Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi gà măng cụt tiến vua giòn ngon khó cưỡng

Gỏi gà măng cụt tiến vua thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm gỏi gà măng cụt tiến vua giòn ngon ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
30 phút

Gỏi gà măng cụt tiến vua có da gà giòn ngon, thịt gà mềm ăn kèm với măng cụt và rau tiến vua giòn ngọt thấm đều gia vị cực kỳ bắt miệng. Trong bài viết sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm gỏi gà măng cụt tiến vua giòn ngon khó cưỡng.

1 Nguyên liệu làm món gỏi gà măng cụt tiến vua

Mẹo hay: Để chọn gà ủ muối ngon, bạn nên chọn loại có thịt màu hồng đào, màu sắc tươi tắn và phần da mỏng, màu vàng, nhìn săn chắc và khi cắn vào rất giòn.

Nguyên liệu làm món gỏi gà măng cụt tiến vuaNguyên liệu làm món gỏi gà măng cụt tiến vua

2 Cách làm gỏi gà măng cụt tiến vua

Bước 1 Gọt vỏ măng cụt

Măng cụt xanh mua về, bạn đem rửa sơ với nước rồi dùng dao gọt sạch vỏ, để măng cụt không bị thâm đen thì nên gọt chúng dưới vòi nước chảy.

Gọt vỏ măng cụtGọt vỏ măng cụt

Sau đó bạn lấy một cái thau, cho nước sạch vào rồi cho vào thay 1 muỗng cà phê muối, vắt vào 1/2 trái chanh. Măng cụt khi vừa gọt xong, bạn cho vào thau ngâm cho không bị thâm đen, rồi vớt ra cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó tiếp tục cho vào thau nước có đá lạnh để măng cụt giòn ngon.

Bước 2 Sơ chế rau tiến vua và chặt gà

Rau tiến vua bạn đem ngâm nước cho rau nở rồi ngâm vào thau đá lạnh, cắt miếng vừa ăn.

Sơ chế rau tiến vua và chặt gàSơ chế rau tiến vua và chặt gà

Gà ủ muối mua về bạn đem cắt thành từng miếng vừa ăn

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành tây mua về bạn lột vỏ, rửa sạch rồi đem cắt sợi. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi, sau đó cho vào thau đá có măng cụt để ngâm cho giòn ngon.

Bước 4 Pha nước sốt

Pha nước sốtPha nước sốt

Bạn cho vào tô 60gr đường, 40ml nước cốt tắc, 40ml nước mắm, 30gr tương ớt rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 5 Trộn gỏi

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một cái tô lớn rồi cho nước sốt vào trộn đều. Sau đó, bạn bày gỏi ra đĩa rồi cắt ớt và cho rau ngò rí lên bề mặt trang trí là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Gỏi gà măng cụt tiến vua được xem là một phiên bản cao cấp hơn của gỏi gà măng cụt, với thịt gà ủ muối thơm ngon, da gà giòn sần sật hòa quyện cùng rau tiến vua giòn, măng cụt chua ngọt ăn vô cùng bắt miệng.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Gỏi gà măng cụt tiến vua là món ăn vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Để làm tăng hương vị món ăn này, bạn có thể ăn gỏi kèm với bánh phồng tôm giòn ngon để tăng thêm phần hấp dẫn.

Nguồn: TasteShare

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm gỏi gà măng cụt tiến vua giòn ngon khó cưỡng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm gỏi gà măng cụt tiến vua giòn ngon khó cưỡng,gỏi gà măng cụt,