Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi gà bắp chuối

Cách làm gỏi gà bắp chuối (hoa chuối) giòn ngon thanh mát cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món gỏi là một trong các món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam, nguyên liệu làm gỏi rất đa dạng như thịt gà, thịt heo, tôm,... kết hợp với các loại rau củ tươi giòn tạo thành món ăn rất đặc sắc. Hôm nay, các bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm gỏi gà bắp chuối dai giòn, chua ngọt đậm đà, cực kỳ kích thích vị giác nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi gà bắp chuối (hoa chuối)

Gà ta Bắp chuối bào sẵn Hành tây lớn Hành tím Rau thơm (húng trắng/ húng nhủi/ rau răm) Hành phi Đậu phộng rang Tỏi Ớt Giấm trắng Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà chất lượng

  • Thịt gà ngon có phần da mỏng, sờ vào thấy mịn tay, khi nhấn vào thịt thì cảm nhận được độ săn chắc đàn hồi tốt. Để làm gỏi, bạn nên mua gà ta, thịt dai và mềm ngọt hơn.
  • Nhìn bằng mắt thường thấy phần thịt gà màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt cũng không quá đậm thì nên mua.
  • Không mua nếu thấy thịt gà mềm nhũn, có mùi hôi bất thường, hoặc thịt có vết bầm tụ máu, chuyển màu xám tái cũng không nên mua vì có thể là gà đã chết trước khi giết mổ.

Cách chọn mua bắp chuối làm gỏi ngon

  • Nếu mua bắp chuối bào sẵn, nên chọn mua nếu thấy sợi bắp chuối trắng, tươi, giòn, không bị héo hay thâm đen.
  • Tốt nhất bạn nên mua bắp chuối nguyên cái về tự bào để đảm bảo độ tươi ngon. Nên mua những cái bắp chuối có vỏ ngoài màu đỏ tím, tươi sáng, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng mỏng.
  • Các bẹ lá bên ngoài không bị rời ra nhiều mà ôm chặt tạo thành búp, cầm lên thấy chắc nặng tay là bắp chuối tươi, ngon hơn.
  • Không mua những cái bắp chuối lá nhăn, héo, các bẹ lá rời rạc, phần hoa chuối bên trong đã tạo quả, đây là những bắp chuối già, không ngon.

Một số nguyên liệu làm gỏi gà hoa chuối

Cách chế biến Gỏi gà bắp chuối (hoa chuối)

  • Sơ chế thịt gà

    Thịt gà mua về rửa qua 1 lần nước rồi dùng muối xoa bóp thịt thật kỹ khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Tiếp đến, cho gà vào nồi, đổ ngập nước, thêm vào 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 3 củ hành tím đã bóc vỏ.

    Bắc nồi gà lên bếp, bật lửa vừa luộc khoảng 10 - 15 phút tính từ lúc nước sôi, lúc này gà đã chín, vớt gà ra rổ, để nguội.

    Sau khi gà đã nguội thì gỡ thịt gà, xé thành các sợi nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế bắp chuối và rau củ

    Chuẩn bị thau nước muối pha loãng rồi cho bắp chuối bào vào ngâm khoảng 5 - 10 phút, sau đó vớt ra rửa lại 2 - 3 lần nước cho sạch, để ráo.

    Các loại rau thơm nhặt bỏ lá già xấu, sâu úa rồi rửa sạch, để ráo nước và cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch cùng với ớt rồi đem băm nhỏ.

    Hành tây và hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi đem cả hai cắt lát mỏng, sau đó hòa tan 2 muỗng canh giấm với 1 muỗng canh đường, cho hành tây và hành tím đã cắt lát vào, trộn đều.

  • Làm gỏi gà bắp chuối

    Cho vào chén trộn đều các nguyên liệu gồm 1 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm trắng, 2 trái ớt và 3 tép tỏi băm nhuyễn. Nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình.

    Tiếp đến, cho bắp chuối, thịt gà đã xé nhỏ, các loại rau thơm, đậu phộng rang, vớt hành tây và hành tím cắt lát ngâm giấm đường vào thau sạch. Bạn nhớ chừa lại 1 ít thịt gà và đậu phộng để rắc mặt đĩa cho đẹp.

    Rưới từ từ phần nước trộn gỏi vừa pha vào thau gỏi, vừa rưới vừa trộn nhẹ nhàng và nếm thử thấy vừa miệng thì ngưng.

  • Thành phẩm

    Lấy gỏi gà bắp chuối ra đĩa, rắc lên trên thịt gà và đậu phộng vừa chừa lại lúc nãy, thêm 1 ít hành phi và vài sợi ớt đỏ cho thêm phần bắt mắt.

    Vậy là bạn đã hoàn thành món gỏi gà bắp chuối siêu ngon, thịt gà dai mềm ngọt thịt, bắp chuối giòn giòn, đậu phộng bùi béo, rau thơm và hành phi thơm lừng, tất cả thấm vị chua ngọt vô cùng kích thích vị giác.

    Món gỏi gà bắp chuối thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa cơm gia đình bạn. Ngoài cách làm được chị Linh Trinh chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm khác trên trang HAY ĂN để xem thử công thức nào phù hợp với khẩu vị của mình nhé!

Trên đây, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món gỏi gà bắp chuối giòn ngon, thấm vị cực kỳ hấp dẫn, chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé!


Từ khóa: Gỏi gà bắp chuối,cách làm gỏi gà bắp chuối,làm gỏi gà bắp chuối,gỏi gà bắp chuối,cách làm gỏi gà,gỏi gà,cách làm gỏi gà bắp chuối,làm gỏi gà bắp chuối,gỏi gà bắp chuối,cách làm gỏi gà,gỏi gà,