Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà xoài xanh

2 Cách làm gỏi gà xoài xanh thơm ngon dễ làm tại nhà cho cả gia đình

Gỏi gà xoài xanh là món gỏi trộn thơm ngon, dễ ăn. Với hương vị mới lạ thường xuất hiện trong các mâm cơm hàng ngày hoặc dùng để chiêu đãi bạn bè cũng rất thích hợp. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay 2 cách làm món gỏi gà xoài xanh này nhé!

1. Gỏi gà xoài xanh (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Gỏi gà xoài xanh (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Gỏi gà xoài xanh (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Thịt ức gà (hoặc thịt đùi gà) Xoài xanh (quả lớn) Cà rốt Rau răm Đậu phộng rang Gừng nhỏ Giấm Ớt Tỏi Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm gỏi gà xoài xanh (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Gỏi gà xoài xanh (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế thịt gà

    Để khử đi mùi hôi của thịt gà, bạn đem thịt gà mua về rửa sạch với hỗn hợp 1/2 muỗng canh giấm pha loãng trong 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Mẹo sơ chế thịt gà sạch sẽ

    • Để sơ chế cho thịt gà sạch sẽ ngoài cách sơ chế trên, bạn còn có thể ngâm gà với nước muối trong 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.
    • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng giấm hoặc rượu để đổ vào lông gà trước khi trụng nước sôi, giúp gà dễ nhổ hơn.
    • Cuối cùng, bạn pha muối với giấm theo tỉ lệ 2:1 rồi thoa khắp và chà xát nhiều lần thịt gà, sau đó rửa kỹ bằng nước lạnh.

    Tiếp đó, bắc nồi lên bếp cho vào 200ml nước, 1 củ gừng nhỏ đã cắt mỏng, 1/2 muỗng canh muối và thịt gà đã rửa sạch vào nồi.

    Luộc với lửa vừa khoảng 10 - 15 phút cho thịt gà được chín đều thì cho ra để nguội bớt, dùng tay xé nhỏ thịt gà theo thớ thịt thành các miếng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Xoài và cà rốt bạn rửa sạch để loại bỏ các chất bẩn bên ngoài lớp vỏ, sau đó gọt bỏ vỏ và dùng dao bào nạo thành các sợi nhỏ. Để gỏi được giòn hơn bạn có thể ngâm nước đá trong 5 - 10 phút nhé!

    Rau răm bạn nhặt lấy lá tươi và non sau đó rửa sạch và cắt nhỏ. Ớt và tỏi rửa sạch rồi đem băm nhuyễn.

  • Trộn nước gỏi

    Để làm nước trộn gỏi, bạn chuẩn bị 1 cái chén sau đó cho lần lượt: 1 muỗng canh nước giấm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng hết phần tỏi và ớt đã băm vào.

    Sau đó đảo đều cho tan hết đường, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

  • Trộn gỏi gà xoài xanh

    Chuẩn bị một cái lớn sau đó cho tất cả các nguyên liệu gồm: xoài, cà rốt, rau răm, thịt gà, nước giấm vào tô.

    Tiếp đó, bạn trộn đều tay cho các nguyên liệu lẫn vào nhau và thấm đều gia vị, cuối cùng bạn chỉ cần cho ra đĩa, rắc thêm đậu phộng rang lên trên là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Để món gỏi thêm ngon, sau khi trộn xong bạn nên để cho gỏi có thời gian thấm đều gia vị trong khoảng 10 - 15 phút nhé!
  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã có cho mình một dĩa gỏi gà xoài xanh siêu ngon, đẹp mắt với thịt gà được luộc mềm ngọt hòa cùng với xoài giòn giòn, chua ngọt và đậu phộng béo ngậy.

    Nước trộn gỏi thì đậm đà nên cảm giác chua chua cay cay hòa quyện vào nhau, ăn vô cùng bắt vị.

2. Gỏi gà xoài xanh

Gỏi gà xoài xanh
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Gỏi gà xoài xanh

Thịt gà (đùi gà và ức gà) Xoài Cà rốt Rau kinh giới Rau húng lủi Rau mùi Rau mùi tàu Đậu phộng sống (lạc) Chanh Ớt Tỏi Gừng Giấm Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm gỏi gà xoài xanh

Cách chế biến Gỏi gà xoài xanh

  • Sơ chế thịt gà

    Gà sau khi mua về, bạn dùng muối chà xát gà, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Cách sơ chế thịt gà khử mùi hôi

    • Một cách nữa bạn có thể áp dụng để khử mùi hôi thịt gà là dùng vài lát chanh và một ít muối chà sát lên thịt gà, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh thì thịt gà sẽ mất đi mùi hôi khi chế biến.
    • Ngoài ra, trước khi nấu ăn, bạn cũng có thể đập dập gừng và một ít rượu trắng sau đó xoa bóp lên thịt gà và để nghỉ trong khoảng 30 phút để khử đi mùi gà.

    Xem thêm: Cách sơ chế thịt gà không bị hôi

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước lọc vào, cho 1 củ gừng đập dập vào nồi. Đợi khi nước sôi, bạn cho gà vào luộc, cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào.

    Trong khi luộc, bạn hãy hớt bỏ bọt dơ trong nước luộc gà khi nước sôi. Để kiểm tra xem gà đã chín hay chưa, bạn dùng đũa xăm vào thịt, nếu thịt gà chín thì đầu đũa sẽ xăm thủng qua và thịt gà không có máu chảy ra.

