Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi bao tử heo

Cách làm gỏi khế bao tử heo - nộm khế dạ dày lợn thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Trong mùa hè nóng bức, các món gỏi trở nên phù hợp hơn bao giờ hết khi mang đến hương vị thơm ngon, tươi mát. Cùng HAY ĂN vào bếp làm gỏi khế bao tử heo - nộm khế dạ dày lợn này nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi khế bao tử heo - nộm khế dạ dày lợn

Bao tử heo Khế Cà rốt Hành tây Gừng Ớt Gia vị (nước mắm/muối/hạt nêm/đường/dầu ăn/rượu trắng/giấm)

Dụng cụ thực hiện:

Thau, nồi, tô, đĩa, bếp điện,...

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Mẹo chọn mua bao tử heo:

  • Bạn hãy chọn bao tử heo có màu sáng, dày.
  • Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần bao tử thấy không bị biến dạng và có tính đàn hồi là được.
  • Chú ý xem bên trong bao tử có chất dịch nhiều, không có phần cứng hay các hạt cứng bên trong là bao tử ngon.

Mẹo chọn mua khế:

  • Không mua khế quá chín.
  • Thay vào đó, chọn mua khế xanh, còn tươi, có độ giòn, không bị dập các cánh.

Nguyên liệu món ăn gỏi bao tử heo

Cách chế biến Gỏi khế bao tử heo - nộm khế dạ dày lợn

  • Sơ chế dạ dày lợn

    Lộn trái bao bao tử heo rửa trực tiếp với nước. Tiếp tục cho muối vào, chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch bao tử, để bao tử ra hết nhớt. Sau đó rửa sạch lại với nước.

    Tiếp tục vắt vài miếng chanh và chà xát với bao tử trong 10 phút để làm sạch lại một lần nữa. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

    Chần bao tử heo qua nước sôi có muối, giấm và rượu gừng (nếu có). Cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh bao tử. Rửa sạch lại bao tử và để ráo.

    Bạn tiến hành luộc bao tử làm gỏi bằng cách bắc một nồi nước trên bếp, cho vào 1 thìa canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê muối, 1 thìa canh giấm, 1/2 củ gừng, sau đo cho bao tử heo vào luộc.

    Sau khi bao tử đã chín, bạn vớt ra, cho vào một tô nước đá đã chuẩn bị sẵn để bao tử heo được giòn và trắng, lại nhanh nguội hơn.

    Đợi cho bao tử nguội thì vớt ra để ráo, cắt đôi bao tử, sau đó cắt miếng nhỏ và mỏng để vừa làm gỏi như hình bên dưới.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Khế rửa sạch, cắt thành khối chữ nhật hoặc theo hình cánh sao với độ mỏng tầm 3mm. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ thái sợi dài.

    Hành tây lột vỏ, thát lát mỏng tầm 0.3cm, rau răm rửa sạch, cắt nhỏ. Củ tỏi bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn ra, 2 quả ớt bạn cũng băm nhuyễn như vậy.

  • Làm nước mắm trộn gỏi

    Bạn lấy một cái chén và cho vào chén 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1/3 muỗng canh bột nêm, tỏi và ớt băm vào rồi quậy đều cho hỗn hợp hòa tan hết vào nhau.

  • Trộn gỏi

    Bạn cho bao tử heo vào một tô lớn, cho tiếp phần khế, cà rốt, hành tây và rau răm đã chuẩn bị vào rồi rưới phần nước trộn gỏi đã chuẩn bị lên trộn đều các nguyên liệu này với nhau. Trình bày món ăn ra dĩa là bạn đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bao tử giòn sật hòa quyện với vị chua của khế xanh, giòn và thơm nồng của hành tây và cà rốt kết hợp cùng vị cay của ớt sẽ tạo nên một món ăn thanh mát và vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn khi hè tới.

Trên đây là cách chế biến món gỏi khế bao tử heo - nộm khế dạ dày lợn thơm ngon đơn giản tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Gỏi bao tử heo,cách làm gỏi khế bao tử heo,gỏi khế bao tử heo,cách làm nộm khế dạ dày lợn,nộm khế dạ dày lợn,vào bếp,cách làm gỏi khế bao tử heo,gỏi khế bao tử heo,cách làm nộm khế dạ dày lợn,nộm khế dạ dày lợn,vào bếp,cách làm gỏi khế bao tử heo,gỏi khế bao tử heo,cách làm nộm khế dạ dày lợn,nộm khế dạ dày lợn,vào bếp,