ vào nước muối pha loãng từ 10 – 15 phút để mít ra hết mủ. Tiếp đó, vớt mít ra cho ráo nước.

Cắt hành tây và cà rốt thành từng sợi nhỏ. Sau đó, ngâm hành tây vào nước đá để giữ được độ giòn và giúp hàn giảm độ hăng.

Tiếp đến bạn cắt hành tím và phi lên cho vàng và thơm. Song, để món ăn ngon hơn thì bạn nên rang đậu phộng cho vàng, giòn.

Luộc thịt, tôm khoảng 10 phút rồi vớt ra. Sau đó, tôm bóc vỏ, thịt thái nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Pha nước trộn và trộn gỏi

Pha nước trộn và trộn gỏi

Bạn cho 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng tỏi băm, 2 muỗng nước cốt chanh cùng 1/2 muỗng ớt bằm vào một cái tô nhỏ rồi khuấy đều gia vị.

Tiếp đến, bạn cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào nồi rồi cho từ từ phần nước trộn vào, đến khi nào thấy phần gỏi thấm là được. Bạn nên để khoảng 3 phút cho phần gỏi thấm gia vị là hoàn tất.

Thành phẩm

Gỏi mít tôm thịt

Phần gỏi giòn, đậm vị, các nguyên liệu còn giữ được độ tươi và ngọt thấm vị chua, cay đầy kích thích. Màu trắng đục của mít hòa lẫn với sắc đỏ của tô và cà rốt tạo nên một món ăn hấp dẫn cả về phần hương lẫn sắc.

HAY ĂN đã gửi đến bạn công thức của món gỏi mít tôm thịt thơm ngon, lạ miệng. Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị và làm đa dạng thêm hương vị của bữa cơm gia đình thì hãy thử trổ tài món ăn hấp dẫn này nhé.

Xem thêm:

>> Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon

>> Cách làm món nộm chân gà rút xương ngon ngon sần sật

>> Cách làm gỏi tai heo ngon giòn ai cũng mê đơn giản ngay tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gỏi mít non tôm thịt lạ miệng mà cực kì thơm ngon,gỏi mít non tôm thịt,các món ngon từ mít,mít non,các món gỏi,