    Sau khi thịt gà chín, bạn vớt ra và để thịt gà nguội bớt. Tiếp đến, khi thịt gà đã nguội, bạn có thể dùng tay để xé hoặc dùng dao thái thịt gà thành các sợi nhỏ.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu phộng sống mua về, bạn cho lên chảo rang đến khi đậu phộng được vàng và có mùi thơm. Sau đó, bạn cho ra chén, đợi đậu phộng nguội, bạn có thể giã đậu nhỏ hạt.

    Cà rốt bạn gọt vỏ và rửa sạch sau đó bào cà rốt ra thành các sợi nhỏ. Sau đó, bạn trộn và ngâm cà rốt cùng 1 muỗng canh giấm, 1/3 muỗng cà phê muối trong 10 phút.

    Xoài mua về bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch và cũng bào thành các sợi nhỏ.

    Ớt bạn cắt bỏ cuống, sau đó mổ đôi ớt ra và bỏ đi phần hạt. Tiếp đến, bạn thái nhỏ ớt bỏ rồi cho vào trong chén.

    Hành bạn lột sạch vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn ra, cho ra chén cùng ớt đã thái nhỏ.

    Đối với rau kinh giới, húng lủi, rau mùi, rau mùi tàu bạn rửa sạch, cắt nhỏ và cùng để chung 1 dĩa.

    Lá chanh bạn rửa sạch, cắt nhuyễn. Và 1 quả chanh bạn cắt làm đôi.

    Mách nhỏ: Trộn cà rốt với ít muối sẽ giúp cà rốt giòn hơn.
  • Làm nước trộn gỏi

    Hành và ớt sau khi đã băm nhuyễn cho ra chén, bạn cho vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm, vắt nước cốt quả chanh đã được cắt đôi. Trộn đều hỗn hợp gia vị với nhau, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

  • Trộn gỏi

    Cho thịt gà đã xé vào thau, rưới 1 muỗng cà phê nước trộn vào trộn đều.

    Tiếp đến, bạn cho lá chanh cắt sợi nhuyễn vào, tiếp tục trộn. Sau đó, bạn cho cà rốt ngâm vào rồi cho thêm 1 muỗng cà phê nước trộn gỏi vào trộn đều hỗn hợp gỏi.

    Bạn cho tiếp xoài đã bào sợi vào, cho thêm 2 muỗng cà phê nước sốt trộn vào và lại trộn đều gỏi.

    Sau cùng, bạn cho hỗn hợp các loại rau mùi (kinh giới, húng lủi, rau mùi, rau mùi tàu) và trộn tất cả đều lên. Vậy là món ăn của bạn đã hoàn thành. Khi ăn, bạn cho gỏi ra đĩa và rắc đậu phộng lên để tăng hương vị món ăn.

  • Thành phẩm

    Món gỏi gà xoài xanh này thực rất kích thích vị giác của bạn. Với một chút chua chua từ xoài, sự cay nhẹ từ ớt và thịt gà tươi ngon, tất cả hòa quyện với nhau rất hài hòa về cả hương vị lẫn màu sắc.

    Món ăn này có thể dùng cùng cơm hoặc ăn chơi đều rất bắt miệng của người thưởng thức.

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Để chọn thịt gà ngon bạn nên lưu ý đến kích cỡ của gà. Nên chọn gà có kích cỡ và cân nặng vừa phải, không nên mua gà quá nhỏ.
  • Khi mua thịt gà bên nên chọn thịt có màu đỏ hồng tươi mới, không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị tụ máu hay bầm tím, không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.
  • Không nên mua gà có da gà vàng mà lớp mỡ bên trong trắng vì đó là gà đã được nhuộm màu.
  • Để tránh trường hợp mua phải gà bị bơm nước, khi mua dùng tay dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua.

Cách chọn mua xoài xanh ngon

  • Bạn nên mua xoài thật xanh và chua, món ăn sau khi hoàn thành sẽ có độ giòn ngon, hấp dẫn hơn. Không chọn xoài có dấu hiệu sắp chín hoặc chín vì khi trộn gỏi xoài sẽ bị dập, ê không ngon.
  • Đối với xoài xanh, nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm, cuống còn tươi xanh và có thể có mủ.
  • Không nên chọn những trái xoài xanh nhưng mềm vì đây thường là những trái hái non và được để lâu ngày. Những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn.
  • Nếu bạn không thích ăn chua nhiều có thể chọn xoài tứ quý, xoài keo.

Hy vọng với 2 cách làm gỏi gà xoài xanh cực đơn giản mà HAY ĂN đã gửi đến bạn. Bạn có thể thực hiện thành công và thưởng thức món ăn này bên cạnh gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Gỏi gà xoài xanh,cách làm món gỏi gà xoài xanh,hướng dẫn làm món gỏi gà xoài xanh,gỏi gà xoài xanh,gỏi xoài,gỏi gà,cách làm món gỏi gà xoài xanh,hướng dẫn làm món gỏi gà xoài xanh,gỏi gà xoài xanh,gỏi xoài,gỏi gà,gỏi gà xoài xanh,cách làm gỏi gà xoài xanh,cách làm món gỏi gà xoài xanh,hướng dẫn làm món gỏi gà xoài xanh,cách làm gỏi gà,