Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi đu đủ tôm thịt cực ngon, siêu đơn giản

Chế biến gỏi đu đủ tôm thịt hương vị hài hòa khiến ai ai cũng mê mẩn là bí quyết nấu ăn không phải ai cũng biết. Nếu làm không khéo, món ngon sẽ không giữ trọn được 4 vị chua, cay, mặn, ngọt vốn có. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gỏi đu đủ ngon cho cả nhà nhé!

gỏi đu đủ tôm thịt

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
4 người

Từ lâu, các món gỏi đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Dường như chúng được xem là ''đặc sản'' giúp giải nhiệt cơ thể, nhất là những hôm tiết trời oi bức. Đặc biệt, khi nguồn thực phẩm giàu đạm trở thành “nỗi ám ảnh” thì các món gỏi lại được người người, nhà nhà hưởng ứng.

Gỏi thường được làm và kết hợp từ rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy vào mỗi vùng miền. Tuy nhiên, đặc điểm chung của chúng là dễ ăn, dễ kích thích vị giác nên thường được chọn làm món khai vị. Trong số đó, thật thiếu sót nếu không nhắc đến gỏi đu đủ tôm thịt thơm ngon này.

1 Nguyên liệu làm gỏi đu đủ tôm thịt

Gia vị:

 Nguyên liệu làm gỏi đu đủ tôm thịt Nguyên liệu làm gỏi đu đủ tôm thịt

2 Cách làm gỏi đu đủ tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, gọt sạch vỏ và bào sợi đu đủ, cho ngay vào thau nước lạnh (có vắt nước cốt 1 trái chanh, 1 muỗng canh đường và vài viên nước đá).

- Cà rốt thì đem cắt sợi, trộn thêm ½ muỗng canh đường. Còn hành tây cắt mỏng, rồi ngâm với chút giấm và ½ muỗng canh đường cho bớt hăng.

- Rau răm và húng quế rửa sạch, rồi cắt nhỏ.

- Thịt ba chỉ thì rửa sạch, rồi luộc với nước (có thêm một xíu giấm và ½ muỗng canh đường). Khi thịt chín thì lấy ra, để nguội và cắt lát mỏng. Vẫn nồi nước luộc thịt, hãy đun sôi trở lại rồi cho tôm vào luộc chín, xong thì vớt ra ngâm nước đá lạnh, lột vỏ và cắt làm đôi.

Bước 2 Trộn gỏi

Trộn gỏiTrộn gỏi

- Ta hãy trộn tan hoàn toàn các gia vị lại với nhau để làm nước chấm: 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, nước cốt 1 trái chanh và tỏi băm.

- Xong thì rưới vào phần thịt và tôm luộc cho thấm vị. Sau đó, thêm đu đủ, hành tây, cà rốt, có thể nêm nếm với nước chấm sao có vị chua ngọt đậm đà.

- Cuối cùng, rắc đậu phộng rang, rau răm và hành phi lên trên mặt. Vậy là xong rồi đó.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Hương vị chua chua ngọt ngọt của những sợi đu đủ xanh giòn hòa quyện cùng mùi thơm dịu của rau răm, một chút ngọt béo vừa đủ từ tôm, thịt đã tạo nên cảm giác lạ miệng, thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, món gỏi vẫn giữ trọn được đủ 4 vị chua – cay – mặn – ngọt vốn có khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng phải “gục ngã”.

3 Thưởng thức

Ăn gỏi đu đủ tôm thịt chung với bánh phồng tôm hay bánh tráng nướng chín cũng đều rất hấp dẫn, chúng làm món gỏi thêm phần thơm ngon, bắt vị và kích thích vị giác.

Thưởng thức gỏi đu đủ tôm thịtThưởng thức gỏi đu đủ tôm thịt

Bên cạnh đó, gỏi đu đủ tôm thịt hứa hẹn sẽ là món ngon được cả nhà mê tít cho xem, nhất là vào những hôm trời nắng nóng nè. Chắc chắn món ăn sẽ mang đến khẩu vị mới lạ cho cả nhà sau ngày dài mệt mỏi, giúp bữa ăn thêm hấp dẫn và vẹn tròn hơn.

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua thực phẩm tươi sống tươi ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm

Từ khóa: Cách làm gỏi đu đủ tôm thịt cực ngon, siêu đơn giản,gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ,món ngon mỗi ngày,gỏi đu đủ tôm thịt đơn giản,cách làm gỏi đu đủ tôm thịt,gỏi đu đủ tôm thịt,