Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà rau càng cua

Cách làm gỏi gà rau càng cua ngon không dập nát đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau càng cua giòn giòn là loại rau mang nhiều giá trị dinh dưỡng kết hợp cùng với thịt gà tạo nên món gỏi hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ. Với cách làm không quá cầu kỳ, món gỏi gà rau càng cua sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình vào dịp cuối tuần. Vào bếp thực hiện ngay nào!

Nguyên liệu làm Gỏi gà rau càng cua

Rau càng cua Sả Gừng Chanh Đậu phộng Hành phi Tỏi (băm nhuyễn) Ớt (băm nhuyễn) Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà thơm ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt gà có phần da mỏng, màu vàng óng và khi sờ vào thì thấy mịn tay.
  • Nên chọn mua thịt gà với phần thịt màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hoặc quá đậm.
  • Không nên chọn mua miếng thịt gà có những vết bầm hay vết máu tụ và phần thịt gà có màu nhạt hoặc chuyển sang màu quá tối.

Cách chọn mua rau càng cua tươi ngon

  • Chọn mua rau càng cua có màu xanh đậm, thân cây mập mạp, có độ trong suốt và mọng nước.
  • Nên chọn mua rau càng cua có càng ít bông càng tốt vì đó là rau càng cua non, khi ăn sẽ giữ được độ giòn, thơm và ít bị đắng hơn.
  • Không nên chọn những cây rau càng cua có thân lá bị dập nát, bị sâu ăn, lá già ngả vàng, thân cây cứng.

Nguyên liệu chính làm món gỏi gà rau càng cua

Cách chế biến Gỏi gà rau càng cua

  • Sơ chế và luộc gà

    Gà mua về bạn nhổ lông còn thừa, dùng 1 muỗng canh muối chà xát lên gà, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Mẹo sơ chế thịt gà không hôi

    • Cách 1: Sau khi rửa sạch gà, bạn dùng muối hòa với 1 ít giấm rồi thoa đều lên toàn bộ thân gà và ngâm khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa gà lại với nước sạch nhiều lần là đã sẵn sàng để chế biến.
    • Cách 2: Dùng muối hòa với vài giọt nước cốt chanh rồi chà xát lên toàn bộ gà đã được rửa sạch và ngâm trong 5 phút. Cuối cùng chỉ cần mang gà đi rửa thật sạch là có thể chế biến.

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào nồi 500ml nước lọc, cho 1 cây sả, 1/2 củ gừng đập dập và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào nồi, tiếp đó bạn thả gà vào luộc với lửa nhỏ vừa khoảng 20 - 25 phút.

    Sau khi gà chín thì vớt ra cho vào thau nước lạnh khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Đợi cho gà nguội bớt, bạn dùng dao chặt gà thành từng miếng vừa ăn hoặc bạn cũng có thể xé nhỏ tuỳ thích.

  • Sơ chế rau càng cua

    Rau càng cua mua về bạn lặt bỏ rễ, lá bị hư úa rồi đem đi rửa với nước sạch, để ráo. Tiếp theo bạn cắt rau càng cua thành khúc ngắn khoảng 1/2 gang tay.

    Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối rồi cho hết 30gr đậu phộng vào rang khoảng 5 phút trên lửa nhỏ đến khi đậu chuyển màu và bong nhẹ lớp vỏ ra thì tắt bếp. Tiếp đó bạn cho đậu ra , đợi đậu nguội bớt thì dùng tay bóc sạch vỏ.

  • Làm gỏi gà rau càng cua

    Bạn chuẩn bị 1 cái chén pha nước trộn gỏi, cho vào chén 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 trái chanh bạn vắt lấy 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước lọc và 1 muỗng canh tỏi ớt băm nhuyễn, sau đó khuấy đều hỗn hợp cho tan gia vị rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.

    Bạn lấy 1 cái đĩa lớn cho hết phần gà đã chặt vào, cho rau càng cua và nước trộn gỏi vào rồi trộn đều lên. Tiếp đó, bạn rắc 1 muỗng canh hành phi và đậu phộng rang lên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món gỏi gà rau càng cua giòn thanh mát, rau càng cua giòn giòn, thịt gà mềm dai và ngọt thấm nước mắm sốt chua ngọt điểm thêm vị cay nhẹ và xen lẫn vị beo béo của đậu phộng vừa giòn vừa thơm ngon vô cùng hấp dẫn.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn cách làm món gỏi gà rau càng cua vô cùng thanh mát, hy vọng với công thức này bạn có thể tự tay thực hiện để chiêu cả nhà vào những ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Gỏi gà rau càng cua,cách làm gỏi gà rau càng cua,làm gỏi gà rau càng cua,gỏi gà rau càng cua,cách làm gỏi gà,vào bếp,cách làm gỏi gà rau càng cua,làm gỏi gà rau càng cua,gỏi gà rau càng cua,cách làm gỏi gà,vào bếp,cách làm gỏi gà rau càng cua,gỏi gà rau càng cua,làm gỏi gà rau càng cua,gỏi rau càng cua thịt gà,cách làm gỏi gà,