Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nộm tai heo hoa chuối

Cách làm nộm tai heo hoa chuối giòn ngọt, ngon miệng cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nộm tai heo hoa chuối là một món ăn kèm ngon miệng, hấp dẫn rất dễ thực hiện cùng với các nguyên liệu đơn giản. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thử ngay cách làm món nộm ngon, lạ miệng lại dễ làm nhé!

Nguyên liệu làm Nộm tai heo hoa chuối

Tai heo ( 1 cái) Hoa chuối Lạc rang Cà rốt Húng bạc hà Rau mùi Tỏi Ớt Giá đỗ Hành tím (4 nhánh) Nước mắm Giấm Gia vị thông dụng (Muối/ Đường/ Tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tai heo giòn ngon

  • Khi chọn mua tai heo giòn ngon, bạn cần quan sát kĩ và chọn những tai heo có màu sắc sáng, hồng hào không bị thâm đen hay màu sắc xỉn bất thường.
  • Khi lựa chọn tai heo, nên chọn những tai heo có độ đàn hồi cao, khi nhấn vào thấy độ cứng, cầm lên chắc tay.
  • Khi chọn mua tai heo, nên chú ý kĩ mùi hương của tai, nếu tai heo có mùi ôi thối hoặc mùi lạ bất thường thì đó có thể là tai heo đã để lâu ngày hoặc đã bị bơm hóa chất.

Cách chọn mua hoa chuối tươi ngon

  • Để chọn mua hoa chuối làm nộm ngon, bạn có thể chọn mua những hoa chuối còn nguyên vẹn, không bị dập nát hay bị mất phần vỏ ngoài.
  • Phần hoa chuối ngon là bên ngoài vỏ có màu đỏ thẫm, phủ thêm lớp phấn trắng mịn. Khi cầm cảm nhận thấy độ chắc, nặng tay, đạt độ giòn nhất định.
  • Tránh chọn mua những hoa chuối màu sắc lạ bất thường, bên ngoài vỏ thâm đen, mất đi lớp phấn trắng và khi bào sợi thấy có màu vàng nâu. Đây là những bắp chuối để lâu ngày hoặc có tẩm ướp hóa chất.

Nguyên liệu thực hiện nộm tai heo hoa chuối

Cách chế biến Nộm tai heo hoa chuối

  • Sơ chế tai heo

    Tai heo sau khi mua về thì bạn rửa qua với 1 ít muối trắng trộn 1 muỗng canh giấm để khử mùi hôi, sau đó rửa lại lần nữa bằng nước sạch rồi để ráo.

    Bắc một nồi nước lên bếp, cho vào nồi ít muối cùng một ít hành tím. Cho phần tai heo đã sơ chế sạch vào luộc trong 10 phút để tai heo chín đều.

    Sau khi nước sôi thì cho vào 1 muỗng canh giấm để loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi, lưu ý vớt bọt liên tục trong suốt quá trình luộc.

    Tai heo chín, bạn vớt tai heo ra và cho ngay vào một thau nước đá lạnh và rửa sạch lại một lần nữa. Nước đá sẽ giúp tai heo giòn hơn, ăn sẽ ngon hơn.

    Mách nhỏ: Để khử mùi hôi của tai heo, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm pha với rượu rồi ngâm ngập miếng tai heo trong 15 phút rồi xả sạch lại với nước lạnh.
  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Tai heo sau khi ngâm với nước đá thì vớt ra, để ráo rồi tiến hành cắt thành từng lát thật mỏng.

    Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, để ráo rồi băm nhuyễn. Cà rốt rửa sạch, bào vỏ rồi bào sợi. Rau thơm, giá đỗ rửa sạch, để ráo.

    Hoa chuối mua về thì rửa sạch, bào bỏ vỏ rồi sau đó cắt lát. Chuẩn bị 1 thau nước to rồi lần lượt cho 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm vào, khuấy đều cho hòa tan.

    Thái ngang hoa chuối sau đó ngâm vào thau nước muối, giấm đã chuẩn bị khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo.

    Mẹo sơ chế hoa chuối không bị thâm đen:

    • Trước khi thái, bạn dùng tay tước bỏ phần bẹ già già phía ngoài, gỡ từng lớp khi tới phần non khó gỡ của hoa chuối thì ngừng và bắt đầu cắt hoặc bào.
    • Thái mỏng sợi hoặc bào hoa chuối theo chiều ngang. Thái tới đâu, bạn ngâm hoa chuối vào thau nước giấm, muối ngay tới đó, để ở ngoài quá lâu sẽ làm hoa chuối bị thâm đen, không bắt mắt.
    • Ngâm hoa chuối trong nước giấm muối đã pha ít nhất 30 phút. Sau đó, vớt ra xả lại nhiều lần với nước cho sạch rồi để ráo.
    • Nước ngâm hoa chuối bạn có thể dùng chanh, phèn chua hoặc mẻ pha vào nước thay cho giấm. Bạn không nên cho quá nhiều muối khi pha nước ngâm, làm hoa chuối bị mặn, không ngon.
  • Làm nộm tai heo hoa chuối

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh giấm rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.

    Cho các nguyên liệu gồm tai heo đã cắt lát, hoa chuối, giá đỗ, cà rốt bào sợi, rau thơm vào tô lớn, sau đó rưới nước mắm đã pha rồi trộn đều tay để các nguyên liệu được thấm vị.

    Cho gỏi ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Gỏi hoa chuối tai heo vừa thơm ngon, lạ miệng lại giàu dinh dưỡng với tai heo dai giòn sần sật, hoa chuối và cà rốt thấm đẫm nước gỏi chua cay đậm đà thật hấp dẫn.

    Món này ăn kèm với bánh phồng tôm hoặc với cơm trắng đều tuyệt cú mèo, đồng thời giúp giảm độ ngấy cho các món mặn. Hãy cùng thưởng thức ngay nhé!

Mẹo để trộn gỏi ngon hơn:

  • Sau khi trộn gỏi xong, bạn đợi khoảng 2 phút để hoa chuối và các nguyên liệu khác ngấm gia vị hơn.
  • Khi trộn gỏi lưu ý không nên bóp mà chỉ đảo đều lên thôi, nếu không gỏi sẽ mau ra nước và không được giòn.
  • Khi trộn xong mà chưa ăn ngay bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bịt kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh để giữ độ giòn của hoa chuối và cà rốt nha.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm cách làm món nộm tai heo hoa chuối để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Hãy để lại cảm nhận của bạn về món ăn nhé, chúc bạn thành công.

Nguyễn Thu Huyền

https://www.facebook.com/huyen.nguyen.35762

Từ khóa: Gỏi hoa chuối tai heo,gỏi hoa chuối tai heo,cách làm gỏi hoa chuối tai heo,gỏi bắp chuối,cách làm gỏi,vào bếp,gỏi hoa chuối tai heo,cách làm gỏi hoa chuối tai heo,gỏi bắp chuối,cách làm gỏi,vào bếp,cách làm nộm tai heo hoa chuối,gỏi hoa chuối tai heo,nộm tai heo hoa chuối,