Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà rau nhút

Cách làm gỏi gà rau nhút thơm ngon đơn giản dễ làm ai cũng mê

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Rau nhút là một loại rau rất phổ biến mà lại vô cùng dinh dưỡng, nếu bạn chưa từng thử ăn món gỏi gà rau nhút thì ngần ngại gì mà không vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món gỏi thơm ngon lại dinh dưỡng này cho cả gia đình mình nào!

Nguyên liệu làm Gỏi gà rau nhút

Gà ta thả vườn làm sạch (2kg) Rau nhút Rau răm Muối tiêu Chanh Ớt sừng Tỏi phi Hành phi Đậu phộng rang Sả Gừng Gia vị (muối/đường/bột ngọt/hạt nêm) Nước đá

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gà tươi ngon

Đối với gà còn sống

  • Gà còn khỏe sẽ di chuyển linh hoạt, hoạt động tích cực.
  • Lông của những con gà khỏe mạnh sẽ suôn mượt và có độ bóng nhất định.

Đối với gà làm sẵn

  • Phần thịt gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Nếu mua những phần thịt đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói.
  • Kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không.

Cách chọn mua rau nhút tươi ngon

  • Chọn mua rau rút ngon nên chọn những cọng non, nhiều lá, có phần phao xốp dày bông, màu trắng ngần.
  • Nên chọn ăn rau rút vào đúng mùa rau ngon nhất là mùa hè, sẽ chọn được phần rau giòn ngon và ngọt.
  • Loại rau này sẽ không để lâu được vì vậy tốt nhất ta nên ăn ngay trong ngày để tránh rau bị hỏng và để lâu rau sẽ già.

gỏi gà rau nhút

Cách chế biến Gỏi gà rau nhút

  • Sơ chế rau nhút và trụng rau nhút

    Rau nhút bạn mua về tuốt bỏ phần phao trắng, sau đó nhặt thành khúc ngắn vừa ăn, lấy luôn cả phần lá. Bạn đem rửa sạch phần rau nhút đã nhặt với nước muối, qua 3 lần sau đó vớt lên để ráo.

    Bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối. Đến khi nước sôi thì bạn cho rau nhút vào chần sơ trong khoảng 2 phút.

    Bạn chuẩn bị một thau nước và đá lạnh, sau khi hết 2 phút bạn vớt rau nhút ra thau đá lạnh ngâm để giữ độ giòn cho rau nhút. Ngâm khoảng 10 phút thì bạn vớt ra để ráo nước.

    Mách nhỏ: Trụng rau trước và ngâm đá sẽ giúp rau xanh và giòn hơn.
  • Sơ chế và luộc gà

    Gà mua về bạn rửa sạch lại với nước lạnh và muối.

    Bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, cho 2 nhánh sả đập dập và 1 củ gừng thái lát vào nồi nước. Tiếp theo bạn thêm vào nước luộc 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối.

    Bạn cho gà vào luộc trong 30 phút hoặc cho đến khi gà chín. Bạn có thể dùng đũa xăm vào phần thịt để kiểm tra nếu bạn có thể xăm lũng qua phần thịt thì gà đã chín.

    Bạn vớt gà ra thau để nguội bớt, sau đó xé gà ra thành từng miếng thịt nhỏ để chuẩn bị trộn gỏi.

  • Làm nước trộn gỏi

    Bạn cho vào chén 1.5 muỗng canh muối tiêu, 4 muỗng canh đường, 1 ít bột ngọt rồi trộn đều.

    Mách nhỏ: Bạn có thể thay muối tiêu bằng muối ớt hoặc muối tôm, muối chấm khác tùy theo sở thích nhé!

    Ớt mua về rửa sạch sau đó bạn băm nhỏ trái ớt sừng cho thêm vào chén. Tiếp tục cho thêm 1 trái chanh vắt lấy nước và 1 muỗng canh nước mắm thêm vào, sau đó khuấy đều.

    Rau răm bạn rửa sạch cắt nhỏ.

  • Trộn gỏi

    Bạn cho gà vào thau, thêm phần rau nhút đã sơ chế vào. Tiếp tục rưới phần nước sốt lên và trộn đều.

    Cuối cùng bạn cho thêm 1 muỗng canh hành phi, một muỗng canh tỏi phi, 1 muỗng canh đậu phộng rang, 1 ít rau răm đã cắt nhỏ, trộn đều và cho ra đĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món gỏi gà rau nhút tươi xanh dọn ra đĩa trông thật bắt mắt. Rau ngút giòn ngọt cùng thịt gà dai mềm hấp dẫn ai nhìn thấy cũng sẽ muốn dùng ngay! Món này mà dùng với cháo gà nóng hổi nữa là "hết sảy con bà bảy".

Trên đây là công thức gỏi gà rau nhút siêu đơn giản lại vô cùng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Gỏi gà rau nhút,gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi rau nhút,gỏi rau nhút,gỏi gà,món gỏi trộn,gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi rau nhút,gỏi rau nhút,gỏi gà,món gỏi trộn,gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi gà rau nhút,cách làm gỏi rau nhút,gỏi rau nhút,gỏi gà,món gỏi trộn,