Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà dưa leo

Cách làm gỏi gà dưa leo thơm ngon thanh mát ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi gà dưa leo là món gỏi trộn tươi mát, dễ làm. Với sự đa dạng của nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn kích thích vị giác tốt cho những ngày ngán dầu mỡ. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi gà dưa leo

Ức gà Dưa leo Cà chua Cải trắng Húng lủi Chanh vàng Ớt sừng Nước tương Bột tẩm khô chiên giòn Muối Đường Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Chọn miếng ức có da màu trắng vì đây là gà đã trưởng thành thịt sẽ dai ngon hơn. Khi nhấn tay vào miếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão.
  • Không nên chọn miếng ức có nhiều sọc trắng, sọc càng nhiều thì lượng chất béo, protein càng ít và khi chế biến thịt khó ngấm gia vị hơn.

Cách chọn mua dưa leo tươi ngon, không bị đắng

  • Để chọn dưa leo tươi ngon bạn nên chọn quả có dáng thẳng, thon dài, đều nhau, tránh chọn những trái phần bụng phình to, hay đầu và đuôi nhỏ, không nên chọn trái có kích cỡ quá to hay quá nhỏ, chúng có thể bị đắng.
  • Dưa leo ngon có vỏ còn nguyên vẹn, không có vết thâm đen hay bị ố vàng, bên ngoài da còn phủ một lớp phấn trắng, không nên mua những quả có nhiều nốt sần trên vỏ
  • Nên chọn dưa leo còn cuống, tươi và phần đuôi còn núm hoa chưa rụng là dưa non, tươi, ăn vào ngọt hơn những loại còn lại. Chọn dưa leo có màu xanh đều, không nên chọn những trái có màu vàng nhạt hay màu xanh quá đậm chúng thường bị hỏng hoặc do phun thuốc.

gỏi gà dưa leo

Cách chế biến Gỏi gà dưa leo

  • Sơ chế các loại rau củ

    Dưa leo mua về bạn rửa sạch, giữ lại phần vỏ, cắt quả dưa leo làm 4 rồi bỏ ruột và cắt lát. Trộn dưa leo đã cắt cùng 1 muỗng cà phê đường.

    Củ cải trắng gọt sạch vỏ, cắt thành các lát mỏng, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, để thấm trong 10 phút.

    Cà chua mua về rửa sạch qua nước muối, cắt cà ra làm 4 miếng, bỏ hạt rồi cắt lát mỏng. Húng lủi mua về rửa sạch, cắt nhỏ.

    Mách nhỏ:

    • Ướp dưa leo với đường giúp dưa leo ráo nước và giòn hơn.
    • Ướp củ cải trắng với muối giúp làm giảm độ hăng.
  • Sơ chế và ướp ức gà

    Ức gà bạn mua về dùng muối chà xát gà, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Cách sơ chế thịt gà khử mùi hôi

    • Một cách nữa bạn có thể áp dụng để khử mùi hôi thịt gà là dùng vài lát chanh và một ít muối chà sát lên thịt gà, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh thì thịt gà sẽ mất đi mùi hôi khi chế biến.
    • Ngoài ra, trước khi nấu ăn, bạn cũng có thể đập dập gừng và một ít rượu trắng sau đó xoa bóp lên thịt gà và để nghỉ trong khoảng 30 phút để khử đi mùi gà.

    Xem thêm: Cách sơ chế gà không bị hôi

    Sau đó, cắt ức gà thành các miếng hình thanh dài. Cho vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê vỏ chanh mài vào và ướp thịt gà một lúc để khi chiên ức già được giòn hơn.

  • Pha nước trộn gỏi

    Cho 1 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt sừng băm vào chén, trộn đều để làm nước trộn gỏi.

  • Chiên gà

    Cho gói bột khô chiên giòn vào phần gà được ướp, áo đều bột lên gà để khi chiên gà sẽ được giòn và thấm vị.

    Bắc bếp lên chảo, cho 300ml dầu ăn vào, dầu sôi cho thịt gà vào chiên. Chiên ức gà với lửa vừa đến khi nào gà vàng, giòn thì vớt gà ra để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Chiên gà với lửa vừa để gà chín đều từ trong ra ngoài và tránh làm gà bị cháy lớp ngoài nhưng lớp trong vẫn còn sống.
  • Trộn gỏi

    Cho cà chua được cắt mỏng, dưa leo đã ướp đường, củ cải trắng được ướp muối, húng lủi cho vào 1 phần và chừa lại một ít để trang trí, 1 ít ớt sừng cắt lát, cho nước trộn gỏi vào. Trộn đều, nhanh tay.

    Cho gỏi ra đĩa, để gà đã chiên lên và trang trí thêm 1 ít rau húng lủi. Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi.

    Lưu ý: Để gỏi không bị ra nước và rau củ sẽ giòn khi thưởng thức, bạn nên trộn gỏi nhanh tay và thưởng thức ngay sau khi trộn. Tránh để lâu, gỏi ra nước sẽ làm giảm đi hương vị mong muốn.
  • Thành phẩm

    Gỏi gà dưa leo là món ăn thanh mát, dễ làm. Phù hợp cho những bữa tụ họp gia đình, kích thích được vị giác người thưởng thức. Gỏi chua chua, rau củ tươi mát, gà chiên giòn giòn, tất cả kết hợp cùng nhau thực sự rất tuyệt vời.

Gỏi gà dưa leo là một ăn giải nhiệt vào mùa hè, xua tan đi những ngày ngán dầu mỡ. Món ăn dùng làm món khai vị là rất tuyệt vời cho những lần tụ họp bạn bè và gia đình đấy. Chúc bạn thành công với công thức mà HAY ĂN mang lại nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Mon Ngon Moi Ngay.

Từ khóa: Gỏi gà dưa leo,cách làm gỏi gà dưa leo,hướng dẫn làm gỏi gà dưa leo,gỏi gà dưa leo,gỏi gà,món gỏi,cách làm gỏi gà dưa leo,hướng dẫn làm gỏi gà dưa leo,gỏi gà dưa leo,gỏi gà,món gỏi,cách làm gỏi gà dưa leo,hướng dẫn làm gỏi gà dưa leo,gỏi gà dưa leo,gỏi gà,món gỏi,