Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê

Gỏi ếch rau mầm là một món ăn mới lạ được nhiều người ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 -3 người

Các món gỏi là những lựa chọn thú vị cho mùa hè oi bức. Trong đó, món gỏi ếch rau mầm là món ăn ngon đang được nhiều thực khách ưa chuộng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chế biến món ăn này ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món gỏi ếch rau mầm

Để chọn thịt ếch ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Hãy chọn những con ếch tươi, da ếch mịn màng, không có vết trầy xước và da không mờ hay sạm màu. Mùi của thịt ếch tươi thường không hôi và không khó chịu.
- Thịt ếch tươi có màu hồng nhạt hoặc trắng. Ngoài ra, khi nhấn nhẹ vào thịt ếch, nếu thịt trở lại hình dạng ban đầu nhanh chóng và không để lại vết lõm, đó là dấu hiệu của thịt tươi ngon.

Nguyên liệu làm món gỏi ếch rau mầmNguyên liệu làm món gỏi ếch rau mầm

2 Cách làm món gỏi ếch rau mầm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt đùi ếch khi mua được làm sẵn, vì vậy chỉ cần rửa lại với nước rồi để ráo. Sả đập dập, cắt khúc. Hành tây tím cắt thành lát mỏng vừa ăn, càng mỏng càng tốt. Rau húng lũi cắt rối thành sợi vừa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt ếch

Cho thịt ếch vào 1 tô lớn, tiếp theo đó cho thêm 1 muỗng canh tỏi xay và 1 muỗng canh sả xay. Nên xay nhỏ gia vị ướp để thịt ếch khi bị áp chảo không có hiện tượng cháy xém. Tiếp theo, cho 1 muỗng cà phê ớt hiểm bằm nhỏ để tạo độ cay nhẹ cho món ăn.

Cuối cùng, cho vào dĩa 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng canh dầu hào cùng 1 muỗng canh xốt Mayonnaise. Ướp khoảng 5 - 10 phút để thịt ếch thấm đều gia vị.

Ướp thịt ếchƯớp thịt ếch

Bước 3  Áp chảo thịt ếch

Sau khi thịt ếch đã thấm đều gia vị, tiến hành áp chảo thịt ếch.

Đặt một chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Sau khi dầu sôi, cho phần sả đã đập dập cắt khúc vào. Tiếp theo đó, cho đùi ếch vào áp chảo. Thấy đùi ếch đã hơi ngả vàng vào xém 1 mặt thì trở đùi ếch lại, đậy vung để đùi ếch chín bên trong.

Áp chảo thịt ếchÁp chảo thịt ếch

Bước 4 Làm dầu giấm

Cho 1/2 muỗng canh đường cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh giấm gạo lên men vào chén. Sau đó, thêm vào chén 1 muỗng canh dầu ăn. Đây là phần sốt dầu giấm để trộn cho món ăn ngày hôm nay.

Làm dầu giấmLàm dầu giấm

Bước 5 Lọc xương ếch lấy thịt và trộn gỏi

Thịt ếch khi để nguội thì lọc bỏ phần xương đi, chỉ lấy phần thịt để trộn salad. Cho rau mầm vào dĩa cùng hành tím xắt lát và ớt xắt sợi mỏng. Cho một ít rau thơm đã xắt nhỏ lên phía trên. Cuối cùng, cho phần thịt ếch và rưới phần dầu giấm đã pha vào đĩa. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm 1 ít xốt mayonnaise lên bề mặt để món ăn được trọn vị hơn.

Lọc xương ếch lấy thịt và trộn gỏiLọc xương ếch lấy thịt và trộn gỏi

Bước 6  Thành phẩm

Món gỏi ếch rau mầm khi hoàn tất các bước trên có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Món trộn là sự phối hợp ăn ý giữa thịt ếch dai ngọt, thơm bừng hương sả cùng vị the và hăng nhẹ của rau mầm tươi mát, thấm xốt chua mặn ngọt của dầu giấm nữa thì quá hấp dẫn. Với vài bước chế biến và trộn gỏi đơn giản, bạn đã có một đĩa gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê để chiêu đãi người thân và gia đình mỗi dịp sum họp rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt ếch ngọt, thơm, không tanh kết hợp cùng rau mầm tươi mát và hương thơm của các gia vị đi kèm làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món ăn này rất được các gia đình sành ăn ưa chuộng. Còn chần chờ gì nữa, hãy làm thử món gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê để cảm nhận nhé, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị độc đáo mà món ăn này mang lại.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các món ăn thơm ngon từ thịt ếch nhé.

Từ khóa: Cách làm gỏi ếch rau mầm tươi mát, ăn một lần là mê,gỏi ếch rau mầm,