Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi măng chay

Cách làm gỏi măng chay trộn đậm đà giòn giòn ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món chay ngon đặc sắc được tạo ra từ măng tươi giòn ngọt kết hợp đậu hũ béo mềm, làm thành món gỏi thanh đạm mà không kém phần hấp dẫn. Hãy vào bếp làm phong phú thêm mâm cơm chay bằng món gỏi măng đậm đà mà HAY ĂN hướng dẫn trong bài viết bên dưới nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi măng chay

Măng tươi Đậu hũ trắng Đậu phộng rang Hành tím Rau húng nhủi Nước cốt chanh Ớt (cắt nhỏ) Nước tương Đường Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu hũ trắng thơm ngon

  • Đậu hũ trắng ngon có màu trắng hơi ngà, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của đậu nành.
  • Chọn những miếng đậu mà khi cầm lên thấy mềm mịn, có độ đàn hồi tốt, cảm giác nhẹ tay.
  • Không mua những miếng đậu ngả vàng, mùi tựa như vôi, bẻ miếng đậu ra thấy khô xốp, đây là đậu để đã lâu hoặc chứa thạch cao không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua măng tươi ngon

  • Khi mua măng nên chọn những củ có hình thô, các đốt măng cách đều nhau.
  • Nhìn bên ngoài thấy măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước thì nên chọn mua.
  • Không mua măng có màu sắc quá trắng hoặc vàng nâu, ngửi thấy có mùi khó chịu hay bị mềm nhũn.

Nguyên liệu chính làm gỏi măng chay

Cách chế biến Gỏi măng chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rau húng nhủi nhặt bỏ lá già, sâu úa rồi rửa sạch và để ráo.

    Măng tươi rửa qua 2 - 3 lần nước, xé thành miếng nhỏ vừa ăn sau đó trụng với nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra, để nguội bớt và vắt cho ráo nước.

    Đậu hũ cắt mỏng thành miếng có độ dày khoảng 1/3 lóng tay. Đun sôi chảo dầu rồi thả các miếng đậu vào chiên vàng giòn, tiếp đến đem đậu đã chiên cắt thành các sợi nhỏ vừa ăn.

    Hành tím lột vỏ, rửa sạch, bào thành các lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn và cho hành đã cắt lát vào phi vàng thơm. Vớt 1/2 lượng hành phi ra chén, phần còn lại để trong chảo cùng với dầu phi hành.

  • Trộn gỏi măng chay

    Cho vào chén 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 quả ớt cắt nhỏ, khuấy cho gia vị tan hết và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị.

    Tiếp đến, bạn cho măng tươi ra đĩa, rưới phần nước trộn gỏi vừa pha và 1 muỗng canh hành phi (bao gồm dầu phi hành), trộn đều khoảng 3 phút để măng thấm gia vị.

    Khi ăn lấy lượng vừa đủ măng đã trộn, rắc lên trên 1 ít đậu phộng rang, 1 ít hành phi, đậu hũ chiên cắt sợi, rau húng nhủi lên trên, trộn đều là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Gỏi măng chay với phần măng tươi giòn ngọt, đậu hũ chiên vàng thơm hòa quyện cùng đậu phộng bùi giòn, thêm mùi thơm của đậu phộng, húng nhủi, đặc biệt nước trộn gỏi pha chuẩn vị đậm đà.

    Món gỏi chay thanh đạm, màu sắc bắt mắt sẽ làm bữa tiệc chay thêm phần hấp dẫn.

    HAY ĂN sẽ gợi ý thêm cho bạn cách làm món gỏi măng chay thơm ngon, với công thức được biến tấu trở nên hấp dẫn hơn nhưng vẫn dễ làm không kém. Click xem ngay bài viết bên dưới nhé!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện xong món gỏi măng chay vô cùng hấp dẫn, chúc bạn có bữa ăn chay thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Gỏi măng chay,cách làm gỏi măng chay,gỏi măng chay,làm gỏi măng chay,măng trộn chay,cách làm gỏi chay,cách làm gỏi măng chay,gỏi măng chay,làm gỏi măng chay,măng trộn chay,cách làm gỏi chay,