Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi khổ qua chay nấm bào ngư thanh đạm, thơm ngon

Một món gỏi chay giải ngấy, thanh đạm cho ngày hè là những gì bạn đang tìm kiếm. Vào bếp làm gỏi khổ qua chay nấm bào ngư dễ làm, lạ miệng cùng Bách hoá XANH!

gỏi khổ qua chay nấm bào ngư

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi chay là món ăn được nhiều người yêu thích vì có hương vị thanh đạm, dễ ăn, giúp giải ngấy, đặc biệt là trong những ngày hè. Hôm nay Bách hoá XANH muốn gợi ý đến bạn món gỏi khổ qua chay nấm bào ngư cực lạ miệng mà lại thơm ngon, dễ làm để bạn trổ tài cho những người yêu thương thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi khổ qua nấm bào ngư

Nguyên liệu làm gỏi khổ qua nấm bào ngưNguyên liệu làm gỏi khổ qua nấm bào ngư

2 Cách làm gỏi khổ qua nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua bạn mua về mang đi rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ phần đầu, cắt đôi theo chiều dọc, dùng muỗng loại bỏ hết phần ruột, cắt lát mỏng vừa ăn.

Mẹo hay:

Trong quá trình sơ chế khổ qua, bạn nên chuẩn bị 1 thau nước đá lạnh, cho từng miếng khổ qua vào để giữ được độ giòn và giảm bớt vị đắng.

Cà rốt bạn cũng rửa sạch, thái sợi mỏng.

Nấm bào ngư bạn loại bỏ phần gốc, ngâm nấm với 1 ít nước muối loãng trong 5 phút rồi vớt ra, để ráo rồi xé thành những sợi vừa ăn.

Mì căn bạn dùng dao xé thành các sợi nhỏ.

Bạn lấy 1 trái ớt rồi cắt sợi nhỏ dùng trang trí.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và chiên mì căn

Mì căn sau khi sơ chế bạn ướp với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh nước tương và dùng đũa trộn đều để mì thấm gia vị.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 200ml dầu ăn. Sau khi dầu sôi, bạn cho mì căn vào chiên trong 10 phút cho mì ngả vàng là được, vớt ra tô, để nguội.

Mẹo hay: Không nêm đường vào mì căn vì khi chiên sẽ dễ bị cháy.

Ướp và chiên mì cănƯớp và chiên mì căn

Bước 3 Xào nấm

Bắc một cái chảo khác lên bếp, khi chảo đã nóng thì cho nấm bào ngư vào, dùng cái sạn nhúng qua 1 ít dầu đảo đều nấm.

Tiếp đến, bạn nêm vào chảo 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và đảo đều trong 10 phút cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

Xào nấmXào nấm

Bước 4 Pha xốt trộn gỏi

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm chay, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp nước mắm trộn gỏi.

Pha xốt trộn gỏiPha xốt trộn gỏi

Bước 5 Trộn gỏi

Mì căn sau khi chiên vàng và để nguội thì bạn cần tách rời các sợi mì ra để chuẩn bị trộn gỏi.

Bạn cho 300g khổ qua thái lát, 50g cà rốt thái sợi, 100g nấm bào ngư đã xào và toàn bộ phần mì căn vào 1 cái tô lớn. Tiếp đến bạn rưới phần nước sốt lên trên rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi trộn gỏi trong khoảng 5 phút thì bạn sẽ cho ra dĩa, trang trí thêm 1 vài lát ớt thái nhỏ để món ăn thêm phần hấp dẫn, bắt mắt là đã có thể thưởng thức ngay được rồi nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gỏi khổ qua chay nấm bào ngư có màu sắc đẹp mắt từ nhiều loại rau củ, khổ qua đắng nhẹ, nấm bào ngư ngọt thanh, mì căn giòn thơm hoà quyện với nước xốt đẫm vị, đậm đà, cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thêm vào 1 ít mè trắng để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Thưởng thức gỏi khổ qua chay nấm bào ngưThưởng thức gỏi khổ qua chay nấm bào ngư

Trên đây là công thức làm món gỏi khổ qua chay nấm bào ngư mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Đây là món gỏi chay dễ làm, lạ miệng đáng thử trong những ngày hè này đấy. Chọn mua các nguyên liệu tươi ngon từ Bách hoá XANH và thử ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi khổ qua chay nấm bào ngư thanh đạm, thơm ngon,gỏi khổ qua chay nấm bào ngư,cách làm gỏi khổ qua chay nấm bào ngư,gỏi khổ qua,