Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi gà ủ muối măng cụt ăn ngon miễn chê

Gỏi gà ủ muối măng cụt là một món ăn vừa lạ miệng, vừa hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món gỏi gà ủ muối măng cụt nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi gà ủ muối măng cụt không chỉ là một món ăn có hương vị bắt miệng mà còn đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ngon này ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món gỏi gà ủ muối măng cụt

Nguyên liệu làm món gỏi gà ủ muối măng cụtNguyên liệu làm món gỏi gà ủ muối măng cụt

Mẹo hay: Khi chọn mua gà ủ muối, bạn nên chọn những con có màu sắc tươi sáng, phần da mỏng, săn chắc và có màu vàng óng. Những con gà ủ muối ngon thường có phần ức nhỏ, khi ấn tay vào sẽ thấy có độ đàn hồi, không có mùi hôi khó chịu.

2 Cách làm món gỏi gà ủ muối măng cụt

Bước 1 Sơ chế gà ủ muối và măng cụt

Gà ủ muối sau khi mua về bạn dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn. Măng cụt xanh bạn lột bỏ vỏ, giữ lại phần thịt màu trắng. Vì măng cụt xanh rất nhiều mủ nên khi gọt vỏ, bạn nên gọt dưới vòi nước chảy.

Để măng cụt trắng giòn hơn sau khi gọt, bạn nên gọt xong trái nào thì cho ngay vào thau nước đá lạnh nhé! Sau khi gọt xong vỏ măng cụt, bạn cắt thành những miếng tròn mỏng, vừa ăn.

Sơ chế gà ủ muối và măng cụtSơ chế gà ủ muối và măng cụt

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch và bào thành sợi dài. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành sợi.

Bạn chuẩn bị một thau đá lạnh rồi cho thêm 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm ăn vào thau. Tiếp đó, bạn ngâm cà rốt và hành đã sơ chế vào thau khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn vớt ra và để ráo.

Phần rau răm thì bạn rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Hành tím bạn bóc bỏ vỏ, cắt lát rồi phi cho thơm vàng đều.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Pha nước trộn gỏi

Bạn chuẩn bị 1 cái tô, sau đó cho vào tô 1 củ tỏi băm nhỏ, 1 trái ớt băm nhỏ, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tương ớt, 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước lọc và 2 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều chúng hòa tan vào nhau.

Bạn cũng có thể điều chỉnh theo khẩu vị riêng của mình cho vừa ăn.

Pha nước trộn gỏiPha nước trộn gỏi

Bước 4 Trộn gỏi

Bạn cho thịt gà ủ muối, măng cụt, hành tây, cà rốt, rau răm vào 1 cái thau rồi tiến hành trộn đều. Sau đó, bạn cho thêm 50g lạc rang và với nước trộn gỏi vào cùng, tiếp tục trộn cho gia vị thấm đều. Cuối cùng, bạn ướp gỏi trong khoảng 10 phút là hoàn thành.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 5 Thành phẩm

Khi gỏi đã ngấm thì bạn cho gỏi ra đĩa. Gỏi gà ủ muối măng cụt sau khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt và mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món gỏi gà ủ muối măng cụt đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai, thơm ngon của thịt gà ủ muối hòa quyện cùng với vị thanh ngọt, giòn tan của măng cụt và các nguyên liệu khác, rất kích thích vị giác.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món gỏi gà ủ muối măng cụt. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm gỏi gà ủ muối măng cụt ăn ngon miễn chê,gỏi gà ủ muối măng cụt,