Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon

Bạn đang muốn làm một món chay đơn giản nhưng vẫn chưa biết nấu gì? Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi khổ qua là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt, thích hợp cho một buổi cơm thanh đạm nhưng vẫn vô cùng ngon miệng. Hãy cùng HAY ĂN trổ tài vào bếp hôm nay với món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu để làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Nguyên liệu để làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gàNguyên liệu để làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Mẹo hay để chọn mua ớt chuông tươi ngon:
- Bạn nên chọn những quả có vỏ ngoài bóng, trơn dày và vẫn còn cuống. Những quả tươi thường có màu sáng, sặc sỡ. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn những quả có kích thước vừa vặn, không quá to, và không nên chọn những quả bị mềm, vỏ có vết thâm.
 Mẹo hay để chọn khổ qua tươi ngon:
- Để chọn khổ qua tươi ngon, bạn nên chọn những quả có màu xanh sáng, vỏ cứng, không bị vết thâm, mốc hoặc chùng nhão. Bạn nên chọn khổ qua nặng, và đặc biệt nên chọn quả có đầu lá non, vì đây là những quả còn tươi.

2 Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Bước 1 Sơ chế khổ qua và cà rốt

Đầu tiên, bạn rửa khổ qua với nước sạch, sau đó mang đi cắt đôi theo chiều dọc, loại bỏ hạt. Tiếp đến, bạn thái xéo khổ qua với độ dày khoảng ⅓ lóng tay theo chiều ngang.

Bạn mang cà rốt đi gọt vỏ rồi rửa sạch, tiếp đến cắt bỏ hai phần đầu và thái sợi để trộn gỏi.

Sau khi đã sơ chế, bạn cho khổ qua và cà rốt vào tô rồi thêm vào 1 muỗng canh đường vàng, nửa muỗng cà phê muối hồng. Tiếp theo, bạn trộn nhẹ và để ướp khoảng 20 phút cho khổ qua bớt đắng rồi vắt ráo nước.

Sơ chế khổ qua và cà rốtSơ chế khổ qua và cà rốt

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Bạn đem nấm đùi gà đi rửa qua nước sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 3-4 phút. Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại với nước rồi thái nấm từng sợi vừa ăn.

Ớt chuông vàng và đỏ mang đi rửa thật sạch, để ráo. Tiếp đến, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi lọc bỏ lõi và hạt. Sau đó, thái ớt chuông thành từng lát dài, dày khoảng 1 lóng tay.

Đối với đậu hũ, bạn mang đi chiên vàng và thái thành từng sợi mỏng.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Xào nấm

Cho chảo lên bếp, xào nấm cây cùng với 2 muỗng canh dầu hành poaro. Đảo đều cho đến khi nấm chín thì thêm vào nửa muỗng cà phê hạt nêm chay.

Xào nấmXào nấm

Bước 4 Làm nước trộn

Hỗn hợp nước trộn bao gồm 3 muỗng canh nước cốt tắc, 3 muỗng canh đường vàng, 3 muỗng canh nước mắm chay. Sau đó khuấy đều cho đường tan.

Làm nước trộnLàm nước trộn

Bước 5 Trộn gỏi

Bạn cho ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ, nấm đùi gà xào, đậu hũ chiên, 1 muỗng canh dầu hành poaro vào phần khổ qua và cà rốt đã vắt kiệt nước.

Sau đó, bạn thêm vào một ít ngò rai, húng quế thái sợi và 4 muỗng canh nước trộn vào rồi trộn đều. Ngoài ra, bạn cũng nên trộn gỏi 2 lần để phần gỏi được thấm đều.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 6 Thành phẩm

Cho phần gỏi ra dĩa, rắc thêm ít đậu phộng rang lên trên. Vậy là đã hoàn thành xong món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên nấm, vị đăng đắng của khổ qua cùng với hương vị chua của nước trộn đậm đà. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm chay giòn giòn cay cay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ qua một vài bước đơn giản, ta đã có ngay một món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, ngon miệng. Một món gỏi gói gọn trong hương vị chua, ngọt, đắng của các nguyên liệu rau củ và gia vị được nêm nếm đậm đà. Món này rất thích hợp cho những ngày rằm hay gia đình muốn tìm đến món thanh đạm, hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Thông qua bài viết, HAY ĂN đã chia sẻ với bạn cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà cực kỳ ngon miệng. Hy vọng các bạn sẽ thành công cho ra một món ăn thơm ngon cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon,gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà,