Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ

Cách làm gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ thơm ngon lạ miệng ăn là mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi gà ủ muối với măng cục và rau củ đặc trưng bởi gà hòa quyện với măng cụt cùng các loại rau củ quả sặc sỡ màu sắc, cho ra món ăn vừa lạ miệng vừa đẹp mắt. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món gỏi này cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ

Gà ủ muối Măng cụt xanh Cà rốt Hành tây Rau răm Hành khô (hành tím) Tỏi (băm nhỏ) Ớt (băm nhỏ) Lạc rang Nước cốt chanh Tương ớt Nước mắm Giấm Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ

Cách chế biến Gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ

  • sơ chế nguyên liệu

    Gà ủ muối sau khi mua về, bạn dùng dao chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Cà rốt sau khi gọt bỏ vỏ, rửa sạch, bạn bào thành sợi. Hành tây, rửa sạch rồi cắt sợi.

    Sau đó, bạn chuẩn bị thau đá lạnh rồi cho thêm 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm nếp rồi cho cà rốt và hành đã sơ chế vào và ngâm.

    Với rau răm, bạn rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Hành khô (hành tím) bóc bỏ vỏ rồi cắt lát, sau đó phi cho thơm vàng đều.

    Măng cụt thì gọt vỏ lần 1 dưới vòi nước cho trôi hết mủ, rửa thật sạch. Sau đó, bạn tiếp tục gọt hết vỏ để lấy phần thịt màu trắng bên trong.

    Để măng cụt không bị thâm đen, bạn nên gọt được trái nào thì cho ngay vào thau nước đá lạnh đang ngâm cà rốt và hành tây.

  • Pha nước trộn gỏi

    Bạn cho vào chén 3 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm, rồi trộn đều cho tan gia vị, có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cho tiếp tỏi ớt băm vào.

  • Làm gỏi gà ủ muối

    Vớt cà rốt, hành tây ra và để ráo. Măng cụt thì cắt thành những miếng tròn mỏng.

    Tiếp đến, bạn cho măng cụt, cà rốt, hành tây, rau răm cắt nhỏ, thịt gà đã chuẩn bị vào thau và trộn đều. Tiếp tục cho 50gr lạc rang đã giã cùng với nước trộn vào và trộn cho gia vị thấm đều.

    Ướp trong khoảng 10 -15 phút là bạn có thể trình bày ra dĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Gỏi gà ủ muối có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Thịt gà không bị dai hay bị bở, các loại rau củ thì giòn giòn.

    Cho miếng gỏi gà vào miệng, mùi vị mặn mặn chua chua từ nước sốt cùng với rau củ được ngâm đá lạnh giòn, rau răm the the vô cùng lạ miệng.

Hy vọng với công thức chi tiết mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ thơm ngon lạ miệng cho cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Gỏi gà ủ muối với măng cụt và rau củ,gỏi gà ủ muối,cách làm gỏi gà ủ muối,cách làm gỏi gà,làm gỏi gà,gỏi gà,