Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi dưa leo giòn mát cho bữa tối của cả gia đình

Vào những ngày tiết trời oi bức, mâm cơm gia đình sẽ hấp dẫn hơn gấp bội lần khi có thêm món ngon với hương vị thanh mát, nhẹ nhàng. Hiểu được điều đó, bài viết sẽ giúp bạn “thổi luồng gió mới” cho bữa ăn với món gỏi dưa leo ngon ngọt này nè.

Không những là một trong những loại rau rất ít calo, không chứa chất béo no hay cholesterol, dưa leo còn là nguồn Kali rất tốt – một chất điện giải quan trọng trong tế bào, giúp giảm huyết áp và nhịp tim.

Bên cạnh đó, chúng cũng chứa những chất chống oxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý, có tác dụng “dọn sạch” các gốc tự do đó nha. Phần vỏ chắc hẳn sẽ bị không ít người bỏ đi, nhưng các bạn biết không, vỏ dưa leo mang một nguồn chất xơ tốt, giúp giảm táo bón và hỗ trợ chống ung thư đại tràng nhờ loại bỏ những hợp chất độc trong ruột.

Và điều đáng ngạc nhiên hơn hết chính là loại quả này có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, giúp thúc đẩy hoạt động tạo xương cũng như đã được xác định vai trò trong việc điều trị người bệnh nhờ hạn chế tổn thương tế bào thần kinh trong não.

1 Cách làm gỏi dưa leo

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm gỏi dưa leo

Nguyên liệu làm gỏi dưa leoNguyên liệu làm gỏi dưa leo

Cách làm gỏi dưa leo

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch dưa leo. Sau đó, cắt dưa leo làm đôi rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Còn ngò rí bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Hành tím bạn rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn.

 Làm đậu phộng muối Làm đậu phộng muối

Bước 2 Làm đậu phộng muối

Bạn bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi thì cho đậu phộng vào rang đến khi vàng thơm thì cho ra chén. Sau đó cho vào chén 1 ít muối rồi trộn đều.

 Làm đậu phộng muối Làm đậu phộng muối

Bước 3  Trộn gỏi

Bạn cho dưa leo cắt khúc vào tô, thêm hành tím cắt lát, tỏi băm, đậu phộng muối vào. Sau đó nêm thêm 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước tương và ớt cắt khúc. Sau đó trộn đều lên cho thấm đều. Cuối cùng bạn cho ra dĩa là hoàn thành.

 Trộn gỏi Trộn gỏi

Bước 4 Thành phẩm

Món gỏi có màu sắc hài hòa, bắt mắt với vị giòn ngọt, thanh mát của dưa leo kết hợp cùng chút chua của giấm kích thích vị giác vô cùng. Đậu phộng rang thơm lừng giúp món ăn thêm dậy vị. Cùng vào bếp làm thử ngay nhé!

 Thành phẩm gỏi dưa leo Thành phẩm gỏi dưa leo

2 Cách làm gỏi dưa leo và khóm

Cách làm gỏi dưa leo

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm gỏi dưa leo và khóm

  • 1 trái dưa chuột
  • ½ trái khóm (đã gọt vỏ)
  • 1 muỗng canh tỏi băm
  • 1 muỗng canh phê ớt băm
  • 2 muỗng canh nước cốt chanh
  • 50g đậu phộng rang
  • Húng quế cắt nhỏ (tùy thích)
  • Gia vị: đường, nước mắm

Nguyên liệu làm gỏi dưa leo và khómNguyên liệu làm gỏi dưa leo và khóm

Cách làm gỏi dưa leo và khóm

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch dưa leo và khóm. Sau đó, cắt dưa leo làm đôi, cạo bỏ phần hạt bên trong, rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Còn khóm thì cũng cắt đôi, loại bỏ phần cùi, xong thì cắt miếng vừa ăn.

Bước 2  Làm nước xốt

Làm nước xốtLàm nước xốt

Cho vào chén nhỏ lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: đường, nước cốt chanh, nước mắm, ớt và tỏi. Sau đó, khuấy đều lên.

Bước 3  Trộn gỏi

 Trộn gỏi Trộn gỏi

Cho lần lượt vào tô dưa leo, khóm, húng quế, đậu phộng rang và nước xốt. Cuối cùng, trộn đều lên cho thấm vị là đã hoàn thành rồi đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Gỏi sau khi trộn đều thấm gia vị, lúc này bạn cho ra dĩa là có thể thưởng thức được rồi. Món ăn là sự kết hợp giữa các gia vị cùng với dưa leo giòn giòn, khóm chua ngọt. Vào cuối tuần làm gỏi dưa leo và khóm cho cả nhà thì còn gì bằng!

Cách làm gỏi dưa leoThành phẩm

Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm cũng như dễ chế biến là bạn đã có ngay món gỏi dưa leo giòn ngọt, thanh mát rất dễ ăn. Chúng cứ mãi cuốn hút người dùng từ khứu giác, thị giác đến cả thính giác, giúp cả gia gia đình có một bữa cơm ngon miệng nè.

Xem clip Tiktok cách làm gỏi dưa leo:

Từ khóa: Cách làm gỏi dưa leo giòn mát cho bữa tối của cả gia đình,gói dưa leo,dưa leo chua ngọt,món gỏi,nộm,nộm dưa leo,