Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi lưỡi heo kiệu chua xua tan nắng nóng

Bạn đã bao giờ thử qua món gỏi lưỡi heo kiệu chua chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm gỏi lưỡi heo kiệu chua cực ngon này nhé.

Gỏi lưỡi heo kiệu chua

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gỏi lưỡi heo kiệu chua thơm ngon sẽ là một món ăn hấp dẫn để thưởng thức trong những ngày nắng nóng. Hương vị quyến rũ của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn say mê ngay từ miếng đầu tiên đấy.

1 Nguyên liệu làm gỏi lưỡi heo kiệu chua

Mẹo chọn mua lưỡi heo ngon
- Bạn hãy chọn những chiếc lưỡi heo có kích thước dày, dáng tròn và màu sáng tự nhiên, phần từ cuống họng xuống dưới màu trắng.
- Bạn không nên mua những chiếc lưỡi heo có màu sậm đen, màu sắc không đều, tím tái do bị xung huyết hay những chiếc lưỡi heo bị nhớt, có mùi hôi và hơi nồng.
- Hãy lựa chọn những nơi bán uy tín để mua lưỡi heo và mua vào sáng sớm để lưỡi heo được tươi ngon hơn nhé

Nguyên liệu làm lưỡi heo kiệu chuaNguyên liệu làm lưỡi heo kiệu chua

2 Cách làm gỏi lưỡi heo kiệu chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lưỡi heo bạn trụng sơ qua với nước sôi rồi cạo lớp màng trắng đi và rửa sạch lại, sau đó cắt dọc lưỡi heo để ướp gia vị.

Tiếp đến bạn rửa sạch ngó sen với nước muối rồi cắt khúc, cắt sợi 1/2 củ cà rốt và 1 trái dưa leo, còn với kiệu chua thì bạn cắt dọc làm đôi.

Mẹo hay
Để làm sạch lưỡi heo không còn mùi hôi thì bạn có thể dùng một trong những cách sau:
- Cách 1: Bạn hãy luộc sơ lưỡi heo khoảng 5 phút và cạo lớp màng trắng đi, rửa sạch lại với nước rồi bóp thật kỹ lưỡi heo với nước cốt chanh và muối hạt để khử mùi hôi và làm trắng lưỡi.
- Cách 2: Luộc lưỡi heo với vài miếng gừng thái lát và đầu hành trắng khoảng 10 phút rồi lấy ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng.
- Cách 3: Bạn dùng rượu trắng để rửa lưỡi heo rồi chà xát mặt lưỡi bằng muối, sau đó luộc sơ lưỡi heo và cạo đi lớp màng trắng.
- Cách 4: Luộc sơ lưỡi heo với sả cây đập dập và một ít muối, sau đó vớt ra và cạo lớp màng trắng trên lưỡi đi.
- Cách 5: Đầu tiên bạn luộc sơ và cạo sạch lưỡi heo đi, sau đó ngâm lưỡi heo với giấm khoảng 1 phút để khử mùi hôi rồi lấy ra rửa lại thật sạch với nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc lưỡi heo

Bạn ướp lưỡi heo với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hành và tỏi băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương khoảng 20 phút để thấm gia vị.

Sau 20 phút ướp thì bạn cho dầu ăn vào nồi, phi thơm 3 cây sả đập dập, cắt khúc rồi cho lưỡi heo vào xào sơ. Sau đó bạn cho vào nồi khoảng 1 chén nước dừa tươi và 2 muỗng canh giấm rồi nấu cho lưỡi heo chín.

Luộc lưỡi heoLuộc lưỡi heo

Mẹo hay
Cho giấm vào nấu cùng với lưỡi heo sẽ giúp khử đi mùi tanh của lưỡi heo, giúp lưỡi heo giòn hơn và có được hương vị hài hòa thơm ngon hơn đấy.

Bước 3 Pha sốt trộn gỏi

Bạn pha sốt trộn gỏi với 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê tỏi và ớt băm.

Tiếp đến, bạn cho ngó sen, cà rốt và dưa leo vào tô rồi trộn với 3 muỗng canh nước sốt vừa trộn trước cho thấm gia vị.

Pha sốt trộn gỏiPha sốt trộn gỏi

Bước 4 Hoàn thành gỏi lưỡi heo kiệu chua

Lưỡi heo sau khi đã luộc chín thì bạn vớt ra để nguội, cắt lát mỏng và trộn với phần sốt còn lại. Sau đó bạn trộn phần rau củ và lưỡi heo cùng với kiệu chua lại với nhau, trộn thêm rau húng lủi, rau răm, một ít hành tím phi, mè rang và 3 muỗng canh sốt mayonnaise để hoàn thành món ăn.

Hoàn thành gỏi lưỡi heo kiệu chuaHoàn thành gỏi lưỡi heo kiệu chua

3 Thành phẩm

Gỏi lưỡi heo kiệu chua có hương vị vô cùng độc đáo và thơm ngon, với phần lưỡi heo chín mềm thấm vị chua chua cay cay, ăn cùng với rau củ vừa tươi ngon vừa giòn và thêm chút vị béo của sốt mayonnaise tạo nên một món ăn có một không hai với hương vị thơm ngon không thể cưỡng lại được.

Gỏi lưỡi heo kiệu chua thơm ngon hấp dẫnGỏi lưỡi heo kiệu chua thơm ngon hấp dẫn

Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món gỏi lưỡi heo kiệu chua xua tan nắng nóng trong những ngày cuối tuần này bạn nhé. Chúc các bạn thành công để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi lưỡi heo kiệu chua xua tan nắng nóng,gỏi lưỡi heo kiệu,các món ngon từ lưỡi heo,các món ngon từ kiệu,lưỡi heo,củ kiệu,các món gỏi,