Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi măng cụt chay thanh đạm lạ miệng siêu hấp dẫn cho ngày rằm

Gỏi măng cụt chay đang dần phổ biến với nhiều người Việt vào những ngày rằm. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm món gỏi măng cụt chay siêu hấp dẫn tại nhà nhé!

Gỏi măng cụt chay hấp dẫn nhiều người bởi hương vị lạ miệng cùng sự thanh đạm mà món ăn này mang đến. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm món gỏi măng cụt chay cực ngon cho ngày rằm ngay tại nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món gỏi măng cụt chay

Một số nguyên liệu làm món gỏi măng cụt chay.Một số nguyên liệu làm món gỏi măng cụt chay.

Mẹo hay:

Để chọn mua được măng cụt xanh ngon, bạn nên chọn mua những trái măng cụt có vỏ màu xanh sẫm, sần sùi, cuống xanh đậm, có vết nám và vệt đỏ lấm tấm trên trái, kích thước vừa phải, phần núm dưới đáy của măng cụt có nhiều cánh. Ngoài ra, thời gian từ tháng 4 - 8 hàng năm là mùa măng cụt rộ, là lúc măng cụt xanh ngon nhất đấy.

Để mua được nấm bào ngư xám ngon, bạn cần chọn nấm có thân chắc, mọc thành cụm, phần chóp nấm lõm nhẹ, mũ nấm to và dưới mũ nấm có các cánh tơ mỏng, không có mùi lạ.

2 Cách làm món gỏi măng cụt chay

Bước 1 Sơ chế măng cụt xanh

Măng cụt sau khi mua về, bạn vừa để dưới vòi nước vừa gọt vỏ nhằm giúp phần nhựa trôi đi dễ dàng hơn.

Sơ chế măng cụt xanh.Sơ chế măng cụt xanh.

Tiếp đến, bạn ngâm măng cụt vào thau nước nước pha nước cốt của 1 trái chanh và đá lạnh khoảng 5 phút để giúp măng cụt giòn hơn. Sau đó, bạn vớt măng cụt ra, đợi ráo nước thì cắt thành những khoanh vừa ăn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm bào ngư xám sau khi rửa sạch, bạn cắt chân nấm bỏ đi và chẻ nấm làm đôi hoặc làm ba. Sả bóc phần vỏ cứng, rửa sạch, đập dập. Tiếp theo, bạn trộn đều sả và nấm rồi hấp chúng trong vòng 15 phút.

Sơ chế các nguyên liệu khác.Sơ chế các nguyên liệu khác.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi. Còn rau răm, bạn nhặt lấy phần lá non và ngọn, rửa sạch, cắt nhỏ. Số chanh còn lại sau khi rửa sạch, bạn vắt lấy nước cốt chanh.

Bước 3 Pha nước sốt trộn gỏi

Pha nước sốt trộn gỏi.Pha nước sốt trộn gỏi.

Bạn cho vào chén nước cốt của 3 trái chanh, 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng tương ớt và khuấy đều đến khi hỗn hợp hoà tan hoàn toàn vào nhau.

Bước 4 Trộn gỏi măng cụt

Bạn chuẩn bị 1 cái thau, cho vào đó ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê muối, nấm bào ngư và hành tây rồi trộn đều tất cả lên.

Trộn gỏi măng cụt.Trộn gỏi măng cụt.

Kế đó, bạn cho thêm măng cụt xanh và ½ số rau răm đang có cùng nước sốt trộn gỏi vào, trộn đều thêm lần nữa.

Sau cùng, bạn thêm vào thau 10g đậu phộng rang, 10g hành phi, số rau răm còn lại lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món gỏi măng cụt chay rồi đấy.

3 Thành phẩm

Thành phẩm gỏi măng cụt chay.Thành phẩm gỏi măng cụt chay.

Món gỏi măng cụt chay là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị chua chua, chát chát của măng cụt xanh, vị dai giòn của nấm bào ngư xám và nước sốt đậm đà, vừa ăn. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện món này bạn nhỉ.

Trên đây là cách làm món gỏi măng cụt chay thanh đạm lạ miệng siêu hấp dẫn cho ngày rằm mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm gỏi măng cụt chay thanh đạm lạ miệng siêu hấp dẫn cho ngày rằm,cách làm gỏi măng cụt chay,hướng dẫn làm gỏi măng cụt chay,công thức làm gỏi măng cụt chay,