Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi gà hành tây đơn giản, ngon miệng

Gỏi gà hành tây với gà dai và ngọt kết hợp với vị hăng đặc trưng của hành tây thì còn gì bằng. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách làm gỏi gà hành tây thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Gỏi gà hành tây là món ăn quen thuộc đối với chúng ta. Hôm nay HAY ĂN sẽ bật mí cho các bạn cách làm gỏi gà hành tây, rau răm đơn giản ngon miệng nhé!

Gỏi gà hành tây

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm gỏi gà hành tây

Nguyên liệu làm gỏi gà hành tâyNguyên liệu làm gỏi gà hành tây

Mẹo chọn thịt gà tươi ngon

Bạn phải chọn gà tơ ngon nặng từ 1,5 - 2kg có thân hình săn chắc, thon gọn, ức hẹp nếu gà to quá thường là gà công nghiệp, thịt bị bở, không ngon.

Thịt gà tươi có màu hồng hào, tươi sáng và có độ đàn hồi tốt khi ấn vào. Ngoài ra, gà ngon có lớp da mỏng, mịn và mỡ có màu vàng nhạt. Phần cánh, ức, lưng sẽ có màu vàng hơi đậm.

Tuyệt đối không chọn thịt gà có màu trắng hoặc đen sạm, da có màu vàng đều toàn thân là do phẩm màu hoặc da có vết bầm, tụ máu vì gà đó đã để lâu, bị hư.

2 Cách làm gỏi gà hành tây, rau răm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi gà hành tâySơ chế nguyên liệu làm gỏi gà hành tây

Gà bạn làm sạch để ráo.

Hành tây bạn cắt sợi và ngâm trong nước đá khoảng 10 - 15 phút để loại bỏ bớt mùi hăng bên cạnh đó giúp hành tây giòn ngon hơn.

Bạn cắt lát 30g gừng và 30g riềng để hấp gà. Đối với rau răm và húng lủi, bạn lấy lá và cắt nhuyễn. Bạn bỏ hạt rồi cắt sợi 1 quả ớt sừng và cắt sợi 5g lá chanh. Còn 30g hành tím cắt lát rồi bạn đem phi vàng.

Bước 2 Hấp và xé gà

Hấp gà sẽ giữ được vị ngọt của thịtHấp gà sẽ giữ được vị ngọt của thịt

Bạn cho vào nước để hấp gà 5g lá dứa, 3 cây sả, 2 muỗng canh rượu trắng, 30g gừng và 30g riềng đã cắt lát. Bạn hấp với lửa nhỏ khoảng 40 phút thì để thịt nguội rồi xé sợi.

Lưu ý: Hấp gà như vậy vừa có tác dụng làm thịt thơm không bị hôi bên cạnh đó giúp thịt ngon hơn, giữ được độ ngon ngọt

Bước 3 Làm nước sốt

Làm nước sốt trộn gàLàm nước sốt trộn gà

Bạn cho vào chén 1,5 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh dầu phi hành, 2 muỗng canh nước mắm và 3 muỗng canh đường rồi khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Bước 4 Trộn gỏi

Trộn gà với các nguyên liệu khácTrộn gà với các nguyên liệu khác

Bạn cho gà đã xé vào một cái dĩa rồi cho 1 muỗng canh nước sốt, trộn đều lên khoảng 1 - 2 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Tiếp theo, bạn cho hành tây, ớt sừng vào tô rồi cho vào 3 muỗng canh nước sốt trộn đều. Bạn cho gà, hành phi, rau răm và húng lủi cắt nhuyễn, lá chanh cắt sợi, 50g hạt điều, 1 muỗng canh mè rang và 1 muỗng canh nước sốt rồi trộn đều. Đối với phần nước sốt còn lại, bạn cho thêm ít ớt vào để làm nước chấm.

Tham khảo thêm:  Cách làm gỏi gà bắp cải dai ngon, hấp dẫn nhờ hương vị chua chua, cay cay khiến ai cũng không thể quên.

Bước 5 Thành phẩm

Gỏi gà hành tây đơn giản, ngon miệngGỏi gà hành tây đơn giản, ngon miệng

Cuối cùng món gỏi gà hành tây thơm ngon đã hoàn thành. Thịt gà mềm ngọt, hành tây giòn thơm không bị hăng, ngoài ra còn có mùi thơm của rau răm, béo bùi của hạt điều và nhiều nguyên liệu khác hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt. Quả là một món ăn đơn giản mà rất ngon đúng không các bạn!

3 Thưởng thức

Bạn hãy thưởng thức món gỏi với nước chấm chua ngọt và ăn kèm các món ăn khác. Đừng quên dọn kèm bánh tráng nướng để ăn cùng món gỏi gà hành tây nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

4 Các cách làm gỏi gà hấp dẫn khác

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụtGỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm hấp dẫn đấy. Vị măng cụt ngọt thanh kết hợp với rau thơm, thịt gà dai ngọt cứ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Gỏi gà rau lang

Gỏi gà rau langGỏi gà rau lang

Gỏi gà rau lang cũng là một món gỏi hấp dẫn bạn nên thử qua một lần. Rau lang giòn ngọt, thịt gà dai dai kết hợp với nước sốt đậm đà, thêm chút rau thơm càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Gỏi gà rau răm

Gỏi gà rau rămGỏi gà rau răm

Gỏi gà rau răm là một món gỏi quen thuộc trong bữa ăn của gia đình Việt Nam. Thịt gà dai ngọt kết hợp với rau răm thơm thơm rất hợp nhau. Thêm phần nước sốt chua ngọt đậm đà nữa thì còn gì bằng.

Gỏi gà xoài xanh

Gỏi gà xoài xanhGỏi gà xoài xanh

Bạn hãy thử món Gỏi gà xoài xanh nữa nhé! Xoài xanh chua chua, giòn giòn hòa quyện với thịt gà ngọt mềm, không quá dai, rất ngon và không hề bị ngán.

Gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cảiGỏi gà bắp cải

Bạn có thể thay thế xoài xanh, hành tây bằng bắp cải để làm món Gỏi gà bắp cải giòn ngon nhé!

Như vậy HAY ĂN đã hướng dẫn cho các bạn cách làm gỏi gà hành tây, rau răm đơn giản, ngon miệng. Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể thực hiện thành công món gỏi gà bóp hành tây này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm gỏi gà măng cụt - Món ăn đặc sản Lái Thiêu ngon khó cưỡng

>> Cách làm gà chiên nước mắm siêu dễ trong nháy mắt với gói sốt Chinsu

>> Cách làm nộm gà xé phay giòn ngon, thanh mát

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm gỏi gà hành tây đơn giản, ngon miệng,gỏi gà,các món ngon từ thịt gà,các món ngon từ hành tây,thịt gà,hành tây,các món gỏi,cách làm gỏi gà,cách làm gỏi gà hành tây,