Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi gà ngó sen giòn, thơm ngon, đậm vị tại nhà

Gỏi gà ngó sen như là điểm nhấn giữa ẩm thực gỏi Việt Nam, với vị giòn của ngó sen và thơm ngon từ thịt gà. Hướng dẫn cách làm gỏi gà ngó sen tại nhà.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món gỏi gà ngó sen quen thuộc của ẩm thực Việt Nam, cực kỳ thơm ngon, dinh dưỡng tại nhà ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi gà ngó sen

Nguyên liệu làm gỏi gà ngó senNguyên liệu làm gỏi gà ngó sen

2 Hướng dẫn cách làm gỏi gà ngó sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà rửa sạch, nhổ sạch lông con. Ngó sen rửa sạch cắt khúc nhỏ sau đó cắt đôi từng khúc, cà rốt rửa sạch bào sợi, ớt rửa sạch cắt dây, rau răm rửa sạch để ráo rồi ngắt lấy lá và cắt khúc nhỏ, hành tây rửa sạch và lột bỏ vỏ ngoài.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc gà

Cho 2 muỗng cà phê hạt nêm và 2 củ hành tây vào nồi nước đã sôi rồi cho gà vào luộc. Thường xuyên hớt bọt nổi trên bề mặt nước trong quá trình luộc. Luộc trong 35 phút đến khi dùng đũa đâm vào thịt thấy thịt gà không còn chảy nước hồng thì tắt bếp. Vớt gà ra khỏi nồi, rửa qua nước thật lạnh rồi để gà nguội.

Luộc gàLuộc gà

Bước 3 Làm sốt trộn gỏi

Cho vào chén 1 muỗng canh đường, ¼ muỗng cà phê bột ngọt, 1,5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh tương ớt chung với nhau rồi khuấy đều.

Làm sốt trộn gỏiLàm sốt trộn gỏi

Bước 4 Trộn gỏi

Cho ngó sen, cà rốt, ớt vào cùng một tô rồi rưới đều sốt lên và trộn đều tay. Tiếp đến cho thêm thịt gà đã được xé nhỏ vừa ăn, rau răm vào tiếp tục trộn đều để sốt thấm. Cho gỏi đã trộn ra đĩa rồi rắc hành phi và đậu phộng lên trên mặt.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 5 Thành phẩm

Món gỏi gà trộn ngó sen vô cùng giản đơn, dân dã, dễ tìm mua nguyên liệu lại vô cùng ngon miệng, có thể làm được tại nhà chắc chắn sẽ khiến bạn say mê và nghiện ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức gỏi gà kèm cùng cháo hoặc ăn riêng như một món ăn đều rất ngon. Nên làm thêm nước chấm mắm ớt hoặc mắm gừng để tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon của món ăn.

Thưởng thứcThưởng thức

4 Mẹo và lưu ý khi làm gỏi gà ngó sen

Mẹo và lưu ý khi làm gỏi gà ngó senMẹo và lưu ý khi làm gỏi gà ngó sen

Để chọn được gà ngon bạn nên chọn mua tại những địa điểm uy tín như HAY ĂN để đảm bảo gà có nguồn gốc rõ ràng.

Gà ngon là gà có da mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và thịt săn chắc. Thịt gà nhìn vào tươi mới, ngửi không có mùi hôi hay mùi hóa chất, ấn vào không bị nhão và không xuất hiện những vết tụ máu hay bầm dập trên da.

5 Một số cách làm gỏi gà thơm ngon khác

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụtGỏi gà măng cụt

Là món ăn làm dậy sóng cộng đồng mạng một thời, gỏi gà măng cụt - đặc sản vùng Lái Thiêu, mang một hương vị khác lạ, không lẫn lộn với bất cứ món gỏi nào. Bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục ngay khi thưởng thức món ăn này.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi gà măng cụt - Món ăn đặc sản Lái Thiêu ngon khó cưỡng

Gỏi gà xoài xanh

Gỏi gà xoài xanhGỏi gà xoài xanh

Nếu bạn đã quá quen với những món gỏi gà thông thường thì có thể thử ngay gỏi gà xoài xanh để trải nghiệm một hương vị vô cùng mới lạ, sự hòa quyện từ món ăn thấm vào đầu lưỡi để lại dấu ấn sâu đậm, khiến bạn nhớ mãi không quên.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi gà xoài xanh thơm ngon hấp dẫn

Gỏi gà hoa phượng

Gỏi gà hoa phượngGỏi gà hoa phượng

Chưa cần thưởng thức món ăn, chỉ với cái tên “gỏi gà hoa phượng” cũng đã khiến rất nhiều người tò mò, muốn khám phá ngay hương vị độc đáo và mới lạ này và dĩ nhiên vị thơm ngon, ngọt ngọt, chua chua của món ăn chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Tham khảo thêm: Gỏi gà hoa phượng: món ăn nghe tên tưởng đùa mà lại gây sốt mạng xã hội

Chúc bạn thực hiện thành công món gỏi gà ngó sen và có bữa ăn thật ngon miệng! Đừng quên ghé qua HAY ĂN mỗi ngày để cùng nhau khám phá thêm nhiều công thức độc đáo, tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi gà ngó sen giòn, thơm ngon, đậm vị tại nhà,gỏi gà ngó sen,